Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội cho biết, trong lịch sử 95 năm xây dựng và trưởng thành của tổ chức Công đoàn Việt Nam nói chung và Công đoàn Thành phố Hà Nội nói riêng luôn có sự đóng góp quan trọng của các Công đoàn cơ sở và cán bộ Công đoàn cơ sở.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Thành ủy Hà Nội, đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và tổ chức Công đoàn Thủ đô ngày càng phát triển lớn mạnh.

Hoạt động của các Công đoàn cơ sở từng bước đi vào nền nếp và ổn định hơn, thực chất hơn, tạo nên mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định giúp doanh nghiệp hoạt động ổn định, hiệu quả, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động...

Có được kết quả trên, không thể không nhắc tới đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở nói chung, đặc biệt là 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu đại diện cho trên 9.000 Chủ tịch Công đoàn cơ sở được các cấp Công đoàn, đoàn viên, người lao động lựa chọn, tuyên dương.

Đây là những tấm gương sáng, thể hiện tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh, trí tuệ của các thế hệ cán bộ Công đoàn Việt Nam, có nhiều sáng tạo và sự trưởng thành vượt bậc trong công tác chuyên môn và hoạt động Công đoàn tại cơ sở; có nhiều giải pháp, cách làm hiệu quả, nhất là phát huy vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; nỗ lực phấn đấu xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, đồng hành cùng đội ngũ công nhân, nông dân, trí thức, doanh nhân và toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tự hào về sự lớn mạnh và truyền thống vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam, mỗi cán bộ, đoàn viên Công đoàn, CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn thành phố càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình, đoàn kết, khắc phục khó khăn, năng động, sáng tạo tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, góp phần xây dựng đội ngũ công nhân Thủ đô và tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội khẳng định.

Tại buổi lễ đã diễn ra khu trưng bày ảnh với chủ đề “Công đoàn Hà Nội tham gia xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.

Hơn 100 bức ảnh trưng bày được chia ra làm 6 cụm hình ảnh với các nội dung: Bác Hồ với tổ chức Công đoàn và công nhân lao động Thủ đô; lãnh đạo Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội với Công đoàn, đoàn viên, công nhân lao động Thủ đô; hoạt động và công tác chăm lo của các cấp Công đoàn Thủ đô với đoàn viên, người lao động; hội thi thợ giỏi, luyện tay nghề và các phong trào thi đua của các cấp Công đoàn.