Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ tư, 31/05/2017 - 09:36
Hàng chục con tàu vỏ sắt đang nằm ở cảng cá Đề Gi (Bình Định) do nhiều nguyên nhân như: hỏng hộp số, "nuốt" lưới; hầm không đủ lạnh khiến đá tan chảy làm cá hư hỏng...

Đang vào vụ đánh bắt, nhưng nhiều tàu vỏ thép được hỗ trợ vay vốn theo Nghị định 67 phải nằm ở cảng cá Đề Gi (Bình Định) vì hư hỏng. Con tàu của ông Nguyễn Văn Lý (xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ) hợp đồng với Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) trị giá gần 16 tỷ đồng. Tháng 8/2016, ông nhận tàu và ra khơi 5 chuyến, nhưng bị lỗ hơn 500 triệu đồng. Theo ông Lý, do việc đóng mê lườn tàu không đều, từ 1/3 tính từ mũi tàu trở về sau bị hổng lên trên mặt nước, phía dưới trống nên cứ thả lưới xuống là bị cuốn vào chân vịt. Ngoài ra, doanh nghiệp đóng tàu sử dụng sơn không đảm bảo nên nhanh chóng bị bong tróc, dẫn đến sắt thép gỉ sét. Đáy tàu bị hàu, hà bám dày đặc khiến việc di chuyển rất khó khăn. " id="vne_slide_image_4" /> Theo thiết kế con tàu sẽ được lắp máy điện cho 200 bóng đèn, nhưng doanh nghiệp chỉ lắp 80 bóng, còn 120 bóng không giao cho chủ tàu.Việc giám sát của chủ tàu bị doanh nghiệp ngăn cản. "Chúng tôi lấy điện thoại ra chụp, quay việc làm ăn gian dối của doanh nghiệp để kiến nghị với cơ quan chức năng thì bị nhân viên Công ty Đại Nguyên Dương đuổi ra khỏi tàu, lấy điện thoại để xóa và đập đi", ông Lý kể lại. Con tàu hành nghề lưới vây trị giá gần 19 tỷ đồng của anh Thái Văn Duyệt (xã Cát Khánh, Phù Cát) được Công ty TNHH Một thành viên Nam Triệu (Hải Phòng) đóng. Đầu năm 2017, anh Duyệt nhận tàu, một tháng sau ra khơi, nhưng lưới bỏ đến đâu bị cuốn vào chân vịt đến đó. Hai chuyến biển anh hỏng mất 4 tạ lưới. Hầm chứa nước sơn không đảm bảo chất lượng nên nước có màu vàng. Anh Duyệt và các thuyền viên không dám dùng để tắm rửa, nấu ăn. " id="vne_slide_image_7" /> "Tại hầm cá, lớp cách nhiệt mỏng khiến đá lạnh tan nhanh, hải sản đánh bắt không bảo quản được lâu ngày. Ngoài ra, hầm không có chỗ thoát nước nên hải sản bị ngập, hư hỏng hết", anh Duyệt nói. Theo các ngư dân, tàu được thiết kế lắp hộp số máy 5.0, nhưng doanh nghiệp lắp máy 3.0. Do không đồng bộ máy chính và hộp số, hộp số quá nhỏ nên không chịu được tải trọng của con tàu, dẫn đến hư hỏng. Trên tàu, máy cung cấp dầu nhớt bị hư hỏng, phần nửa bị chảy ra ngoài. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Định đã ghi nhận phản ánh của ngư dân và làm việc với cơ sở đóng tàu là Công ty Đại Nguyên Dương và Công ty Nam Triệu.Theo Đắc Thành/VnExpress

