Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ năm, 30/11/2017 - 14:25
(Thanh tra) - Vinamilk vừa tổ chức buổi lễ ra mắt Cty cổ phần đường Việt Nam tại tỉnh Khánh Hòa, đánh dấu một bước ngoặt mới trong đầu tư mà nhiều người ví von đây là dấu chân của người khổng lồ đối với ngành mía đường.
Là công ty dinh dưỡng lớn nhất Việt Nam và là 1 trong 2000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu (Nguồn: Forbes Global 2000 năm 2017), trong nhiều năm nay Vinamilk luôn tập trung đầu tư và mở rộng nguồn nguyên liệu để chủ động trong việc sản xuất kinh doanh nhằm phục vụ cho người tiêu dùng trong nước và nước ngoài. Cùng với chiến lược này, sau một thời gian đàm phán, Vinamilk đã quyết định đầu tư sở hữu 65% cổ phần của công ty cổ phần đường Khánh Hòa để dần khép kín chuỗi cung ứng nguyên liệu cho nhu cầu sản xuất của Vinamilk. Đây không chỉ được xem là cái bắt tay đầy tính chiến lược giữa hai doanh nghiệp lâu đời trong ngành thực phẩm Việt Nam mà với sự đầu tư và kinh nghiệm quản trị tiên tiến của Vinamilk, sự hợp tác này còn mang lại hướng đi mới cho ngành mía đường Việt Nam, từng bước giúp cho người nông dân trồng mía nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động hội nhập vào sân chơi khu vực và toàn cầu.
Các vị khách mời thực hiện nghi lễ ra mắt logo Công ty cổ phần đường Việt Nam
Trong 41 năm phát triển, Vinamilk luôn nỗ lực mang đến những giải pháp dinh dưỡng tối ưu phù hợp với thể trạng người Việt. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, Vinamilk không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, thường xuyên giới thiệu ra thị trường những sản phẩm mới mang đến nhiều giá trị gia tăng cho người tiêu dùng. Hai năm vừa qua Vinamilk tiếp tục tăng trưởng 2 con số và gia tăng thị phần, khẳng định vị trí số một của Vinamilk trong ngành sữa, nâng cao uy tín và niềm tin về chất lượng với người tiêu dùng. Không ngừng nỗ lực áp dụng những công nghệ và tiêu chuẩn hàng đầu thế giới, nâng cao chất lượng sản phẩm, liên tục trong 3 năm liền Vinamilk được bình chọn là nhãn hàng tiêu dùng nhanh số 1 Việt Nam theo số liệu báo cáo của Kantar Worldpanel và một lần nữa đã được khẳng định khi sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100% được Công ty Nielsen chứng nhận là nhãn hiệu đứng đầu phân khúc sữa tươi Vinamilk trong năm 2015, 2016 và 7 tháng đầu năm 2017 về cả doanh số và sản lượng.
Các vị khách mời tham quan lịch sử phát triển của Công ty cổ phần đường Việt Nam
Hiện nay, Vinamilk đã có hệ thống 10 trang trại đang hoạt động, đều có quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ, và New Zealand. Hệ thống trang trại Vinamilk trải dài khắp Việt Nam tự hào là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chuẩn quốc tế Thực Hành Nông Nghiệp Tốt Toàn cầu (Global G.A.P.). Trang trại bò sữa organic tại Đà Lạt vừa khánh thành vào tháng 03/2017 là trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam đạt được tiêu chuẩn Organic Châu Âu do Tổ chức Control Union (Hà Lan) chứng nhận. Hiện nay, tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk là hơn 120.000 con bò, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu để sản xuất ra trên 3.000.000 (3 triệu) ly sữa/ một ngày. Và với kế hoạch phát triển các trang trại mới, công ty sẽ đưa tổng số đàn bò của Vinamilk từ các trang trại và của các nông hộ lên khoảng 160.000 con vào năm 2017 và khoảng 200.000 con vào năm 2020, với sản lượng nguyên liệu sữa dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi, là 1500 - 1800 tấn/ngày đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu sữa thuần khiết dồi dào cho hàng triệu gia đình Việt Nam.
