Thông tin mới vụ Tập đoàn Phúc Sơn được Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 4/5.

Ông Tô Ân Xô cho hay, hiện nay Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an cũng đang củng cố tài liệu, chứng cứ, tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, làm rõ các sai phạm khác của Tập đoàn Phúc Sơn tại các địa phương và các đơn vị có liên quan, áp dụng các biện pháp theo luật định để thu hồi triệt để tài sản cho Nhà nước.

Liên quan đến vụ Tập đoàn Phúc Sơn, nhiều cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo ở các địa phương đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Trong các bị can đã bị khởi tố, bắt tạm giam có nguyên Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ và Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi Đăng Văn Minh.

Tại Vĩnh Phúc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan; nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh; nguyên Chủ tịch tỉnh Lê Duy Thành cũng bị khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến vụ Tập đoàn Phúc Sơn.

Những bị can trên đều bị điều tra về tội “nhận hối lộ” và đã bị các cơ quan có thẩm quyền khai trừ ra khỏi Đảng.

Việc này nằm trong diễn biến mở rộng điều tra vụ án tại Tập đoàn Phúc Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Bất động sản Thăng Long và các đơn vị liên quan theo quyết định khởi tố vụ án hình sự.

Căn cứ lời khai của Nguyễn Văn Hậu (Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn), các bị can, đối tượng liên quan, tài liệu điều tra xác minh, ngày 7/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an quyết định: Khởi tố bổ sung vụ án về các tội “nhận hối lộ”, "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, "lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi" xảy ra tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Quảng Ngãi, Vĩnh Long và các đơn vị có liên quan.

Trước đó, ngày 26/2, ông Nguyễn Văn Hậu bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an khởi tố, tạm giam để điều tra tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.

Hương Giang