Đang vào vụ đánh bắt, nhưng nhiều tàu vỏ thép được hỗ trợ vay vốn theo Nghị định 67 phải nằm ở cảng cá Đề Gi (Bình Định) vì hư hỏng. Con tàu của ông Nguyễn Văn Lý (xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ) hợp đồng với Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) trị giá gần 16 tỷ đồng. Tháng 8/2016, ông nhận tàu và ra khơi 5 chuyến, nhưng bị lỗ hơn 500 triệu đồng. Theo ông Lý, do việc đóng mê lườn tàu không đều, từ 1/3 tính từ mũi tàu trở về sau bị hổng lên trên mặt nước, phía dưới trống nên cứ thả lưới xuống là bị cuốn vào chân vịt. Ngoài ra, doanh nghiệp đóng tàu sử dụng sơn không đảm bảo nên nhanh chóng bị bong tróc, dẫn đến sắt thép gỉ sét. Đáy tàu bị hàu, hà bám dày đặc khiến việc di chuyển rất khó khăn. " id="vne_slide_image_4" /> Theo thiết kế con tàu sẽ được lắp máy điện cho 200 bóng đèn, nhưng doanh nghiệp chỉ lắp 80 bóng, còn 120 bóng không giao cho chủ tàu.Việc giám sát của chủ tàu bị doanh nghiệp ngăn cản. "Chúng tôi lấy điện thoại ra chụp, quay việc làm ăn gian dối của doanh nghiệp để kiến nghị với cơ quan chức năng thì bị nhân viên Công ty Đại Nguyên Dương đuổi ra khỏi tàu, lấy điện thoại để xóa và đập đi", ông Lý kể lại. Con tàu hành nghề lưới vây trị giá gần 19 tỷ đồng của anh Thái Văn Duyệt (xã Cát Khánh, Phù Cát) được Công ty TNHH Một thành viên Nam Triệu (Hải Phòng) đóng. Đầu năm 2017, anh Duyệt nhận tàu, một tháng sau ra khơi, nhưng lưới bỏ đến đâu bị cuốn vào chân vịt đến đó. Hai chuyến biển anh hỏng mất 4 tạ lưới. Hầm chứa nước sơn không đảm bảo chất lượng nên nước có màu vàng. Anh Duyệt và các thuyền viên không dám dùng để tắm rửa, nấu ăn. " id="vne_slide_image_7" /> "Tại hầm cá, lớp cách nhiệt mỏng khiến đá lạnh tan nhanh, hải sản đánh bắt không bảo quản được lâu ngày. Ngoài ra, hầm không có chỗ thoát nước nên hải sản bị ngập, hư hỏng hết", anh Duyệt nói. Theo các ngư dân, tàu được thiết kế lắp hộp số máy 5.0, nhưng doanh nghiệp lắp máy 3.0. Do không đồng bộ máy chính và hộp số, hộp số quá nhỏ nên không chịu được tải trọng của con tàu, dẫn đến hư hỏng. Trên tàu, máy cung cấp dầu nhớt bị hư hỏng, phần nửa bị chảy ra ngoài. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Định đã ghi nhận phản ánh của ngư dân và làm việc với cơ sở đóng tàu là Công ty Đại Nguyên Dương và Công ty Nam Triệu.Theo Đắc Thành/VnExpress

Đang vào vụ đánh bắt, nhưng nhiều tàu vỏ thép được hỗ trợ vay vốn theo Nghị định 67 phải nằm ở cảng cá Đề Gi (Bình Định) vì hư hỏng. Con tàu của ông Nguyễn Văn Lý (xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ) hợp đồng với Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) trị giá gần 16 tỷ đồng. Tháng 8/2016, ông nhận tàu và ra khơi 5 chuyến, nhưng bị lỗ hơn 500 triệu đồng. Theo ông Lý, do việc đóng mê lườn tàu không đều, từ 1/3 tính từ mũi tàu trở về sau bị hổng lên trên mặt nước, phía dưới trống nên cứ thả lưới xuống là bị cuốn vào chân vịt. Ngoài ra, doanh nghiệp đóng tàu sử dụng sơn không đảm bảo nên nhanh chóng bị bong tróc, dẫn đến sắt thép gỉ sét. Đáy tàu bị hàu, hà bám dày đặc khiến việc di chuyển rất khó khăn. " id="vne_slide_image_4" /> Theo thiết kế con tàu sẽ được lắp máy điện cho 200 bóng đèn, nhưng doanh nghiệp chỉ lắp 80 bóng, còn 120 bóng không giao cho chủ tàu.Việc giám sát của chủ tàu bị doanh nghiệp ngăn