Ngoài 13 nhà máy sản xuất sữa trải dài khắp Việt Nam, Vinamilk còn đầu tư xây dựng nhà máy sữa Angkor tại Campuchia (Vinamilk sở hữu 100%), Vinamilk nắm 22,8% cổ phần tại nhà máy sữa Miraka (New Zealand), sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ) và đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc... Kim ngạch xuất khẩu của của Vinamilk từ mức xấp xỉ 30 triệu USD vào năm 1998 đã tăng lên gần 260 triệu USD năm 2016. Toàn bộ quá trình sản xuất của nhà máy đều đạt chuẩn GMP và các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe như tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 17025, ISO 14000, tiêu chuẩn 22000 và tiêu chuẩn FSSC 22000, trong đó GMP là tiêu chuẩn bắt buộc đối với các nhà máy sản xuất dược phẩm và được khuyến khích áp dụng cho cả các công ty thực phẩm nói chung
Công ty cổ phần đường Khánh Hòa tiền thân là nhà máy đường mía Diên Khánh được thành lập từ năm 1989 với công suất thiết kế ban đầu của Nhà máy là 100 tấn mía/ngày. Đây là Nhà máy đường mía đầu tiên của tỉnh Khánh Hòa do UBND tỉnh Khánh Hòa quản lý. Đến năm 1995, nhà máy đường mía Khánh Hòa được đổi tên là Công ty đường Khánh Hòa. Năm 1998, Công ty đường Khánh Hòa khởi công xây dựng nhà máy đường Cam Ranh với sự đồng thuận, chỉ đạo sát sao của chính phủ nhằm phát triển ngành mía đường Việt Nam đồng thời góp phần xóa đói giảm nghèo cho nông dân trồng mía của tỉnh. Năm 2000, Nhà máy đường Cam Ranh chính thức đi vào hoạt động, với công suất sản xuất 6.000 tấn mía/1 ngày. Ngày 25/01/2007, Công ty đường Khánh Hòa được chuyển đổi mô hình hoạt động, từ doanh nghiệp Nhà nước sang công ty cổ phần không còn vốn nhà nước và được đổi tên là Công ty cổ phần đường Khánh Hòa.
Trong hơn 28 năm phát triển và trưởng thành, Công ty cổ phần đường Khánh Hòa luôn là chỗ dựa vững chắc của hàng chục ngàn hộ dân trồng mía trên địa bàn Tỉnh Khánh Hòa và địa phương lân cận như: Huyện Ma’Drắk - tỉnh Đắk Lắk; huyện Ninh Sơn, huyện Bác Ái - tỉnh Ninh Thuận….
Ông Đỗ Thành Liêm – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đường Việt Nam chia sẻ: “Tôi và tất cả cán bộ, công nhân viên công ty đều rất phấn khởi và tự hào khi được bắt tay hợp tác cùng với Vinamilk, một công ty dinh dưỡng có uy tín và phát triển bền vững nhất Việt Nam. Tôi tin rằng, sự hợp tác này sẽ đem lại thành công không chỉ cho Công ty cổ phần đường Việt Nam mà còn đem lại sức bật mới cho sự phát triển của ngành mía đường Việt Nam”.
Hạnh Hồng
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - UBND tỉnh Đồng Tháp đã xây dựng kế hoạch đẩy mạnh phát triển thương mại biên giới, tăng cường xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Campuchia, góp phần thực hiện mục tiêu kim ngạch thương mại song phương của cả nước đạt 20 tỷ USD vào năm 2030.
Đan Quế
(Thanh tra) - Năm 2025 khép lại với nhiều gam sáng của ngành Công Thương, lĩnh vực giữ vai trò trụ cột trong nền kinh tế.
Hoàng Hưng
Kim Thành
Hải Hà
Hải Hà
Uyên Phương
Chính Bình
Chính Bình
Chính Bình
Trần Kiên
Kim Thành
Kim Thành
Ngô Tân
Hương Trà
PV
Hương Giang