Theo dõi Báo Thanh tra trên
Nam Dũng
Thứ hai, 20/01/2025 - 12:23
(Thanh tra) - Sáng 20/1, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 1/2025 và chỉ đạo nhiều cơ quan chức năng giải quyết các kiến nghị theo quy định của pháp luật.
Các công dân nêu ý kiến tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 1/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn. Ảnh: ND
Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn đã trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các công dân: Công dân Hoàng Thị Son (tổ 05, phường Mỹ Lâm, thành phố Tuyên Quang) đề nghị xem xét tái định cư cho gia đình khi nhà nước thu hồi đất của gia đình.
Ý kiến của ông Lê Chí Thành và bà Lê Thị Hải (cư trú tại tổ dân phố Tân An, thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương) đề nghị giải quyết tranh chấp một phần thửa đất giữa gia đình ông và người sử dụng đất liền kề.
Sau khi nghe các công dân trình bày nội dung kiến nghị, đề nghị, chính quyền các địa phương đã báo cáo quá trình giải quyết kiến nghị của công dân theo thẩm quyền; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phát biểu làm rõ những vấn đề công dân nêu.

Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo các cơ quan chức năng trả lời kiến nghị của công dân. Ảnh: ND
Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn kết luận, giao nhiệm vụ cho các đơn vị, địa phương đối với từng nội dung kiến nghị, đề nghị của công dân. Với đề nghị của bà Hoàng Thị Son, giao Chủ tịch UBND thành phố Tuyên Quang chủ trì, phối hợp với UBND huyện Yên Sơn kiểm tra, xác minh, giải quyết dứt điểm nội dung đề nghị của bà Son; rà soát giải quyết các trường hợp tương tự trên địa bàn theo quy định; giao Chủ tịch UBND huyện Yên Sơn chỉ đạo các phòng, đơn vị chuyên môn phối hợp với các đơn vị thuộc UBND thành phố Tuyên Quang để giải quyết dứt điểm vụ việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tuyên Quang theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp, hướng dẫn UBND thành phố Tuyên Quang giải quyết vụ việc bảo đảm chặt chẽ, tuân thủ theo quy định của pháp luật.
Ông Nguyễn Văn Sơn đề nghị công dân Hoàng Thị Son phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố Tuyên Quang để giải quyết vụ việc đảm bảo theo đúng quy định.
Đối với đề nghị của ông Lê Chí Thành và bà Lê Thị Hải, giao Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương chỉ đạo rà soát đề nghị của công dân nêu, trả lời, hướng dẫn công dân giải quyết vụ việc bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 12/2025, tân Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định quan điểm nhất quán trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại là phải đi tận cùng bản chất sự việc, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân trên cơ sở thượng tôn pháp luật.
Lê Hữu Chính
(Thanh tra) - Nhờ tăng cường đối thoại, giải quyết từ cơ sở và siết trách nhiệm người đứng đầu, Quảng Ninh ghi nhận số đơn thư giảm mạnh, trong khi tỷ lệ giải quyết khiếu nại đạt mức cao kỷ lục, góp phần giữ vững ổn định xã hội.
Đông Hà
Văn Thanh
Thái Hải
Minh Tân
Đan Anh
Minh Như
Trần Kiên
Lê Hữu Chính
Dương Nguyễn
Trung Hà
Bùi Bình
Văn Thanh
PV
T. Minh
Thành Công
Cảnh Nhật
Bùi Bình