Từ ngày 6/9 đến 6h ngày 21/9, UBND quận quyết định triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo phân vùng tại Chỉ thị số 20/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP Hà Nội gồm 2 vùng (1 và 3), lấy sông Nhuệ phân định ranh giới.

Cụ thể: Vùng 1 được xác định là vùng đỏ, tập trung nhiều khu vực và đối tượng nguy cơ rất cao.

Phạm vi bao gồm toàn bộ địa giới hành chính 5 phường: Cổ Nhuế, Xuân Đỉnh, Xuân Tảo, Đông Ngạc, Đức Thắng và 1 phần phường Phú Diễn (gồm các tổ dân phố Đống 1, Đống 2, Đống 3, Đống 4, Đống 5, Đống 6, Trù 1, Trù 2, Trù 3, Trù 4, Trù 5, Viên 1, Viên 2, Viên 3, Viên 4, Viên 5, Viên 6, Viên 7), một phần phường Thụy Phương (các tổ dân phố Tân Nhuệ, Đại Đồng, Hồng Ngự, Cầu 7, Đình, Đông Sen).

Biện pháp áp dụng tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và áp dụng một số biện pháp ở mức cao hơn.

Vùng 3 bao gồm toàn bộ địa giới hành chính 5 phường: Phúc Diễn, Minh Khai, Tây Tựu, Thượng Cát, Liên Mạc và một phần phường Phú Diễn (gồm các tổ dân phố 1 đến 6, 13 đến 18), một phần phường Cổ Nhuế 2 (gồm các tổ dân phố từ 1 đến 5, Phú Minh) và một phần phường Thụy Phương (tổ dân phố Tân Phong).

Vùng này sẽ áp dụng thực hiện các biện pháp theo chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và áp dụng một số biện pháp ở mức cao hơn theo nguyên tắc mỗi phường, khu dân cư, khu sản xuất là một pháo đài chống dịch, kết hợp tuân thủ 5K và cách ly các khu vực dân cư khi có dịch.

UBND quận giao Phòng Y tế, Trung tâm Y tế quận tổ chức xét nghiệm thần tốc, tổ chức tiêm vắc xin khẩn trương, an toàn.

Công an quận phối hợp với các đơn vị liên quan quản lý chặt chẽ và áp dụng nghiêm quy định giãn cách với tất cả các chốt kiểm soát ra vào quận, tiếp giáp với các quận, huyện khác và các chốt kiểm soát tại “vùng xanh”; lắp đặt camera giám sát 24/24/7 đảm bảo giám sát quản lý theo nguyên tắc chỉ các cá nhân, phương tiện “được phép mới ra đường”, “ai ở đâu thì ở đó”, “người ở vùng nào thì ở vùng đó”.

Đối với các phường thuộc vùng 3, UBND quận yêu cầu xây dựng kế hoạch, chịu trách nhiệm toàn diện triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo đúng Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo vừa phòng chống dịch, vừa phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội.

Hải Hà