cản. "Chúng tôi lấy điện thoại ra chụp, quay việc làm ăn gian dối của doanh nghiệp để kiến nghị với cơ quan chức năng thì bị nhân viên Công ty Đại Nguyên Dương đuổi ra khỏi tàu, lấy điện thoại để xóa và đập đi", ông Lý kể lại. Con tàu hành nghề lưới vây trị giá gần 19 tỷ đồng của anh Thái Văn Duyệt (xã Cát Khánh, Phù Cát) được Công ty TNHH Một thành viên Nam Triệu (Hải Phòng) đóng. Đầu năm 2017, anh Duyệt nhận tàu, một tháng sau ra khơi, nhưng lưới bỏ đến đâu bị cuốn vào chân vịt đến đó. Hai chuyến biển anh hỏng mất 4 tạ lưới. Hầm chứa nước sơn không đảm bảo chất lượng nên nước có màu vàng. Anh Duyệt và các thuyền viên không dám dùng để tắm rửa, nấu ăn. " id="vne_slide_image_7" /> "Tại hầm cá, lớp cách nhiệt mỏng khiến đá lạnh tan nhanh, hải sản đánh bắt không bảo quản được lâu ngày. Ngoài ra, hầm không có chỗ thoát nước nên hải sản bị ngập, hư hỏng hết", anh Duyệt nói. Theo các ngư dân, tàu được thiết kế lắp hộp số máy 5.0, nhưng doanh nghiệp lắp máy 3.0. Do không đồng bộ máy chính và hộp số, hộp số quá nhỏ nên không chịu được tải trọng của con tàu, dẫn đến hư hỏng. Trên tàu, máy cung cấp dầu nhớt bị hư hỏng, phần nửa bị chảy ra ngoài. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Định đã ghi nhận phản ánh của ngư dân và làm việc với cơ sở đóng tàu là Công ty Đại Nguyên Dương và Công ty Nam Triệu.Theo Đắc Thành/VnExpress

Đang vào vụ đánh bắt, nhưng nhiều tàu vỏ thép được hỗ trợ vay vốn theo Nghị định 67 phải nằm ở cảng cá Đề Gi (Bình Định) vì hư hỏng. Con tàu của ông Nguyễn Văn Lý (xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ) hợp đồng với Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) trị giá gần 16 tỷ đồng. Tháng 8/2016, ông nhận tàu và ra khơi 5 chuyến, nhưng bị lỗ hơn 500 triệu đồng. Theo ông Lý, do việc đóng mê lườn tàu không đều, từ 1/3 tính từ mũi tàu trở về sau bị hổng lên trên mặt nước, phía dưới trống nên cứ thả lưới xuống là bị cuốn vào chân vịt. Ngoài ra, doanh nghiệp đóng tàu sử dụng sơn không đảm bảo nên nhanh chóng bị bong tróc, dẫn đến sắt thép gỉ sét. Đáy tàu bị hàu, hà bám dày đặc khiến việc di chuyển rất khó khăn. " id="vne_slide_image_4" /> Theo thiết kế con tàu sẽ được lắp máy điện cho 200 bóng đèn, nhưng doanh nghiệp chỉ lắp 80 bóng, còn 120 bóng không giao cho chủ tàu.Việc giám sát của chủ tàu bị doanh nghiệp ngăn cản. "Chúng tôi lấy điện thoại ra chụp, quay việc làm ăn gian dối của doanh nghiệp để kiến nghị với cơ quan chức năng thì bị nhân viên Công ty Đại Nguyên Dương đuổi ra khỏi tàu, lấy điện thoại để xóa và đập đi", ông Lý kể lại. Con tàu hành nghề lưới vây trị giá gần 19 tỷ đồng của anh Thái Văn Duyệt (xã Cát Khánh, Phù Cát) được Công ty TNHH Một thành viên Nam Triệu (Hải Phòng) đóng. Đầu năm 2017, anh Duyệt nhận tàu, một tháng sau ra khơi, nhưng lưới bỏ đến đâu bị cuốn vào chân vịt đến đó. Hai chuyến biển anh hỏng mất 4 tạ lưới. Hầm chứa nước sơn không đảm bảo chất lượng nên nước có màu vàng. Anh