Bí thư Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) Lý Hy hôm 08/04 đã kêu gọi nỗ lực thực hiện các quy định về kiểm tra kỷ luật của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đồng thời hỗ trợ phát triển chất lượng cao bằng các cuộc kiểm tra chính trị mạnh mẽ.

Ông Lý Hy, Ủy viên Ban Thường vụ Bộ Chính trị, Bí thư CCDI, đã phát biểu tại cuộc họp về công tác kiểm tra kỷ luật quốc gia ngày 08/04.

Cuộc họp cũng đánh dấu sự khởi đầu của đợt kiểm tra kỷ luật thứ ba của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa XX.

Tập trung vào công tác kiểm tra kỷ luật năm 2024, cuộc họp đã bố trí hoạt động kiểm tra các cơ quan liên quan đến công tác kinh tế và thể chế tài chính.

Trong bài phát biểu tại cuộc họp, ông Lý nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực thi nghiêm túc các quy tắc và kỷ luật chính trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đồng thời tăng cường giám sát và kiểm tra, tập trung vào các lợi ích cơ bản nhất của đất nước.

Lãnh đạo cơ quan chống tham nhũng hàng đầu Trung Quốc cho rằng, cần tập trung nỗ lực để tăng cường khắc phục các vấn đề được xác định trong quá trình kiểm tra và cải thiện hệ thống công tác kiểm tra.

Cũng trong ngày 08/04, danh sách 34 đối tượng của đợt kiểm tra thứ ba đã được công bố.

Danh sách bao gồm các cấp ủy Đảng và các cơ quan ban ngành, tổ chức tài chính như Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia, Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên.
Ngọc Anh