Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

BIDV được vinh danh tại Hội nghị thượng đỉnh Ngân hàng Châu Á 2016

Thứ tư, 11/05/2016 - 10:04

(Thanh tra)- Hội nghị thượng đỉnh Ngân hàng Châu Á - Asian Banker Summit là Hội nghị thường niên lớn nhất khu vực, quy tụ các nhà điều hành cấp cao và các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, với sự góp mặt của hơn 1.000 nhà lãnh đạo và nhà cải cách tương lai từ khắp nơi trên thế giới.

Đại diện BIDV nhận giải

Với chủ đề "Đột phá mới”, Hội nghị thượng đỉnh Ngân hàng Châu Á lần thứ 17, năm 2016 (Asian Banker Summit) diễn ra tại Hà Nội từ ngày 10 đến ngày 12/5/2016 và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là đồng chủ trì Hội nghị.

Trong khuôn khổ Hội nghị lần này, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được Tạp chí The Asian Banker bình chọn và trao tặng giải thưởng “Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam 2016”. Trước đó, vào ngày 16/03 tại Hong Kong, BIDV đã được vinh danh Giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2016” (đánh dấu năm thứ 2 liên tiếp BIDV đạt được giải thưởng uy tín này). Đây là những giải thưởng được mong đợi nhất trong lĩnh vực tài chính bán lẻ hàng năm, do Tạp chí The Asian Banker (một tổ chức cố vấn độc lập, giàu kinh nghiệm) thực hiện trên cơ sở theo dõi, đánh giá, công nhận và vinh danh những ngân hàng bán lẻ xuất sắc của khu vực và tại các quốc gia thuộc Châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi.

Giải thưởng Ngân hàng bán lẻ tốt nhất được trao cho những ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất đã có những nỗ lực và thành tựu trong việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân, có vị thế trên thị trường tài chính ngân hàng và có những chiến lược phát triển kinh doanh bán lẻ ấn tượng trong năm; Trong khi Giải thưởng Sản phẩm Cho vay nhà ở tốt nhất được trao trên cơ sở đánh giá những kết quả nổi bật của Ngân hàng theo các tiêu chí: Thị phần, quy mô dư nợ, số lượng khách hàng, thu nhập ròng, chất lượng tín dụng và hồ sơ, thủ tục vay vốn.

Ông Lê Trung Thành, Phó Tổng Giám đốc BIDV một lần nữa khẳng định: “Những giải thưởng uy tín từ các tổ chức quốc tế trao tặng cho BIDV là dấu ấn quan trọng cho sự thay đổi về chất sau hàng loạt những cải tiến của BIDV trong việc chuyển mình mạnh mẽ nhằm chinh phục lĩnh vực ngân hàng bán lẻ. Với mong muốn mang sản phẩm, dịch vụ Ngân hàng đến với mọi người, mọi nhà, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, trong thời gian tới, BIDV cam kết tiếp tục đổi mới, sáng tạo để luôn luôn là "người bạn đồng hành tin cậy" của khách hàng, từ đó có những bước tiến xa hơn, cao hơn nữa trên thị trường tài chính - ngân hàng trong nước và thế giới”.

BIDV là ngân hàng tiên phong trong việc không ngừng đổi mới, sáng tạo các sản phẩm, dịch vụ nhằm cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân tốt nhất, cạnh tranh nhất cho khách hàng. Với việc mở rộng mạng lưới các điểm giao dịch trên toàn quốc lên gần 1.000 phòng giao dịch, trong đó có nhiều điểm giao dịch bán lẻ theo chuẩn quốc tế; gần 24.000 điểm kết nối ATM/POS, BIDV là một trong những ngân hàng hàng đầu có mạng lưới phủ rộng khắp Việt Nam, phục vụ gần 8 triệu khách hàng cá nhân với nhiều sản phẩm dịch vụ tài chính đa dạng, tiện ích và hiện đại.

