Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang tại Công văn số 335/UBND-KTN ngày 20/3/2024 về việc thực hiện kết luận thanh tra, Sở Nội vụ đã có văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp lập hồ sơ kiểm điểm trách nhiệm đối với các cá nhân để xảy ra các vi phạm theo Kết luận thanh tra số 03/KL-TTT ngày 5/2/2024 của Thanh tra tỉnh.

Sở Nội vụ cho biết, đã nhận được danh sách thống kê của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh liên quan kết luận thanh tra với 3 cá nhân, gồm 1 trường hợp đang bị tạm giam và 2 trường hợp đương chức. Đồng thời, 2 cá nhân đương chức đã có bản tự kiểm điểm trách nhiệm đối với nội dung hạn chế, thiếu sót, vi phạm.

Để giúp UBND tỉnh tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với 2 cá nhân có liên quan để xảy ra các vi phạm, Sở Nội vụ đề nghị Thanh tra tỉnh hỗ trợ rà soát các nội dung hạn chế, vi phạm do các cá nhân có liên quan báo cáo với những hạn chế, vi phạm theo kết luận thanh tra để xác định nội dung có đầy đủ, đảm bảo theo yêu cầu của Thanh tra tỉnh gửi Sở Nội vụ trước ngày 22/7/2024.

Trước đó, ngày 20/3/2024, UBND tỉnh An Giang đã ban hành Văn bản số 335/UBND-KTN về việc thực hiện kết luận thanh tra. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với các nội dung kiến nghị biện pháp xử lý tại Kết luận thanh tra số 03/KL-TTT ngày 5/2/2024 của Thanh tra tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu Sở Nội vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý dự án giao thông và nông nghiệp, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực thành phố Long Xuyên và các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan tổ chức thực hiện kết luận thanh tra và báo cáo kết quả về UBND tỉnh (qua Thanh tra tỉnh) theo đúng quy định.

Thanh tra tỉnh được giao theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra; tổng hợp và báo cáo kết quả thực hiện kết luận thanh tra theo quy định tại khoản 2 Điều 102 Luật Thanh tra 2022.

Theo Kết luận thanh tra số 03/KL-TTT ngày 5/2/2024 của Thanh tra tỉnh An Giang, quá trình triển khai thực hiện các gói thầu thi công xây lắp thực hiện theo tình huống khẩn cấp của Ban Quản lý dự án giao thông và nông nghiệp còn một số tồn tại, hạn chế và vi phạm.

Đoàn thanh tra xác định tổng số tiền thực hiện chưa đúng quy định là hơn 11,4 tỷ đồng.


Cảnh Nhật