Hưởng ứng lời kêu gọi phòng, chống đại dịch COVID-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại các tỉnh phía Nam, thời gian qua, hàng trăm cán bộ, giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã đăng ký tình nguyện lên đường, chung sức tham gia cùng các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch COVID-19.

Trong đợt thứ 3 này, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định cử 113 cán bộ, giảng viên, sinh viên, đại diện cho ngành Y tế tỉnh lên đường tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bình Dương.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tất cả các thành viên trong đoàn đã được tiêm vắc-xin phòng COVID-19; tập huấn, hướng dẫn quy định chuyên môn, kỹ thuật trong phòng, chống dịch COVID-19 và các biện pháp bảo vệ phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh. Trước đó, nhà trường đã tổ chức 2 đợt tình nguyện với gần 300 người tham gia hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bắc Giang và tỉnh Đồng Nai.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo các cơ quan cùng thân nhân tiễn đoàn lên đường đi Bình Dương. Ảnh: P.V.S

Đây là những nghĩa cử cao đẹp, nêu cao tinh thần “tương thân tương ái”, thể hiện phẩm chất và y đức của người cán bộ y tế cũng như tinh thần trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng của cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định với mong muốn góp sức cùng cả nước nói chung và các tỉnh, thành phố phía Nam nói riêng sớm đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống trở lại bình thường.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã tặng kinh phí, trang thiết bị y tế cho đoàn và các thành viên.

Thành Nam