Văn kiện này được ký kết với sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Phó Thủ tướng Nga Maxim Akimov cùng với đoàn lãnh đạo cấp cao của hai nước.

Theo đó, việc hợp tác sẽ đảm bảo, tạo điều kiện để mở các đường bay thẳng giữa Việt Nam và Nga trong thời gian tới, đồng thời kết nối đến các điểm đến khác trong khu vực thông qua những điểm dừng trung gian.

Phát biểu tại sự kiện, ông Aleksei Vasilchenko, Chủ tịch VVO, nhấn mạnh, việc ký kết MOU sẽ cho phép kết hợp thế mạnh về cơ sở vật chất và kinh nghiệm vận hành của VVO với mạng lưới đường bay rộng khắp và dịch vụ hàng không chất lượng của Vietjet nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng. Sự hợp tác này đồng thời thúc đẩy kim ngạch thương mại, đầu tư cũng như đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hoá của người dân hai nước thông qua việc mở đường bay trong thời gian sắp tới.

Về phần mình, Phó Tổng giám đốc Vietjet Đỗ Xuân Quang cho biết, sự hợp tác giữa hai bên sẽ tạo tiền đề trong kế hoạch kết nối đến Nga vào năm 2020 của Vietjet nhằm mang lại cơ hội bay cho hàng triệu người dân Việt Nam cũng như du khách từ nhiều nước trong khu vực lân cận với đội tàu bay mới, hiện đại, các sản phẩm, dịch vụ hàng không chất lượng và chi phí tiết kiệm của Vietjet. Việc hợp tác cũng góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và lâu bền giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga.

Việc ký kết hợp tác với VVO nằm trong chiến lược phát triển kinh doanh và mở rộng hoạt động của Vietjet đến Đông Bắc Á và các tỉnh thành khác của Liên bang Nga.

Dương Trí