Kết quả kinh doanh xuất sắc trong năm 2015 cũng góp phần quan trọng vào chiến thắng của BIDV trong cuộc bình chọn các giải thưởng trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ. Là ngân hàng đứng đầu khối ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam về quy mô huy động vốn dân cư, quy mô tín dụng bán lẻ với mức tăng trưởng bình quân giai đoạn 2013-2015 tương ứng là 30%/năm và 55%/năm; BIDV còn chú trọng khai thác các kênh hiện đại tương tác với khách hàng như internet banking, mobile banking, trung tâm chăm sóc khách hàng 24/7 và trung tâm mạng xã hội. Đây là bước đi chiến lược của BIDV nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm sản phẩm dịch vụ bán lẻ thân thiện và hiện đại; song song với việc nghiên cứu cải tiến chất lượng các sản phẩm dịch vụ thông qua việc đầu tư toàn diện, từ hệ thống công nghệ, các quy trình quản lý rủi ro đến đơn giản hóa chính sách, thủ tục và đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp. Hoạt động ngân hàng bán lẻ BIDV có những bước phát triển toàn diện vượt bậc cả về quy mô, hiệu quả và chất lượng.

Đặc biệt, với lợi thế, kinh nghiệm chuyên sâu trong cho vay đầu tư xây dựng cơ bản, quan hệ hợp tác chặt chẽ với các chủ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản uy tín, BIDV đã xây dựng chiến lược phát triển cho vay nhà ở theo hướng khác biệt, tạo sự thu hút rộng lớn tới khách hàng và hướng tới tất cả các phân khúc thị trường bất động sản. Theo đó, BIDV đã và đang tích cực triển khai hàng loạt Gói tín dụng cạnh tranh cho vay nhà ở theo chuỗi liên kết Chủ đầu tư - BIDV - Khách hàng mua nhà.

Thông qua chuỗi liên kết, BIDV đã góp phần gia tăng giá trị của các bên tham gia, bao gồm: chủ đầu tư - mở rộng cơ hội bán hàng cho các khách hàng tiềm năng; ngân hàng - đảm bảo khách hàng tiếp cận được những dự án nhà ở tốt; khách hàng - vừa được hưởng ưu đãi lãi suất, vừa có sự yên tâm về chất lượng khi vay mua nhà tại các Dự án đã được BIDV tài trợ vốn/hợp tác với chủ đầu tư. Đồng thời, BIDV cũng được đánh giá là ngân hàng tích cực trong triển khai Chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở 30.000 tỷ đồng theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 07/1/2013 của Chính phủ.

Nhờ những bước đi đúng đắn như trên, trong giai đoạn 2012-2015, mặc dù thị trường bất động sản có nhiều biến động, dư nợ sản phẩm cho vay nhà ở của BIDV vẫn đảm bảo tốc độ tăng trưởng tốt. Trong thời gian tới, Sản phẩm cho vay nhà ở được xác định vẫn sẽ tiếp tục là sản phẩm thế mạnh, chủ chốt, mang thương hiệu BIDV đến gần hơn với khách hàng.

Trong năm 2015, dịch vụ tài chính cá nhân của BIDV cũng đã được ghi nhận với nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như “Ngân hàng Điện tử tiêu biểu hai năm liên tiếp 2014 & 2015”; Ngân hàng có sản phẩm ấn tượng nhất cho sản phẩm thẻ ghi nợ quốc tế BIDV-Manchester United; Ngân hàng bán lẻ Châu Á có hoạt động mạng xã hội được đánh giá cao;... và đặc biệt là Giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam” hai năm liên tục 2015&2016  và “Sản phẩm Cho vay nhà ở tốt nhất VN 2016”. Những giải thưởng danh giá này càng tiếp tục khẳng định uy tín, vị thế của BIDV trên thị trường dịch vụ tài chính cá nhân.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu hoàn thành việc đối chiếu sinh trắc học đối với khách hàng trước ngày 1/1/2025

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu hoàn thành việc đối chiếu sinh trắc học đối với khách hàng trước ngày 1/1/2025

(Thanh tra) - Nhằm phục vụ tốt nhu cầu thanh toán trong thời gian cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán 2025, ngày 15/12, Ngân hàng nhà nước Việt Nam (NHNN) có văn bản cầu các đơn vị liên quan thuộc NHNN, các tổ chức tín dụng (TCTD), Napas và các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán,... triển khai một số biện pháp để đảm bảo hoạt động thanh toán diễn ra an toàn, thông suốt.

Nguyễn Điểm

17:59 15/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm