Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Bắc Ninh: Bảo đảm công tác tiếp công dân phục vụ Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV

Hà Anh

Thứ tư, 12/02/2025 - 14:18

(Thanh tra) - UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Văn bản số 492/UBND-NC về việc bảo đảm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh tiếp dân định kỳ. Ảnh: Bùi Điểm

Nội dung chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh nêu, thực hiện Văn bản số 914/VPCP-QHĐP ngày 6/2/2025 của Văn phòng Chính phủ về việc công tác bảo đảm an ninh, an toàn, thông tin phục vụ Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 28/KH-UBND ngày 13/1/2025 của UBND tỉnh về Kế hoạch tiếp công dân phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ, Kỳ họp bất thường của Trung ương và Quốc hội khoá XV.

Các đơn vị tham gia tiếp dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm quy định về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo.

Thanh tra tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện rà soát, tham mưu giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu kiện phức tạp, kéo dài; giải quyết kịp thời các kiến nghị, phản ánh của người dân và doanh nghiệp ngay tại địa phương, cơ sở.

Văn bản số 492/UBND-NC ngày 11/2/2025 của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc bảo đảm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV. Ảnh: Hà Anh

Công an tỉnh chủ trì, chỉ đạo cơ quan công an các huyện, thị xã, thành phố và công an các xã, phường, thị trấn bố trí lực lượng trực, kịp thời phối hợp tham gia tiếp công dân trong thời gian diễn ra Kỳ họp; đồng thời nắm chắc tình hình, đảm bảo tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian diễn ra Kỳ họp.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền, vận động không để người dân tập trung khiếu kiện đông người, gây mất an ninh, trật tự trong thời gian diễn ra Kỳ họp; tăng cường lực lượng thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân thường xuyên và chỉ đạo các cơ quan chức năng nắm chắc diễn biến tình hình, chủ động tiếp công dân, rà soát, xem xét, giải quyết những vụ việc phức tạp trên địa bàn.

Bên cạnh đó, phối hợp xử lý các tình huống khiếu kiện đông người, hạn chế đến mức tối đa tình trạng công dân khiếu nại vượt cấp lên tỉnh, Trung ương.

Phối hợp chặt chẽ với Ban Tiếp công dân tỉnh để tiếp công dân, vận động công dân đeo bám, khiếu kiện vượt cấp ở Trung ương, tỉnh về địa phương giải quyết theo thẩm quyền; thực hiện chế độ thông tin báo cáo về tình hình, kết quả tiếp công dân, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo trong thời gian diễn ra Kỳ họp theo quy định.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Quảng Nam tiếp doanh nghiệp định kỳ: Đồng hành, lắng nghe  và hỗ trợ phát triển

Quảng Nam tiếp doanh nghiệp định kỳ: Đồng hành, lắng nghe và hỗ trợ phát triển

(Thanh tra) - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình kinh doanh, ngày 24/3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng vừa ban hành Quyết định số 722/QĐ-UBND về tổ chức tiếp doanh nghiệp định kỳ hằng tháng. Đây không chỉ là một hoạt động hành chính mà còn là cầu nối quan trọng giữa chính quyền và doanh nghiệp, giúp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Lâm Ánh

17:14 24/03/2025
Góp phần nâng cao hiệu quả công tác và đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân

Góp phần nâng cao hiệu quả công tác và đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân

(Thanh tra) - Trong bối cảnh yêu cầu nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân ngày càng được đặt lên hàng đầu, UBND tỉnh Yên Bái đã có bước đi quyết liệt khi ban hành nội quy tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh. Quy định mới không chỉ giúp hướng dẫn cụ thể người dân trong quá trình khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức trong công tác tiếp nhận và giải quyết các vấn đề của cộng đồng.

Bùi Bình

09:09 22/03/2025

Tin mới nhất

Xem thêm