Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành kết luận của Giám đốc Sở về kết quả làm việc với Trường THPT Buôn Ma Thuột.

Trước đó, ngày 6/3, ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk đã có cuộc làm việc với tập thể, lãnh đạo Trường THPT Buôn Ma Thuột.

Qua đó, Giám đốc Sở kết luận nhiều nội dung, trong đó: Yêu cầu Hiệu trưởng tiếp tục tập trung để khắc phục và giải quyết dứt điểm tất cả các nội dung còn tồn tại, hạn chế mà Sở đã kết luận trước đó, báo cáo cho Giám đốc Sở bằng văn bản trước ngày 26/03/2024.

Giám đốc Sở còn kết luận, trong quản lý, một số nội dung Hiệu trưởng Trường THPT Buôn Ma Thuột chưa thực hiện tốt vai trò của mình, chưa lắng nghe ý kiến góp ý của cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường; còn thiếu sự bàn bạc trong tập thể lãnh đạo của nhà trường…

Giám đốc Sở giao Phòng Kế hoạch Tài chính tiếp tục làm việc với Trường THPT Buôn Ma Thuột (Hiệu trưởng, kế toán và các bộ phận, cá nhân có liên quan), từ đó đề xuất biện pháp để giải quyết dứt điểm những vấn đề liên quan đến tài chính chưa được khắc phục như: Tiền thừa giờ của Hiệu trưởng thanh toán chưa đảm bảo theo quy định; kinh phí của ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường chưa công khai đầy đủ các khoản thu, chi theo định kỳ.

Giám đốc Sở giao Thanh tra Sở đề xuất các biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật đối với các ý kiến đã kiến nghị của nhà trường.

Trường THPT Buôn Ma Thuột là ngôi trường có bề dày lịch sử 70 năm, song thời gian qua có nhiều “lùm xùm” liên quan đến Hiệu trưởng Lê Văn Thái và các vấn đề khác. Trước tình hình đó, Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk đã cho đoàn kiểm tra về làm việc, chỉ ra nhiều tồn tại, hạn chế như: Xây dựng quy chế chi tiêu không cụ thể, không phù hợp một số nội dung số tiết bố trí cho cán bộ quản lý tỷ lệ 20% cao.

Hiệu trưởng dạy môn toán được thanh toán tiền dạy thừa 2 tiết/tuần, tổng số 70 tiết cả năm (không bù trừ), trong khi đó tổ toán có giáo viên dạy thừa tiết phải bù trừ cho giáo viên dạy thiếu tiết. Bố trí số tiết quá lớn bồi dưỡng học sinh giỏi tham dự kỳ thi Olympic truyền thống 10/3 với tổng số 776 tiết nên tập trung số tiền chi cho nội dung này quá cao so với kinh phí chi thường xuyên được cấp, tính số giờ cho ban quản lý 20% không có cơ sở và tỷ lệ cao (không phải là giáo viên trực tiếp giảng dạy). Tham gia kỳ thi Olympic 30/4 tại Thành phố Hồ Chí Minh số tiền chi ra tương đối lớn nhưng hiệu quả chưa cao.

Thanh toán tiền ngoài giờ in sao đề thi kiểm tra tập trung không quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ định mức chi cao không phù hợp. Tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi từ 3 đến 4 đợt, nhiều ban bệ, quy chế chi tiêu nội bộ không quy định cụ thể định mức làm ảnh hưởng đến kinh phí chi thường xuyên của trường…

Từ kết luận của đoàn kiểm tra, Sở GD&ĐT ban hành kết luận, yêu cầu nhà trường khắc phục các tồn tại, khuyết điểm song không đề cập đến trách nhiệm của từng cá nhân… Điều này khiến Ban Thanh tra nhân dân của trường tiếp tục kiến nghị đề nghị làm rõ, đồng thời “tố” thêm nhiều vi phạm khác của Hiệu trưởng Lê Văn Thái.

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục thông tin.

Anh Minh