Duyệt và các thuyền viên không dám dùng để tắm rửa, nấu ăn. " id="vne_slide_image_7" /> "Tại hầm cá, lớp cách nhiệt mỏng khiến đá lạnh tan nhanh, hải sản đánh bắt không bảo quản được lâu ngày. Ngoài ra, hầm không có chỗ thoát nước nên hải sản bị ngập, hư hỏng hết", anh Duyệt nói. Theo các ngư dân, tàu được thiết kế lắp hộp số máy 5.0, nhưng doanh nghiệp lắp máy 3.0. Do không đồng bộ máy chính và hộp số, hộp số quá nhỏ nên không chịu được tải trọng của con tàu, dẫn đến hư hỏng. Trên tàu, máy cung cấp dầu nhớt bị hư hỏng, phần nửa bị chảy ra ngoài. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Định đã ghi nhận phản ánh của ngư dân và làm việc với cơ sở đóng tàu là Công ty Đại Nguyên Dương và Công ty Nam Triệu.Theo Đắc Thành/VnExpress

Đang vào vụ đánh bắt, nhưng nhiều tàu vỏ thép được hỗ trợ vay vốn theo Nghị định 67 phải nằm ở cảng cá Đề Gi (Bình Định) vì hư hỏng. Con tàu của ông Nguyễn Văn Lý (xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ) hợp đồng với Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) trị giá gần 16 tỷ đồng. Tháng 8/2016, ông nhận tàu và ra khơi 5 chuyến, nhưng bị lỗ hơn 500 triệu đồng. Theo ông Lý, do việc đóng mê lườn tàu không đều, từ 1/3 tính từ mũi tàu trở về sau bị hổng lên trên mặt nước, phía dưới trống nên cứ thả lưới xuống là bị cuốn vào chân vịt. Ngoài ra, doanh nghiệp đóng tàu sử dụng sơn không đảm bảo nên nhanh chóng bị bong tróc, dẫn đến sắt thép gỉ sét. Đáy tàu bị hàu, hà bám dày đặc khiến việc di chuyển rất khó khăn. " id="vne_slide_image_4" /> Theo thiết kế con tàu sẽ được lắp máy điện cho 200 bóng đèn, nhưng doanh nghiệp chỉ lắp 80 bóng, còn 120 bóng không giao cho chủ tàu.Việc giám sát của chủ tàu bị doanh nghiệp ngăn cản. "Chúng tôi lấy điện thoại ra chụp, quay việc làm ăn gian dối của doanh nghiệp để kiến nghị với cơ quan chức năng thì bị nhân viên Công ty Đại Nguyên Dương đuổi ra khỏi tàu, lấy điện thoại để xóa và đập đi", ông Lý kể lại. Con tàu hành nghề lưới vây trị giá gần 19 tỷ đồng của anh Thái Văn Duyệt (xã Cát Khánh, Phù Cát) được Công ty TNHH Một thành viên Nam Triệu (Hải Phòng) đóng. Đầu năm 2017, anh Duyệt nhận tàu, một tháng sau ra khơi, nhưng lưới bỏ đến đâu bị cuốn vào chân vịt đến đó. Hai chuyến biển anh hỏng mất 4 tạ lưới. Hầm chứa nước sơn không đảm bảo chất lượng nên nước có màu vàng. Anh Duyệt và các thuyền viên không dám dùng để tắm rửa, nấu ăn. " id="vne_slide_image_7" /> "Tại hầm cá, lớp cách nhiệt mỏng khiến đá lạnh tan nhanh, hải sản đánh bắt không bảo quản được lâu ngày. Ngoài ra, hầm không có chỗ thoát nước nên hải sản bị ngập, hư hỏng hết", anh Duyệt nói. Theo các ngư dân, tàu được thiết kế lắp hộp số máy 5.0, nhưng doanh nghiệp lắp máy 3.0. Do không đồng bộ máy chính và hộp số, hộp số quá nhỏ nên không chịu được tải trọng của con tàu, dẫn đến hư hỏng. Trên tàu, máy cung cấp dầu nhớt bị hư hỏng, phần nửa bị chảy ra ngoài. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Định đã ghi nhận phản ánh của ngư dân và làm việc với cơ sở đóng tàu là Công ty Đại Nguyên Dương và Công ty Nam Triệu.Theo Đắc Thành/VnExpress

