Trước đó, vào hồi 23 giờ 30 phút ngày 12/9, tại chung cư mini tại địa chỉ nói trên bất ngờ xảy ra cháy lớn. Thời điểm xảy cháy vào nửa đêm nên có nhiều người mắc kẹt bên trong.

Nhận được tin báo, Công an TP Hà Nội... đã điều động gần 20 xe chữa cháy đến hiện trường nỗ lực dập lửa.

Đại tá Dương Đức Hải, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng có mặt trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Do chung cư được xây kiểu nhà ống với một mặt tiền, cao 9 tầng và 1 tum, có 3 mặt giáp nhà dân, chia làm gần 50 căn hộ cho thuê, chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên. Trong đó, 1 tầng hầm để xe, 8 tầng căn hộ và 1 tầng tum. Mỗi tầng được thiết kế với 5 căn hộ có diện tích căn hộ từ 35 - 56m2. Nằm trong ngõ sâu nên công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn.

Xe chữa cháy chỉ có thể đỗ cách hiện trường 300 - 400m, lực lượng chức năng phải dẫn vòi rồng vào ngõ sâu, kéo máy móc chuyên dụng vào hiện trường để dập lửa. Đến khoảng 2 giờ sáng ngày 13/9, đám cháy cơ bản được khống chế.

Hiện tại, chưa có thống kê về thiệt hại về người và tài sản. Lực lượng chức năng đã phong toả hiện trường rà soát các tầng xuống để tìm kiếm nạn nhân.

Q. Đông