Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Thượng Lý được thông tin về kinh tế xã hội thành phố và các nội dung quan trọng dự kiến sẽ được HĐND thành phố xem xét, quyết định và thông qua tại Kỳ họp thứ 9.

leftcenterrightdel
Cử tri phường Thượng Lý phát biểu. Ảnh KT 

Cử tri phường Thượng Lý rất vui mừng những kết quả mà thành phố đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị thành phố xem xét việc đặt tên tuyến đường nối phố Bạch Đằng và phố cầu Bính đi qua khu Vinhomes và các tuyến phố trong Khu đô thị Vinhomes Imperia; có kế hoạch mở rộng di tích Đền Hạ vào danh mục định công trợ kinh phí tu bổ, tôn tạo di tích xếp hạng cấp quốc gia trên địa bàn thành phố.  

Tại kỳ họp này, HĐND thành phố sẽ xem xét Quy hoạch thành phố Hải Phòng giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, cử tri mong quy hoạch thành phố bảo đảm diện tích công viên cây xanh, bãi đỗ xe tĩnh và hạ ngầm cáp điện.

Cử tri cũng  kiến nghị mức phụ cấp cho các bộ không chuyên trách ở tổ dân phố cần có sự điều chỉnh hợp với nhiệm vụ công tác...

Thay mặt các đại biểu HĐND thành phố, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cao Xuân Liên trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp cử tri, những thông tin một số vấn đề cử tri kiến nghị liên quan đến quy định mức phụ cấp cán bộ không chuyên trách ở tổ dân phố, quy hoạch thành phố, việc đặt tên đường phố trong khu đô thị Vinhomes, việc mở rộng Đền Hạ...

Các ý kiến khác, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tiếp thu và sẽ báo cáo thành phố tại kỳ họp HĐND thành phố sắp tới.

leftcenterrightdel
Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập phát biểu. Ảnh KT 

Trước đó, tối 22/11, Chủ tịch HĐND thành phố cùng đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri nơi cư trú chuẩn bị Kỳ họp thứ 9, HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại trụ sở phường An Biên, quận Lê Chân.

Tại buổi tiếp xúc, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà,  thông tin tới cử tri phường An Biên tình hình kinh tế xã hội trong thời gian qua và một số nội dung trong thời gian tới dự kiến sẽ được HĐND thành phố xem xét, quyết định và thông qua tại Kỳ họp thứ 9.

Cử tri phường An Biên đánh giá cao những kết quả nổi bật của thành phố trong thời gian qua và đồng tình với báo cáo kinh tế - xã hội và những Đề án trình tại Kỳ họp thứ 9 sắp tới.

Cử tri đề nghị thành phố quan tâm quản lý tốt vỉa hè, tránh để tình trạng lấn chiếm vỉa hè gây ảnh hưởng đến giao thông cũng như người đi bộ; có kế hoạch duy tu, bảo dưỡng các công trình công cộng; quan tâm đến hệ thống thoát nước để không bị ngập lụt mỗi mùa mưa; sửa chữa, hoàn trả lại mặt bằng đối với mỗi công trình sau khi xây dựng...

Thay mặt các đại biểu HĐND thành phố, Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm cao của cử tri phường An Biên, đồng thời trả lời một số câu hỏi của cử tri đưa ra.

Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu, HĐND thành phố tiếp thu các ý kiến đóng góp của các cử tri báo cáo các ý kiến của cử tri tại Kỳ họp thứ 9, HĐND thành phố khóa XVI sắp tới. Đồng thời sẽ chỉ đạo các Ban của HĐND thành phố tăng cường giám sát những nội dung cử tri đã phản ánh để giải quyết hiệu quả những vấn đề cử tri kiến nghị. 

leftcenterrightdel
 Trưởng Ban Nội chính TP Đặng Bá Cường phát biểu. Ảnh KT

Tại phường Dư Hành Kênh, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Đặng Bá Cường tiếp xúc cử tri nơi cư trú chuẩn bị Kỳ họp thứ 9, HĐND thành phố khóa XVI.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Dư Hàng Kênh được thông báo tình hình kinh tế xã hội và một số nội dung tiến hành Kỳ họp thứ 9, HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và các nội dung quan trọng dự kiến sẽ được HĐND thành phố xem xét, quyết định và thông qua tại Kỳ họp thứ 9.

Cử tri phường Dư Hàng Kênh vui mừng trước những kết quả về kinh tế - xã hội mà thành phố đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị thành phố quan tâm đến vấn đề an toàn giao thông, đậu, đỗ xe tại các ngã 3, ngã 4 trên địa bàn phường; vấn đề ô nhiễm môi trường do khói bụi từ các xe chở vật liệu xây dựng cho các dự án; nạo vét bùn khu vực Hồ ông Báo, Hồ Sen tránh ngập lụt khi mưa bão và phòng, chống dịch bệnh; thống nhất tên gọi đường trước cửa phường Dư Hàng Kênh.

Cử tri bày tỏ mong muốn thành phố quan tâm đến vấn đề bán thẻ BHYT trong các trường học; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn phường...

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Đặng Bá Cường trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của cử tri phường Dư Hàng Kênh; đồng thời ghi nhận, tổng hợp các ý kiến của cử tri để chuyển đến HĐND thành phố và các sở, ngành liên quan xem xét giải quyết. 

Kim Thành