Tài xế trình bày trong đơn: Ngày 28/11/2018, Grab bất ngờ gửi tin nhắn thông báo tài khoản của tôi bị khóa vĩnh viễn và có hiệu lực ngay. Sau khi nhận được thông báo từ Công ty Grab, tôi đã liên tục phản ánh, bày tỏ mong muốn đối thoại để tìm ra giải pháp, giải quyết vướng mắc, bảo vệ quyền và lợi ích cho hai bên. Tuy nhiên, phía Grab đã không có thiện chí giải quyết, khước từ mọi đề nghị từ phía tôi. Tôi đã làm đơn khởi kiện tại Tòa án nhân dân quận 10, TP HCM.

Trong quá trình giải quyết vụ án, tôi phát hiện toàn bộ số tiền 4,5% tiền thuế thu nhập cá nhân và thuế giá trị gia tăng do Grab trừ trên tổng số doanh thu để nộp hộ chưa có thông tin nộp thuế tại Cơ quan thuế.

 Và từ khi là đối tác của Grab 1/2018 - 11/2018 đến nay, tôi chưa bao giờ được Grab cung cấp hóa đơn từ cơ quan thuế xác nhận tôi đã thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước.

Ngoài ra, tôi cũng được biết, có rất nhiều tài xế đối tác khác cũng gặp tình trạng tương tự như tôi, và số tiền bị trừ thuế cũng không được nộp vào ngân sách Nhà nước.

Với việc Grab tiến hành trừ 4,5% tiền thuế trên doanh thu để nộp thay cho tôi, song Grab không thực hiện việc nộp khoản tiền thuế trên vào ngân sách Nhà nước, có dấu hiệu chiếm dụng số tiền trên, xâm phạm đến nghĩa vụ và quyền lợi hợp pháp của tôi, gây thất thu ngân sách Nhà nước.

PV