Sáng 16/8, UBND quận Hoàn Kiếm, Công an quận Hoàn Kiếm cùng Ban chỉ đạo 197 quận Hoàn Kiếm phối hợp với UBND phường Trần Hưng Đạo và trường THPT Việt Đức tổ chức chương trình trải nghiệm “Tuyên truyền, huấn luyện kỹ năng PCCC và cứu nạn cứu hộ” năm 2022 cho người dân, đặc biệt là lứa tuổi học sinh.

Trong chương trình, các em học sinh được trải nghiệm một ngày làm lính cứu hỏa, được thực hành những hoạt động, kỹ năng của người chiến sĩ cảnh sát PCCC.

leftcenterrightdel
Các em học sinh được thực hành kỹ năng thoát nạn bằng dây hạ chậm, cầu dây nghiêng. 

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Anh Quân - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, Phó Ban chỉ đạo 197 quận Hoàn Kiếm cho biết, để hạn chế được những hậu quả tàn khốc mà những vụ cháy, nổ để lại, rất cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân, đặc biệt nếu có sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn trẻ đang độ tuổi thanh niên xung phong, là thế hệ tương lại của đất nước...

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Anh Quân - Phó Chủ tịch  UBND quận Hoàn Kiếm, Phó trưởng Ban chỉ đạo 197 quận Hoàn Kiếm trao giải cho học sinh đạt giải cuộc thi sáng tác tranh về công tác PCCC.

Không chỉ tuyên truyền về các phương pháp phòng PCCC, Các chiến sĩ đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an quận Hoàn Kiếm cùng đội mẫu hướng dẫn kỹ năng thoát nạn, thoát hiểm trong đám cháy bằng xe thang, dây hạ chậm, kỹ năng dập đám cháy ở khay xăng, phuy xăng, bình gas; tham quan tranh vẽ về nâng cao công tác phòng chống cháy nổ… các biện pháp phòng cháy tại nhà ở, trường học, và đặc biệt tham gia trò chơi chữa cháy cứu tài sản…

Thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tế, Ban tổ chức chương trình mong muốn thông tin tuyên truyền đến các em thanh thiếu niên và quần chúng nhân dân hiểu rõ hơn sự khó khăn, gian lao, hiểm nguy người lính Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ.

Đồng thời đây cũng là hoạt động có ý nghĩa thực tiễn sâu sắc trong việc trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ cơ sở các cấp và giúp các em học sinh biết cách tự bảo vệ an toàn cho bản thân, phòng chống tai nạn thương tích và giúp đỡ người khác khi gặp sự cố.

leftcenterrightdel
 Các em học sinh được thực hành dùng bình chữa cháy.

Chương trình là hoạt động thiết thực, mang đến cho mọi người rất nhiều kiến thức bổ ích về công tác PCCC cũng như các kỹ năng thoát nạn, thoát hiểm để khi có cháy, nổ xảy ra, mỗi chúng ta đều có thể sẵn sàng tự cứu thay vì đợi cứu.

“Qua hoạt động này, tôi mong rằng các em học sinh cùng toàn thể các đồng chí sẽ nhận thức được tầm quan trọng của công tác PCCC trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, cũng như để thấu hiểu được công việc vất vả, gian nan, nguy hiểm với nghề của các chiến sỹ Cảnh sát PCCC”: Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, Phó Ban chỉ đạo 197 quận Hoàn Kiếm chia sẻ.

Cao Sơn