Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng (Ladophar, mã LDP) đã có văn bản thông báo sẽ tiến hành đóng gói trái phiếu LDPH2223001 và thực hiện nghĩa vụ với cơ quan chức năng và nhà đầu tư theo quy định của pháp luật trước ngày 15/7/2022. 

Theo văn bản, ngày 18/4/2022, Ladophar đã phát hành gói trái phiếu LDPH2223001 theo đúng quy định tại Nghị định 153/2020/NĐ-CP. Nhà đầu tư đã tin tưởng mua và giao dịch trái phiếu do Ladophar phát hành. Nguồn vốn thu được từ đợt trái phiếu, Ladophar đã tiến hành kinh doanh và đầu tư theo đúng mục đích sử dụng vốn đã đăng ký trong bản công bố thông tin về chào bán trái phiếu riêng lẻ tại thị trường trong nước.

Tuy nhiên, đến ngày 20/4/2022, ông Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch HĐQT Công ty bị bắt giam, khởi tố vụ án “thao túng thị trường chứng khoán”. Sự cố của ông Nhân đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của công ty. Vì thế, HĐQT Ladophar nhận thấy việc tiếp tục phát hành gói trái phiếu không còn phù hợp với tình hình thực tế thị trường hiện nay.

leftcenterrightdel
 Khai trương Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng Ladophar tại Hà Nội - Ladophar Hanoi - Showroom 44 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm, ngày 30/6/2022 Ảnh từ trái sang: Ông Nghiêm Hải Anh - Chủ tịch Angimex, ông Vũ Ngọc Long - Chủ tịch Louis Holdings và Ladophar, ông Nguyễn Mai Long - Tổng Giám đốc Ladophar

Trước đó, HĐQT Ladophar đã thông qua nghị quyết về việc đề xuất giải quyết gói trái phiếu trên bao gồm: (1) Đóng gói trái phiếu LDPH2223001; (2) Thu hồi dòng tiền đã sử dụng từ nguồn trái phiếu ; (3) Thỏa thuận với trái chủ tiến hành tất toán toàn bộ khoản nợ trái phiếu và công bố thông tin hủy việc phát hành lô trái phiếu LDPH2223001; (4) Chủ động sử dụng các nguồn vốn của Ladophar chi trả theo cam kết với nhà đầu tư.

Gói trái phiếu LDPH2223001 là loại trái phiếu riêng lẻ, không chuyển đổi, không kèm chứng quyền có lãi suất cố định với tổng giá trị tối đa 300 tỷ đồng. Tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu gồm các bất động sản tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận và 3 triệu cổ phần CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (mã AGM) đồng thuộc sở hữu của các cổ đông công ty.

Trên thị trường, cổ phiếu LDP từng nổi sóng từ cuối năm 2021 nhờ câu chuyện thâu tóm của Louis Holdings dưới chướng ông Đỗ Thành Nhân. Cổ phiếu này tăng gấp gần 4 lần chỉ trong chưa đầy 2 tháng qua đó đạt đỉnh vào giữa tháng 1 năm nay sau khi bóng dáng các nhân sự cấp cao của Louis Holdings được bầu vào thượng tầng.

Sau sự cố của ông Đỗ Thành Nhân, cổ phiếu LDP cùng các thành viên khác thuộc hệ sinh thái Louis Holdings trong đó có cả AGM, đã liên tục lao dốc mạnh. Hiện thị giá LDP đã rơi về quanh vùng 16.000 đồng/cổ phiếu, giảm hơn 70% từ đỉnh và “bốc hơi” toàn bộ thành quả tăng giá trong giai đoạn trước đó.

 
Hằng Linh