Trong tuyên bố ngày 22/7, Thượng nghị sĩ Chris Coons (Đảng Dân chủ) và James Lankford (Đảng Cộng hòa) cho biết: “Ủy ban Đạo đức Thượng viện Mỹ dự kiến sẽ hoàn thành việc xem xét một cách nhanh chóng”.

Thượng nghị sĩ Bob Menendez vẫn bất chấp những lời kêu gọi từ chức, bao gồm cả từ Thống đốc bang New Jersey (quê hương của ông) và lãnh đạo đa số Thượng viện Chuck Schumer, sau khi ông bị kết án về 16 tội danh bao gồm tham nhũng, nhận hối lộ tại tòa án liên bang ở New York.

Ông Menendez, chính trị gia kỳ cựu, người đại diện cho New Jersey tại Thượng viện Mỹ từ năm 2006, cho biết ông sẽ kháng cáo bản án.

Bản án cho thấy, ông Menendez và vợ đã nhận hối lộ tiền mặt, vàng miếng, ô tô... từ ba doanh nhân để đổi lấy hàng tỷ USD viện trợ của Mỹ cho Ai Cập - nơi một trong những doanh nhân này có quan hệ với các quan chức Chính phủ.

Bê bối của Menendez được cho là có thể kết thúc sự nghiệp tại Thượng viện của ông.

Menendez đã từ chức Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ từ ngày 22/9/2023, theo quy định của Đảng Dân chủ Mỹ, nhưng vẫn giữ vai trò Thượng nghị sĩ.

Ông Menendez hiện là một đảng viên Đảng Dân chủ.

Ông đã nộp đơn tái tranh cử ghế Thượng viện New Jersey (mà ông đã nắm giữ từ năm 2006) vào tháng 11/2024 với tư cách là một ứng cử viên độc lập. Trong khi, đảng của ông đã đề cử Hạ nghị sĩ Mỹ Andy Kim vào chiếc ghế này.

Đức Anh