Trong các năm qua, NMNĐ Vĩnh Tân 4 luôn hoàn thành kế hoạch sản xuất điện EVN giao, đứng top đầu nộp ngân sách Nhà nước, tạo nhiều công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho con em địa phương, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

leftcenterrightdel

Ông Trần Xuân Trường – PTGĐ Công ty Cổ phần Nhiệt Điện Hải Phòng trao đổi tại buổi làm việc với đoàn công tác

 

Đặc biệt, dưới sự giúp đỡ và giám sát của chính quyền và người dân xã Vĩnh Tân nơi Nhà máy đứng chân, NMNĐ Vĩnh Tân 4 luôn đi đầu trong công tác bảo vệ môi trường. Để thực hiện tốt hơn nữa, NMNĐ Vĩnh Tân 4 đã tổ chức cho chính quyền và người dân xã Vĩnh Tân đến tham quan, học tập kinh nghiệm tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng, Công ty Nhiệt điện Uông Bí và Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh.

Bà Đặng Thị Văn, người dân thôn Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Tân bày tỏ: "Một chuyến đi vô cùng ý nghĩa, tôi tiếp nhận được nhiều kiến thức bổ ích về các nhà máy nhiệt điện than sản xuất đi đôi với bảo vệ tốt môi trường, NMNĐ Vĩnh Tân 4 đã tạo điều kiện cho bà con nhân dân xã Vĩnh Tân nói chung và bản thân tôi nói riêng có thêm cơ hội trải nghiệm thực tế, cũng như nhìn thấy được các nhà máy nhiệt điện luôn gắn kết và phát triển đời sống kinh tế của người dân ở địa phương".

leftcenterrightdel
 

Ông Vũ Quang Chiến – PGĐ Công ty Nhiệt điện Uông Bí làm việc với Đoàn công tác

Ông Nguyễn Thanh Sáng – Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Tân chia sẻ, thành phần đoàn công tác lần này có nhiều bà con chưa từng được tới tham quan các nhà máy nhiệt điện khác ngoài Vĩnh Tân 4. Đây là dịp để bà con có thêm kiến thức về công tác sản xuất đi đôi với bảo vệ tốt môi trường của các nhà máy nhiệt điện than.

leftcenterrightdel
 Chuyến tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm với các nhà máy Nhiệt điện than phía Bắc rất bổ ích và thiết thực.

Chuyến tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm với các nhà máy Nhiệt điện than phía Bắc rất bổ ích và thiết thực. NMNĐ Vĩnh Tân 4 phấn đấu đưa chương trình này trở thành một trong những hoạt động thường niên, thể hiện sự quan tâm của nhà máy tới bà con sinh sống tại địa bàn khu dân cư nơi nhà máy đứng chân. Từ đó, giúp người dân hiểu rõ hơn công tác sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường của NMNĐ Vĩnh Tân 4 nói riêng và của các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung.

 

PV