Nazaha đã đệ trình 123 vụ vi phạm tài chính trong các lĩnh vực khác nhau. Một số vụ điển hình đó là:

1. Một thẩm phán, một cựu thành viên của Hội đồng Shoura, một cựu Thư ký của chính quyền, một cựu sĩ quan quân đội, một luật sư, và ba công dân đã bị bắt vì thực hiện 2 chứng nhận cho tổng diện tích 169,2 triệu mét vuông theo cách thức bất thường. Các chứng nhận sau đó đã bị hủy bỏ với sự giúp đỡ của Bộ Tư pháp.

2. Một cựu sĩ quan có quân hàm Trung tướng công tác tại một Bộ và giám đốc một công ty nước ngoài ký hợp đồng với Bộ bị bắt vì hối lộ số tiền lên tới 400 triệu SR để đổi lấy các dự án có lợi cho doanh nghiệp. Bị cáo đã sử dụng tài khoản ngân hàng của mình bên ngoài Vương quốc để nhận số tiền chuyển từ trong nước, cũng như thực hiện việc bán bất động sản trong nước với giá cao hơn.

3. Một giảng viên trong trường đại học và một nhân viên tòa án đã bị tạm giam vì đã thêm 27 tài liệu vào một vụ án với mục đích thao túng vụ án theo hướng có lợi cho bị can.

4. Hai cán bộ trong Cơ quan Công tố và một cán bộ thuộc Bộ Thương mại cùng các công dân (người hòa giải) đã bị bắt vì yêu cầu số tiền 5,5 triệu SR để đổi lấy việc kết thúc một vụ án đang chờ xét xử.

5. Tại Bộ An ninh Nhà nước, một sĩ quan có quân hàm Thượng tướng, một Đại tá và một Hạ sĩ quan đang làm việc trong ngành Quân đội đã bị bắt vì thu nhiều tiền để đổi lấy một số nhân viên được miễn thực thi công việc và tiếp nhận tân binh cho các khóa học quân sự.

6. Nazaha đã phối hợp với Bộ Nội vụ, Tổng cục Giao thông bắt giữ một cán bộ và một hạ sĩ quan làm việc tại Sở Giao thông cùng một nhân viên của một thành phố. Bị can thứ nhất và thứ hai bị bắt vì thay biển số xe bất thường để đổi lấy số tiền 1.400 SR cho mỗi người, và tổng số tiền thu được của họ lên tới 1,4 triệu SR trong vòng 1 tháng.

7. Một nhân viên làm việc cho Bộ Y tế và một nhân viên của công ty ký hợp đồng với Bộ bị bắt giữ. Người đầu tiên bị bắt vì yêu cầu số tiền 450.000 SR và thuê một nhóm người quen của anh ta làm việc với người thứ hai để đổi lấy sự không tuân thủ các điều khoản của hợp đồng.

8. Liên quan đến dự án tại Công ty Nước Quốc gia (NWC), một kỹ sư của NWC và hai người khác làm việc cho công ty ký hợp đồng với NWC đã bị bắt giữ. Bị cáo đầu tiên yêu cầu số tiền SR100.000 để đổi lấy việc sửa đổi các ghi chú trong hợp đồng dự án.

9. Cựu giám đốc của một bệnh viện công đã bị bắt vì đã tạo điều kiện cho tổ chức của người thân ông ta có được các dự án với tổng số tiền 1,49 triệu SR một cách bất thường.

10. Bốn nhân viên của Bộ Môi trường, Nước và Nông nghiệp đã bị bắt khi họ nhận số tiền 73.500 SR để đổi lấy việc thao túng một trong các cuộc đấu giá trong Bộ.

Được biết, Nazaha sẽ tiếp tục truy tìm bất kỳ ai lợi dụng vị trí, chức vụ để đạt được lợi ích cá nhân hoặc làm tổn hại lợi ích công theo bất kỳ cách nào. Các đối tượng vi phạm phải chịu trách nhiệm và phải nhận những hình phạt thích đáng.

Ngọc Anh