Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre tiếp công dân định kỳ, chỉ đạo xử lý các vụ việc tồn đọng, kéo dài

Minh Nghĩa

Thứ năm, 15/05/2025 - 20:05

(Thanh tra) - Ngày 15/5/2025, bà Hồ Thị Hoàng Yến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5.

Bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre tiếp công dân ngày 15/5/2025. Ảnh: H.Đ

Tại buổi tiếp dân, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã báo cáo tóm tắt kết quả xử lý, tiến độ giải quyết một số vụ việc đã được Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bến Tre chỉ đạo trước đó. Các nội dung khiếu nại, kiến nghị chủ yếu tập trung vào các vấn đề đất đai, chính sách ưu đãi người có công, hoạt động xét xử và thi hành án.

Trường hợp ông Phạm Văn Vĩ, cư trú tại xã Quới Sơn, huyện Châu Thành, kiến nghị xin miễn, giảm tiền sử dụng đất do thuộc diện gia đình chính sách. Sau khi nghe trình bày, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre giao Thanh tra tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát lại toàn bộ hồ sơ vụ việc, xác minh rõ ràng và báo cáo kết quả cho Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 30/5/2025.

Trường hợp bà Đặng Thị Châu Phương, ngụ xã Phú Hưng, TP Bến Tre, phản ánh liên quan đến Tòa án Nhân dân TP Bến Tre và yêu cầu thay đổi thẩm phán xét xử vụ án của mình. Lãnh đạo Tòa án Nhân dân TP Bến Tre đã trực tiếp giải thích, đồng thời đề nghị bà Phương thực hiện đúng quy trình tố tụng và chấp hành các quy định của pháp luật về tố tụng dân sự.

Đối với bà Trần Thị Bến, phường 6, TP Bến Tre, có khiếu nại về việc Thanh tra tỉnh ra quyết định thu hồi tiền sử dụng đất thổ cư với lý do không đúng đối tượng. Đại diện Thanh tra tỉnh đã trình bày rõ quy định pháp luật hiện hành, khẳng định việc xử lý đã đúng căn cứ pháp lý và đề nghị bà Bến chấp hành theo đúng trình tự pháp luật.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi tiếp dân, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND Hồ Thị Hoàng Yến nhấn mạnh, những trường hợp khiếu nại đã được UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn xem xét, giải quyết đúng quy định pháp luật thì các ngành chức năng cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền cơ sở để tiếp tục tuyên truyền, vận động, giải thích để người dân hiểu và thực hiện đúng pháp luật, tránh kéo dài khiếu nại, phát sinh điểm nóng.

Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Thị Hoàng Yến cũng yêu cầu các cơ quan có trách nhiệm không được chủ quan, lơ là trong công tác tiếp dân và xử lý đơn thư. Việc tiếp công dân phải được tổ chức nghiêm túc, kịp thời, công tâm, khách quan, đảm bảo đúng quy định pháp luật, tạo niềm tin cho Nhân dân vào bộ máy chính quyền các cấp. Đồng thời, cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm của người đứng đầu trong việc theo dõi, đôn đốc xử lý dứt điểm các vụ việc tồn đọng, kéo dài.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Thái Nguyên kiên quyết không để gián đoạn công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư

Thái Nguyên kiên quyết không để gián đoạn công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư

(Thanh tra) - UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo bố trí cán bộ tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo ở cấp xã mới đảm bảo không để gián đoạn nhiệm vụ trong quá trình thực hiện sắp xếp. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng được UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương khẩn trương thực hiện để chuẩn bị hoạt động của chính quyền địa phương 2 cấp trong thời gian tới.

Hoàng Long

10:02 14/06/2025
Tình hình gây rối tại các trụ sở tiếp công dân của Hà Nội giảm đáng kể

Tình hình gây rối tại các trụ sở tiếp công dân của Hà Nội giảm đáng kể

(Thanh tra) - Nhiều lãnh đạo quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chủ động đối thoại với các đoàn đông người, đưa ra các giải pháp tối ưu để giải quyết các vấn đề liên quan đến quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, trật tự xây dựng. Nhờ đó, tình hình gây rối tại các trụ sở tiếp công dân đã giảm đáng kể.

Hải Hà

20:02 13/06/2025

Tin mới nhất

Xem thêm