Đang vào vụ đánh bắt, nhưng nhiều tàu vỏ thép được hỗ trợ vay vốn theo Nghị định 67 phải nằm ở cảng cá Đề Gi (Bình Định) vì hư hỏng. Con tàu của ông Nguyễn Văn Lý (xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ) hợp đồng với Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) trị giá gần 16 tỷ đồng. Tháng 8/2016, ông nhận tàu và ra khơi 5 chuyến, nhưng bị lỗ hơn 500 triệu đồng. Theo ông Lý, do việc đóng mê lườn tàu không đều, từ 1/3 tính từ mũi tàu trở về sau bị hổng lên trên mặt nước, phía dưới trống nên cứ thả lưới xuống là bị cuốn vào chân vịt. Ngoài ra, doanh nghiệp đóng tàu sử dụng sơn không đảm bảo nên nhanh chóng bị bong tróc, dẫn đến sắt thép gỉ sét. Đáy tàu bị hàu, hà bám dày đặc khiến việc di chuyển rất khó khăn. " id="vne_slide_image_4" /> Theo thiết kế con tàu sẽ được lắp máy điện cho 200 bóng đèn, nhưng doanh nghiệp chỉ lắp 80 bóng, còn 120 bóng không giao cho chủ tàu.Việc giám sát của chủ tàu bị doanh nghiệp ngăn cản. "Chúng tôi lấy điện thoại ra chụp, quay việc làm ăn gian dối của doanh nghiệp để kiến nghị với cơ quan chức năng thì bị nhân viên Công ty Đại Nguyên Dương đuổi ra khỏi tàu, lấy điện thoại để xóa và đập đi", ông Lý kể lại. Con tàu hành nghề lưới vây trị giá gần 19 tỷ đồng của anh Thái Văn Duyệt (xã Cát Khánh, Phù Cát) được Công ty TNHH Một thành viên Nam Triệu (Hải Phòng) đóng. Đầu năm 2017, anh Duyệt nhận tàu, một tháng sau ra khơi, nhưng lưới bỏ đến đâu bị cuốn vào chân vịt đến đó. Hai chuyến biển anh hỏng mất 4 tạ lưới. Hầm chứa nước sơn không đảm bảo chất lượng nên nước có màu vàng. Anh Duyệt và các thuyền viên không dám dùng để tắm rửa, nấu ăn. " id="vne_slide_image_7" /> "Tại hầm cá, lớp cách nhiệt mỏng khiến đá lạnh tan nhanh, hải sản đánh bắt không bảo quản được lâu ngày. Ngoài ra, hầm không có chỗ thoát nước nên hải sản bị ngập, hư hỏng hết", anh Duyệt nói. Theo các ngư dân, tàu được thiết kế lắp hộp số máy 5.0, nhưng doanh nghiệp lắp máy 3.0. Do không đồng bộ máy chính và hộp số, hộp số quá nhỏ nên không chịu được tải trọng của con tàu, dẫn đến hư hỏng. Trên tàu, máy cung cấp dầu nhớt bị hư hỏng, phần nửa bị chảy ra ngoài. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Định đã ghi nhận phản ánh của ngư dân và làm việc với cơ sở đóng tàu là Công ty Đại Nguyên Dương và Công ty Nam Triệu.Theo Đắc Thành/VnExpress

Đang vào vụ đánh bắt, nhưng nhiều tàu vỏ thép được hỗ trợ vay vốn theo Nghị định 67 phải nằm ở cảng cá Đề Gi (Bình Định) vì hư hỏng. Con tàu của ông Nguyễn Văn Lý (xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ) hợp đồng với Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) trị giá gần 16 tỷ đồng. Tháng 8/2016, ông nhận tàu và ra khơi 5 chuyến, nhưng bị lỗ hơn 500 triệu đồng. Theo ông Lý, do việc đóng mê lườn tàu không đều, từ 1/3 tính