Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Viettel tăng cường thêm 30% nhân sự chăm sóc khách hàng để hỗ trợ khách hàng tại khu vực ảnh hưởng bão

Thứ ba, 27/09/2022 - 19:00

Ngày 27/9, Viettel đang tập trung cao các giải pháp công nghệ và nguồn lực về người, phương tiện xây dựng mọi phương án, kịch bản phòng chống cơn bão số 4 (tên gọi quốc tế là Noru). Mục tiêu cao nhất của Viettel là đảm bảo an toàn hạ tầng mạng lưới và duy trì dịch vụ phục vụ khách hàng có thông tin liên lạc thông suốt trong, sau bão.

Viettel huy động hơn 2.000 nhân sự kĩ thuật tham gia đảm bảo mạng lưới

Để công tác điều hành đạt hiệu quả, kịp thời và tiết kiệm nguồn lực ứng phó bão, Viettel đã điều động nhân sự, trang thiết bị kỹ thuật để đưa vào hoạt động “Trung tâm Điều hành mạng lưới (NOC) dã chiến” tại 11 tỉnh, thành có thể bị ảnh hưởng bão.

NOC dã chiến sẽ thực hiện giám sát và điều hành trực tiếp tại địa phương thông qua các phần mềm do chính các kỹ sư Viettel phát triển như phần mềm phòng chống thiên tai, giám sát mạng Metro, phần mềm giám sát các chỉ tiêu mạng lưới NetBI nhằm đưa ra các phương án hành động cho nhân viên kĩ thuật. Các hệ thống này giúp cho công tác cảnh báo, điều hành rút ngắn thời gian gấp 3 lần so với trước kia.

Viettel đã thành lập 4 đội chỉ huy trực tiếp chỉ đạo, hỗ trợ các tỉnh, thành Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định kịp thời ứng phó với bão. Hơn 2.000 nhân sự kỹ thuật của Tổng Công ty Mạng lưới Viettel và Tổng Công ty Công trình Viettel đã sẵn sàng lên đường ứng cứu thông tin. Đây là số lượng nhân sự được huy động tại một thời điểm lớn nhất từ trước đến nay của Viettel để phục vụ ứng phó với thiên tai. Song song các trang thiết bị, vật tư cũng đang khẩn trương được điều động từ các tỉnh lân cận để đảm bảo ứng cứu cho các địa phương chịu ảnh hưởng của thiên tai.

4 xe cơ động, 164 máy phát điện, 150.000 m cáp quang trục, 15.000 măng xông, hơn 1.200 km cáp thuê bao đang được vận chuyển đến các vị trí xung yếu.

Trung tâm Điều hành mạng lưới (NOC) dã chiến của Viettel tại 11 tỉnh, thành có thể bị ảnh hưởng bão đã được đưa vào hoạt động

Ngoài ra hệ thống chăm sóc khách hàng của Viettel tăng thêm 30% tại khu vực ảnh hưởng bão, đảm bảo thông tin liên lạc của người dân.

Ông Đào Xuân Vũ - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel đang chỉ huy trực tiếp tại địa phương cho biết: “Mọi công tác củng cố hạ tầng mạng lưới của Viettel đã được đặc biệt chú trọng trước bão. Chúng tôi đã chuẩn bị gấp 3 lần các đường chờ dự phòng cho mạng truyền dẫn, các đường cáp trục quốc gia, cáp liên tỉnh, liên huyện để sẵn sàng ứng cứu nhiều lần tại một vị trí, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong mọi trường hợp.”

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng, khẳng định vị thế trụ cột của Petrovietnam

BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng, khẳng định vị thế trụ cột của Petrovietnam

(Thanh tra) - Vào lúc 10h45 ngày 23/12/2025, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức “Countdown đến mục tiêu doanh thu hợp nhất năm 2025” với cột mốc ấn tượng: doanh thu hợp nhất đạt 140.000 tỷ đồng, sản lượng xuất bán đạt 7.710.409 tấn. Đây là dấu mốc quan trọng, ghi nhận nỗ lực bền bỉ và tinh thần quyết tâm cao độ của toàn thể cán bộ, công nhân viên BSR trong bối cảnh thị trường năng lượng nhiều biến động.

PV

20:23 23/12/2025
T&T Group được vinh danh tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2025

T&T Group được vinh danh tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2025

(Thanh tra) - Tối 22/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội (Hanoisme) phối hợp với Sở Công Thương, Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) TP Hà Nội đã tổ chức Lễ tôn vinh Doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2025. Chương trình nhằm ghi nhận những doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp xuất sức cho sự phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô và đất nước.

Minh Hiền

14:46 23/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm