Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

BSR tham gia chương trình xét, tôn vinh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2022

Thứ tư, 05/10/2022 - 13:00

(Thanh tra)- Trên hành trình đi tìm lửa để thỏa mơ ước của Bác Hồ về một ngành Dầu khí phát triển, BSR chúng tôi tự hào, vinh dự là lớp người thực hiện tầm nhìn của Bác Hồ, hoàn chỉnh nền công nghiệp Lọc - Hóa dầu, hoàn chỉnh từ khâu đầu đến khâu cuối.

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Niềm tin, ý chí và ước vọng của Bác đã luôn chảy trong huyết mạch của chúng tôi, tạo cho chúng tôi sức mạnh và khát khao để tiếp nối con đường mang lại sự giàu có và thịnh vượng bền vững.

Từ khi thành lập Công ty đến nay, trải qua bao nhiêu thăng trầm với vô vàn gian lao, thử thách, bằng lòng quả cảm cùng trí tuệ và quyết tâm sắt đá, tập thể cán bộ, nhân viên Công ty Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) luôn bản lĩnh, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt lên tất cả và đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, các chỉ tiêu kế hoạch được Nhà nước, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao hàng năm. BSR đã thực hiện tốt nhiệm vụ vận hành SXKD NMLD Dung Quất an toàn, ổn định liên tục và hiệu quả, đặt nền móng vững chắc cho giai đoạn phát triển tiếp theo. BSR đã có những bước phát triển vượt bậc và toàn diện trên các mặt hoạt động và đóng vai trò là “cánh chim đầu đàn” của 1 trong 5 lĩnh vực phát triển cốt lõi của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Lĩnh vực Lọc hóa dầu, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia cho đất nước Việt Nam.

Song hành cùng nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Văn hóa doanh nghiệp luôn được BSR đề cao và được xem là một nền tảng quan trọng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trên con đường hội nhập quốc tế. Trên nền tảng các giá trị văn hóa truyền thống của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), BSR đã từng bước xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp bằng sự hòa hợp của văn hóa truyền thống vớiHệ sinh thái hiệu quả và những bản sắc riêng mình của BSR. Thực hiện Nghị quyết số 281-NQ/ĐU ngày 15/5/2019 của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam về công tác Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp; Kế hoạch số 5799/KH-DKVN ngày 27/11/2020 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về việc triển khai tái tạo văn hóa Petrovietnam, BSR đã xây dựng các nội dung hoạt động gắn liền vớihệ giá trị cốt lõi “Chính trực – Chuyên nghiệp – Đoàn kết – Sáng tạo – Hiệu quả” và 7 Thói quen hiệu quả đến toàn thể Người lao động. BSR đã thành lập Ban chỉ đạo và Tổ triển khai, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, duy trì họp định kỳ, và đưa ra các giải pháp kịp thời để triển khai thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế diễn ra.

Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội phát biểu tại chương trình triển khai đề án văn hóa doanh nghiệp BSR

Trong những năm qua, BSR đã triển khai rất nhiều giải pháp, cụ thể: Đào tạo và lan tỏa Sổ tay văn hóa, nguyên tắc ứng xử các Phòng ban, các giá trị cốt lõi, 7 thói quen hiệu quả đến toàn thể Người lao động; Ứng dụng 7 thói quen hiệu quả vào trong công việc hàng ngày để nâng cao chất lượng công việc, gắn kết đội ngũ và hoàn thiện bản thân ; Ban lãnh đạo Công ty/ Nhà máy, Lãnh đạo phòng Ban, Đội ngũ đại sứ văn hóa, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội cựu chiến binh luôn tiên phong đi đầu làm gương và là nhân tố lan tỏa đến mỗi thành viên BSR, và mỗi người BSR hôm nay sẽ lan tỏa đến những thế hệ người BSR kế cận, đồng thời lan tỏa ra bên ngoài, để khách hàng, đối tác, xã hội, cộng đồng cảm nhận được giá trị của BSR trong mọi hành xử và hành động của mình.

BSR cam kết trồng 1 triệu cây xanh giai đoạn 2021 - 2025

Bên cạnh việc duy trì tốt hoạt động kinh doanh và lan tỏa các giá trị văn hóa bản sắc, BSR luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác an sinh xã hội. Điều này không chỉ thể hiện trách nhiệm của BSR đối với cộng đồng mà còn là nguyện vọng chung của người lao động BSR với mong muốn chia sẻ với người dân ở những nơi khó khăn trên cả nước, đặc biệt là những tỉnh lân cận của NMLD Dung Quất. BSR đã thực hiện các chương trình ASXH với tổng chi phí hàng trăm tỷ đồng, bao gồm các hạng mục: xây dựng trường học, trạm y tế, xây dựng nhà ở cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo; hỗ trợ quỹ đền ơn đáp nghĩa, khắc phục thiên tai, cứu trợ nhân đạo, khuyến học - khuyến tài và các hoạt động chung tay phòng chống dịch Covid-19,…

BSR là doanh nghiệp tiên phong trong công tác phòng chống Covid-19

Là thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, BSR không ngừng tiên phong, áp dụng, và thực thi tốt các giá trị văn hoá của Tập đoàn và văn hóa kinh doanh, đáp ứng các chuẩn mực theo Bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh Việt Nam, bộ chuẩn mực đầu tiên về văn hoá kinh doanh được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện. BSR rất vinh dự khi tham gia chương trình xét công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2022 với mong muốn lan tỏa các giá trị văn hóa bản sắc của BSR và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với các đồng nghiệp và đối tác trong và ngoài nước, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của Công ty, Tập đoàn.

Đức Chính – Minh Quân

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm