Thông tư số 08/2023/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ do Bộ Giao thông vận tải ban hành chính thức có hiệu lực từ ngày 3/6/2023.

Theo đó, sẽ có khoảng 1,93 triệu phương tiện được tự động xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận, tem kiểm định thêm 6 tháng mà không cần phải đến các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới.

Theo hướng dẫn, để được cấp giấy xác nhận gia hạn, chủ xe có thể vào website Cục Đăng kiểm Việt Nam (www.vr.org.vn) để tra cứu thông tin và in giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận, tem kiểm định mà không cần phải đến các trung tâm đăng kiểm.

Sáng ngày 3/6, phóng viên Báo Thanh tra đã thực hiện các thao tác đăng nhập vào website của Cục Đăng kiểm Việt Nam tại đia chỉ http://vr.org.vn. Tuy nhiên, việc đăng nhập đã không thành công, hệ thống website liên tục báo lỗi!

leftcenterrightdel
Theo ghi nhận, website của Cục Đăng kiểm Việt Nam không thể đăng nhập tại thời điểm 11 giờ 30 phút ngày 3/6

Theo ghi nhận của phóng viên, phải chờ đợi rất lâu và hy hữu lắm thì mới có được một lần đăng nhập thành công vào các tiểu mục của website như: “Tra cứu xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận và tem kiểm định” tại địa chỉ http://giahanxcg.vr.org.vn.

Có điều, khi điền đầy đủ các thông tin về biển kiểm soát, số giấy chứng nhận kiểm định, mã xác thực thì hệ thống không cho ra dữ liệu, thậm chí là báo lỗi, buộc người đăng nhập phải thoát ra.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, do là ngày đầu tiên (3/6/2023) Thông tư số 08 mới được ban hành cho phép chủ tự động gia hạn đăng kiểm ô tô nên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam đã bị quá tải, nghẽn mạng do lượng truy cập tăng đột biến.