Theo dõi Báo Thanh tra trên
PV
Thứ sáu, 11/07/2025 - 17:08
(Thanh tra) - Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) và Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) vừa chính thức ký kết hợp tác toàn diện nhằm triển khai bộ giải pháp thanh toán số hiện đại dành cho các điểm thanh toán. Các tính năng bao gồm: PhonePOS, VNPAY SmartPOS, VNPAY-QR.
ABBANK và VNPAY kỳ vọng mang đến hệ sinh thái thanh toán linh hoạt, tiết kiệm chi phí và phù hợp với thực tiễn vận hành của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay
Thông qua hợp tác này, các khách hàng của ABBANK là hộ kinh doanh, tiểu thương, doanh nghiệp có thể tiếp cận với hệ sinh thái thanh toán hiện đại từ VNPAY, tiện ích, linh hoạt, tiết kiệm chi phí và vận hành hiệu quả. Đây là một bước đi quan trọng trong chiến lược của ABBANK nhằm đồng hành và hỗ trợ khách hàng có các hoạt động kinh doanh đa dạng trên hành trình chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh, bắt kịp xu thế tiêu dùng không tiền mặt đang ngày càng phát triển.
Với số lượng thống kê gần 4 triệu hộ kinh doanh nhỏ đang hoạt động trên cả nước, nhóm doanh nghiệp, tiểu thương này đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động của nền kinh tế, đặc biệt tập trung tại các chợ truyền thống, khu du lịch, phố ẩm thực và dịch vụ thiết yếu. Tuy nhiên, phần lớn tiểu thương, doanh nghiệp hiện vẫn gặp khó khăn khi tiếp cận các giải pháp thanh toán phi tiền mặt do những hạn chế về chi phí thiết bị, hạ tầng công nghệ và quy trình sử dụng.
Với lợi thế am hiểu thị trường bán lẻ và mạng lưới chi nhánh rộng khắp, ABBANK chính thức kết hợp cùng nền tảng công nghệ của VNPAY để mang đến những giải pháp tài chính tiện ích giúp tiểu thương, doanh nghiệp “dễ chấp nhận thanh toán – dễ quản lý dòng tiền – dễ tuân thủ quy định pháp lý”, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh và thu hút thêm nhiều khách hàng.
Giải pháp đầu tiên trong bộ 3 giải pháp dành cho tiểu thương, doanh nghiệp mà ABBANK và VNPAY hợp tác triển khai PhonePOS - Biến điện thoại thành máy POS thông minh. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tối ưu chi phí đầu tư thiết bị thông qua việc biến điện thoại Android có NFC (Near-Field Communications - là công nghệ giao tiếp không dây tầm ngắn, cho phép hai thiết bị trao đổi dữ liệu khi đặt gần nhau) thành máy POS hiện đại, đơn giản và bảo mật.

Với PhonePOS, các tiểu thương/doanh nghiệp có thể dễ dàng sử dụng điện thoại để quét thẻ/mã thanh toán của khách hàng
Giải pháp PhonePOS của VNPAY mới đây đã đạt chứng chỉ bảo mật MPoC – tiêu chuẩn quốc tế mới nhất trong thanh toán di động do Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật PCI công bố, và hiện đang được triển khai tại hơn 10.000 doanh nghiệp trên toàn quốc.
Các khách hàng của ABBANK là hộ kinh doanh, tiểu thương, doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn giải pháp sử dụng máy SmartPOS cho các nhu cầu thanh toán đa dạng và tích hợp nhiều chức năng hơn tùy theo nhu cầu, như: thanh toán thẻ từ, chip, contactless, quét mã QR, in hóa đơn, quản lý giao dịch, hoàn tiền và tra soát ngay tại điểm bán. Hay giải pháp đơn giản là thực hiện thanh toán bằng mã VNPAY-QR thông qua các nền tảng internet.
Sự kiện ký kết hợp tác giữa ABBANK và VNPAY là bước đi chiến lược, đánh dấu giai đoạn mới trong quá trình xây dựng hệ sinh thái tài chính số cho doanh nghiệp. Không chỉ dừng ở việc tích hợp giải pháp tiện ích, chúng tôi đặt mục tiêu đồng hành lâu dài cùng khách hàng từ cá nhân cho đến các hộ kinh doanh, tiểu thương, doanh nghiệp thông qua việc phối hợp mở rộng mạng lưới điểm chấp nhận thanh toán, tối ưu hóa vận hành và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Với ưu điểm nguồn vốn vay ưu đãi, lãi suất thấp, thời gian vay kéo dài, những năm qua, chính sách tín dụng ưu đãi đã phát huy hiệu quả, trở thành “điểm tựa” giúp người dân trên địa bàn phường Cầu Giấy (TP Hà Nội) phát triển sản xuất, giải quyết việc làm, cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.
Minh Anh
(Thanh tra) - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai gói tín dụng hỗ trợ người dân và doanh nghiệp khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của các cơn bão số 10, 11, 12 và 13 gây ra. Ngoài ra, PVcomBank cũng thực hiện nhiều giải pháp cơ cấu nợ, giãn/hoãn nợ cho khách hàng phù hợp với tình hình thực tế, thể hiện tinh thần đồng hành cùng người dân tại các địa phương vượt qua khó khăn, phục hồi kinh tế sau thiên tai.
Mai Lê
T.Vân
T. Minh
Thanh Hà
T.Vân
Minh Nguyệt
Hương Giang
Hương Trà
Trung Hà
Hoàng Nam
PV
Minh Anh
Hải Lương
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà