Chiều 16/9, UBND TP Thủ Đức tổ chức trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các hộ dân trong khu 4,3ha phường An Khánh, TP Thủ Đức.

Chương trình nhằm động viên, khích lệ, ghi nhận các hộ gia đình, cá nhân đã chấp hành tốt chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Qua đó, vận động các hộ dân còn lại chấp hành chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung, phối hợp UBND TP Thủ Đức hoàn thành việc giao nhà ở, đất ở để ổn định cuộc sống. 

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng cho biết, thực hiện theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, TP HCM đã chỉ đạo TP Thủ Đức tiến hành bồi thường bổ sung cho các hộ dân nằm trong khu vực 4,3ha thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm (đây là các hộ dân nằm ngoài ranh Khu đô thị mới Thủ Thiêm). Qua thống kê, có 331 trường hợp bị ảnh hưởng.

Đến nay, hơn 80% các hộ dân đã đồng thuận với chính sách bồi thường bổ sung của TP HCM, trong đó, 48 hộ dân đã nhận giấy chứng nhận, nhận nền và tiến hành xây dựng nhà ở nhằm ổn định cuộc sống.

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức động viên, chia sẻ, đồng cảm với người dân khi phải di dời nhà cửa, phải chịu thiệt thòi trong cuộc sống sau giải toả; đồng thời trân trọng, ghi nhận sư hy sinh của các hộ dân cho mục tiêu chung, lợi ích chung vì sự phát triển của TP.

TP Thủ Đức luôn đồng hành cùng người dân. Nếu bà con có nhu cầu xây dựng nhà ở trên đất này, địa phương sẽ hỗ trợ tối đa về mặt pháp lý để người dân sớm ổn định cuộc sống, ông Hoàng Tùng cho biết.

Theo người đứng đầu chính quyền TP Thủ Đức, hiện còn một số hộ dân cho rằng chính sách còn những vấn đề chưa thoả đáng, thậm chí có một vài hộ chưa di dời. Trong thời gian tới, địa phương sẽ nâng cao công tác tuyên truyền, vận động người dân về các chính sách bổ sung so với chính sách chung với hy vọng người dân sẽ chia sẻ, đồng thuận với TP. 

Mai Mười