Tham dự có ông Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hoá; cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và lãnh đạo UBND TP Sầm Sơn, đông đảo bà con ngư dân và các cháu học sinh.

Ông Bùi Thanh Liêm, Phó Tổng biên tập Báo Người Lao động cho biết, nhiều năm qua, các cơ quan và người dân TP HCM luôn có nhiều hoạt động thiết thực hướng về các vùng biển, đảo, biên giới. Trong các hoạt động đó, Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" của Báo Người Lao động là một chương trình có ý tưởng sáng tạo, có quy mô và ý nghĩa lớn, gây được tiếng vang lớn trên toàn quốc.

leftcenterrightdel
 Đồng bào, chiến sỹ ở Thanh Hóa phấn khởi nhận cờ Tổ quốc. Ảnh: VT

Từ tháng 6/2019, nhân "Tuần lễ Biển Đảo Việt Nam" tại Bạc Liêu, Ban Biên tập Báo Người Lao động đã phát động và thực hiện Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển".

Đến tháng 9/2022, sau khi vượt mốc 1 triệu lá cờ, chương trình đổi tên thành Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" với 3 hợp phần "Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển", "Cờ Tổ quốc biên cương" và "Đường cờ Tổ quốc".

Đến nay, sau 4 năm thực hiện, Báo Người Lao động đã trao tặng 1.832.620 lá cờ Tổ quốc đến đồng bào các tỉnh, thành trên toàn quốc, trong đó, đã trao và ký kết trao 1.170.370 lá cờ trong Chương trình "Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" cho ngư dân 28 tỉnh, thành phố có biển; 340.550 lá cờ từ hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương" đến 25 tỉnh có biên giới trên bộ và 321.700 lá cờ từ hợp phần "Đường cờ Tổ quốc" để xây dựng đường cờ đến các di tích lịch sử - văn hóa tại 35 tỉnh, thành trên toàn quốc.

leftcenterrightdel
 Nhân dân Thanh Hóa phấn khởi nhận cờ Tổ quốc do Báo Người Lao động tặng. Ảnh: VT

Tiếp tục thực hiện Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc", ngày 5/6/2023, Báo Người Lao động tiếp tục phối hợp cùng với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa, tổ chức lễ trao 10.000 lá cờ Tổ quốc thuộc hợp phần "Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển"; 5.000 lá cờ Tổ quốc thuộc hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương" và 5.000 lá cờ Tổ quốc trong hợp phần "Đường cờ Tổ quốc".

"Tính đến nay, Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" đã trao tặng tỉnh Thanh Hóa tổng cộng 32.000 lá cờ Tổ quốc. Đây là một trong những tỉnh được nhận số cờ từ chương trình nhiều nhất cả nước" - ông Bùi Thanh Liêm cho biết.

leftcenterrightdel
 Báo Người Lao động phối hợp với tỉnh Thanh Hóa tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: VT

Dịp này, Chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" do ông Trương Hòa Bình, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, sáng lập cách đây gần 20 năm, hiện giao cho Báo Người Lao Động quản lý, cũng tặng 100 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh nghèo hiếu học của tỉnh Thanh Hóa. Trong đó, trao 50 suất cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Sầm Sơn; trao 50 suất hỗ trợ học sinh là con các cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới và biển đảo trên địa bàn tỉnh.

Văn Thanh