Là một phần của hệ thống cáp treo Cát Bà với tổng chiều dài 19,5km, tuyến cáp treo 3 dây vượt biển Cát Hải - Phù Long có chiều dài 3.955 m, nối địa bàn xã Đồng Bài và xã Phù Long thuộc huyện Cát Hải.

Theo thông tin mới nhất từ Sun Group, dự kiến, tuyến cáp sẽ được đưa vào vận hành chính thức trong tuần đầu của tháng 6 tới. Cùng chúng tôi xem tuyến cáp này sẽ đem đến cho du khách những bất ngờ gì nhé.

Rút ngắn 1/2 thời gian di chuyển ra đảo Cát Bà

Được thiết kế với 2 trụ cáp, 60 cabin, mỗi cabin có sức chứa 30 khách, vận hành tốc độ tối đa 8m/s, đạt công suất 4500 khách/giờ, tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long sẽ rút ngắn thời gian di chuyển tới Cát Bà từ khoảng 20 phút bằng phà xuống còn 9 phút bằng cáp treo, đồng thời giảm tình trạng ùn tắc tại bến phà Gót trong mùa du lịch cao điểm, khi du khách có thể phải chờ tới 2-3 tiếng hoặc thậm chí lâu hơn mới được xuống phà.

Hành trình đến Cát Bà bằng cáp treo sẽ là trải nghiệm hết sức thú vị, khi du khách được băng qua vịnh biển êm đềm, khám phá biển cả mênh mang, núi đá vôi kỳ vĩ, chiêm ngưỡng nhịp sống muôn sắc của làng chài, với những con thuyền đánh cá bập bềnh trên sóng, những đầm tôm bên cạnh những khoảng xanh đầm sú vẹt… Được bay trên cao ngắm toàn cảnh vịnh biển, thấy điểm đến Cát Bà dần hiện ra, ngoạn mục trước tầm mắt, đó sẽ là một cảm xúc mới mẻ nên có, cho dù bạn đã đến Cát Bà nhiều lần.

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Sở hữu “trụ cáp treo cao nhất thế giới” và hai nhà ga ấn tượng

Tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng dự kiến sẽ phá kỷ lục mà Tập đoàn này đã lập trước đó, tại tuyến cáp Nữ hoàng ở Hạ Long, với trụ cáp treo cao nhất thế giới (188,88m). Lần này, với trụ T3 có chiều cao tới 214,8m, tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long xứng đáng là “tuyến cáp treo có trụ cáp cao nhất thế giới”.

Và nếu như gần đây nhất, tuyến cáp tại núi Bà Đen của Tập đoàn này lập kỷ lục “Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới” thì với tuyến cáp mới tại Cát Bà, hai nhà ga đi và đên cũng khiến du khách sẽ phải ngỡ ngàng.

Nhà ga đi Cát Hải được thiết kế giống như một xưởng đóng tàu, với các chi tiết thiết kế mái nhôm, kèo thép... mang đậm chất ngành công nghiệp chủ đạo của Hải Phòng. Trong khi đó, nội thất nhà ga Phù Long sống động như không gian dưới đại dương, với những sinh vật biển ngộ nghĩnh đáng yêu.

Giá vé hấp dẫn

Theo hé lộ từ Sun Group, dịp khai trương, Sun World Cat Ba sẽ triển khai chương trình ưu đãi giảm hơn 30 % giá vé cáp treo 1 chiều và khứ hồi cho người dân Hải Phòng; giảm 30% giá vé khứ hồi 2 chiều cho khách ngoại tỉnh.

Theo đó, từ ngày 6/6 - 30/6 giá vé áp dụng cho trẻ em từ 1m-1m4 và người lớn là người Hải Phòng  đi 1 chiều là 100.000 đồng và vé khứ hồi là 150.000 đồng

Mức giá cáp treo đối với du khách ngoại tỉnh, giá vé 1 chiều cho trẻ em từ 1m-1m4 và người lớn đi 1 chiều là 150.000 đồng và vé khứ hồi là 200.000 đồng.

Với mức giá khá hấp dẫn và thời gian di chuyển chưa đầy 10 phút đã đến Cát Bà, đi cáp treo Cát Hải- Phù Long sẽ là một “tour khám phá” hết sức mới mẻ, hấp dẫn đáng thử nhất trong mùa du lịch này.