Trên địa bàn TP Hạ Long hiện có 5 chung cư cũ có mức độ nguy hiểm cấp D với khoảng 230 căn hộ thuộc địa bàn các phường Bạch Đằng, Hồng Hải, Hà Tu, gồm:  Khu tập thể bệnh viện tỉnh cũ lô A và lô C; Chung cư Bạch Long và chung cư Lán Bè; Chung cư 2 tầng phường Hà Tu và công trình của hộ dân Hồ Hồng Lơi (phường Hồng Gai).

Trong đó, có khoảng khoảng 1.000 nhân khẩu đang sinh sống, sử dụng các công trình.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của TP, đến 10h sáng nay (7/9), UBND các phường đã hoàn thành việc di dời khẩn cấp người và tài sản ra khỏi công trình cấp độ D nói trên.

Sau khi di dời xong các hộ dân, lực lượng chức năng tại các phường sẽ tổ chức khoá lối ra - vào chung cư.

Đối với những hộ dân không có chỗ ở, UBND các phường đã bố trí chỗ ở tạm thời cho các hộ dân ở tại các nhà văn hóa, trường học. Đồng thời, cung cấp các nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ dân trong thời gian phải di dời.

leftcenterrightdel
Cảnh sát giao thông TP Hạ Long lập rào chắn, cấm mô tô và các phương tiện thô sơ qua cầu Bãi Cháy. Ảnh: TTTT 

Để đảm bảo an toàn cho người dân, từ 8h30 sáng nay (7/9), lực lượng chức năng của tỉnh và TP Hạ Long cũng đã lập rào chắn, cấm xe mô tô và các phương tiện thô sơ qua cầu Bãi Cháy.

Để phục vụ người dân có nhu cầu đi lại, Sở Giao thông Vận tải bố trí xe tải đưa đón miễn phí xe mô tô qua cầu. Cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông Công an TP Hạ Long cũng bố trí đủ quân số tại 2 bên đầu cầu để kiểm soát, phân luồng các phương tiện.

Các lực lượng chức năng cũng khuyến cáo người dân nên ở nhà để đảm bảo an toàn; không ra ngoài, tham gia giao thông khi không có công việc thực sự cấp thiết.

Đối với các phương tiện ô tô, xe cơ giới lưu thông trên đường, các lái xe cần tuyệt đối tuân thủ các nguyên tắc đảm bảo an toàn, đặc biệt là về tốc độ, khoảng cách... để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho bản thân và mọi người trong hoàn cảnh gió to, mưa lớn do bão...

Trọng Tài