Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông, từ ngày 1/10/2024, lực lượng CSGT toàn tỉnh Phú Thọ đồng loạt ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh.

Cao điểm được thực hiện từ ngày 1/10/2024 đến hết ngày 31/10/2024 và hoạt động này sẽ được duy trì thực hiện thường xuyên.

Lực lượng CSGT cùng các cơ quan chức năng phối hợp với chính quyền, nhà trường tổ chức triển khai tuyên truyền sâu rộng cho các em trong lứa tuổi học sinh các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực giao thông đường bộ; các kỹ năng điều khiển phương tiện, kỹ năng xử lý tình huống khi tham gia giao thông nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho học sinh.

Đồng thời, tổ chức cho các em học sinh, phụ huynh học sinh, cá nhân, tổ chức có phương tiện đưa, đón học sinh ký cam kết không vi phạm các quy định về giao thông; không giao xe cho học sinh không đủ điều kiện điều khiển phương tiện.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với học sinh vi phạm các quy định về TTATGT và người giao xe cho các em học sinh chưa đủ điều kiện điều khiển loại phương tiện, trách nhiệm của nhà trường trong việc quản lý giáo dục học sinh, nhằm bảo đảm TTATGT, kéo giảm các vụ tai nạn giao thông xảy ra đối với học sinh.

Trong ngày đầu ra quân thực hiện cao điểm, lực lượng CSGT toàn tỉnh Phú Thọ đã lập biên bản xử lý 179 trường hợp, phạt tiền 50,2 triệu đồng; tạm giữ 95 xe. Trong đó, lỗi không đủ điều kiện điều khiển phương tiện 67 trường hợp, giao xe cho người chưa đủ điều kiện điều khiển 24 trường hợp.

Các trường hợp học sinh vi phạm, lực lượng chức năng sẽ gửi thông báo về nhà trường để phối hợp quản lý và có biện pháp xử lý theo quy định của ngành Giáo dục.

leftcenterrightdel
Lực lượng CSGT toàn tỉnh cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền hướng dẫn về các quy định của pháp luật giao thông cho các em học sinh. Ảnh: ND 

Trước đó, từ ngày 1/9 đến ngày 30/9/2024, lực lượng CSGT, Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với công an xã tổ chức 196 buổi tuyên truyền pháp luật về TTATGT tại 196 cơ sở giáo dục, với 104.031 học sinh tham gia; kiểm tra, lập biên bản xử lý đối với 546 trường hợp lứa tuổi học sinh vi phạm pháp luật về TTATGT, tạm giữ 278 phương tiện; xác minh xử lý đối với 81 trường hợp giao phương tiện cho người chưa đủ tuổi theo quy định điều khiển tham gia giao thông.

Thời gian tới, lực lượng CSGT, Công an tỉnh Phú Thọ sẽ tiếp tục tăng cường xử lý nghiêm đối với các trường hợp thanh thiếu niên, học sinh vi phạm pháp luật về TTATGT.

Lực lượng CSGT, Công an tỉnh Phú Thọ cũng đề nghị các bậc phụ huynh quản lý tốt con em mình, nhắc nhở con em đội mũ bảo hiểm đúng quy định khi tham giao giao thông; tuyệt đối không giao phương tiện cho người chưa đủ tuổi điều khiển tham gia giao thông.

Nam Dũng