Theo dõi Báo Thanh tra trên
Nam Dũng
Thứ năm, 15/05/2025 - 20:11
(Thanh tra) - Chiều 15/5, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 5/2025. Buổi tiếp công dân được kết nối trực tuyến từ điểm cầu trụ sở UBND tỉnh tới điểm cầu UBND huyện Hàm Yên và các xã Yên Phú, Nhân Mục.
Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 5/2025. Ảnh: ND
Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn cùng các cơ quan chức năng đã lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các công dân huyện Hàm Yên:
Công dân Lê Văn Dư, Trần Bá Hạnh và bà Nguyễn Thị Thụ (đại diện cho 16 hộ gia đình) thôn 6, xã Yên Phú đề nghị hỗ trợ diện tích đất bị ngập do công trình thuỷ điện Sông Lô 8A đi vào hoạt động.
Công dân Lộc Văn Huệ, cư trú tại thôn Đồng Ca, xã Nhân Mục đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình.
Sau khi nghe các công dân trình bày nội dung kiến nghị, đề nghị, lãnh đạo UBND huyện Hàm Yên và các xã Yên Phú, Nhân Mục đã báo cáo quá trình giải quyết kiến nghị của công dân theo thẩm quyền; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị phát biểu làm rõ những vấn đề công dân nêu.

Chánh Thanh tra tỉnh Tuyên Quang cùng tham gia tiếp công dân trực tuyến. Ảnh: ND
Kết luận từng nội dung kiến nghị, đề nghị của công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn yêu cầu:
Đối với kiến nghị của các công dân xã Yên Phú, Chủ tịch Nguyễn Văn Sơn khẳng định đây là nguyện vọng rất chính đáng; lãnh đạo tỉnh chia sẻ và thấy được khó khăn mà các hộ dân phải khắc phục trong thời gian vừa qua.
Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo giao UBND huyện Hàm Yên chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Môi trường kiểm tra, rà soát khu vực bị ngập lụt; xác định rõ các diện tích đất của nhân dân bị ảnh hưởng để đề xuất các phương án giải quyết dứt điểm, đảm bảo an toàn đi lại, ổn định đời sống của Nhân dân.
Đối với đề nghị của ông Lộc Văn Huệ, giao Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Môi trường chỉ đạo rà soát toàn bộ các hộ gia đình, cá nhân thuộc hộ di dân, tái định cư thủy điện Tuyên Quang trên địa bàn huyện Hàm Yên chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xem xét lập thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình ông Lộc Văn Huệ và các trường hợp có nguồn gốc sử dụng đất tương tự.
Việc tiếp công dân trực tuyến đã tạo điều kiện thuận lợi cho công dân và lãnh đạo các địa phương tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí đi lại; góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số trong các hoạt động của chính quyền với người dân.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị hướng dẫn nghiệp vụ về công tác nội chính, tiếp công dân và xử lý đơn thư cho đội ngũ cán bộ cấp xã, nhằm nâng cao chất lượng tham mưu, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo tại địa phương.
Văn Thanh
(Thanh tra) - Sau sáp nhập, xã Ân Thi đối mặt với không ít áp lực và vấn đề dân sinh phức tạp. Tuy nhiên, nhờ xác định tiếp dân là "cầu nối" của sự thấu hiểu, chính quyền đã hóa giải hiệu quả các vụ việc, giữ vững ổn định để phát triển.
Trọng Tài
Trần Kiên
Trọng Tài
Trần Quý
PV
Minh Anh
Hải Lương
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà
Mai Lê
Lan Anh
Trung Hà
Đạt Hải Lương
Thúy Nhài