từ mũi tàu trở về sau bị hổng lên trên mặt nước, phía dưới trống nên cứ thả lưới xuống là bị cuốn vào chân vịt. Ngoài ra, doanh nghiệp đóng tàu sử dụng sơn không đảm bảo nên nhanh chóng bị bong tróc, dẫn đến sắt thép gỉ sét. Đáy tàu bị hàu, hà bám dày đặc khiến việc di chuyển rất khó khăn. " id="vne_slide_image_4" /> Theo thiết kế con tàu sẽ được lắp máy điện cho 200 bóng đèn, nhưng doanh nghiệp chỉ lắp 80 bóng, còn 120 bóng không giao cho chủ tàu.Việc giám sát của chủ tàu bị doanh nghiệp ngăn cản. "Chúng tôi lấy điện thoại ra chụp, quay việc làm ăn gian dối của doanh nghiệp để kiến nghị với cơ quan chức năng thì bị nhân viên Công ty Đại Nguyên Dương đuổi ra khỏi tàu, lấy điện thoại để xóa và đập đi", ông Lý kể lại. Con tàu hành nghề lưới vây trị giá gần 19 tỷ đồng của anh Thái Văn Duyệt (xã Cát Khánh, Phù Cát) được Công ty TNHH Một thành viên Nam Triệu (Hải Phòng) đóng. Đầu năm 2017, anh Duyệt nhận tàu, một tháng sau ra khơi, nhưng lưới bỏ đến đâu bị cuốn vào chân vịt đến đó. Hai chuyến biển anh hỏng mất 4 tạ lưới. Hầm chứa nước sơn không đảm bảo chất lượng nên nước có màu vàng. Anh Duyệt và các thuyền viên không dám dùng để tắm rửa, nấu ăn. " id="vne_slide_image_7" /> "Tại hầm cá, lớp cách nhiệt mỏng khiến đá lạnh tan nhanh, hải sản đánh bắt không bảo quản được lâu ngày. Ngoài ra, hầm không có chỗ thoát nước nên hải sản bị ngập, hư hỏng hết", anh Duyệt nói. Theo các ngư dân, tàu được thiết kế lắp hộp số máy 5.0, nhưng doanh nghiệp lắp máy 3.0. Do không đồng bộ máy chính và hộp số, hộp số quá nhỏ nên không chịu được tải trọng của con tàu, dẫn đến hư hỏng. Trên tàu, máy cung cấp dầu nhớt bị hư hỏng, phần nửa bị chảy ra ngoài. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Định đã ghi nhận phản ánh của ngư dân và làm việc với cơ sở đóng tàu là Công ty Đại Nguyên Dương và Công ty Nam Triệu.Theo Đắc Thành/VnExpress

Đang vào vụ đánh bắt, nhưng nhiều tàu vỏ thép được hỗ trợ vay vốn theo Nghị định 67 phải nằm ở cảng cá Đề Gi (Bình Định) vì hư hỏng. Con tàu của ông Nguyễn Văn Lý (xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ) hợp đồng với Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) trị giá gần 16 tỷ đồng. Tháng 8/2016, ông nhận tàu và ra khơi 5 chuyến, nhưng bị lỗ hơn 500 triệu đồng. Theo ông Lý, do việc đóng mê lườn tàu không đều, từ 1/3 tính từ mũi tàu trở về sau bị hổng lên trên mặt nước, phía dưới trống nên cứ thả lưới xuống là bị cuốn vào chân vịt. Ngoài ra, doanh nghiệp đóng tàu sử dụng sơn không đảm bảo nên nhanh chóng bị bong tróc, dẫn đến sắt thép gỉ sét. Đáy tàu bị hàu, hà bám dày đặc khiến việc di chuyển rất khó khăn. " id="vne_slide_image_4" /> Theo thiết kế con tàu sẽ được lắp máy điện cho 200 bóng đèn, nhưng doanh nghiệp chỉ lắp 80 bóng, còn 120 bóng không giao cho chủ tàu.Việc giám sát của chủ tàu bị doanh nghiệp ngăn cản. "Chúng tôi lấy điện thoại ra chụp, quay việc làm ăn gian dối của doanh nghiệp để kiến nghị với cơ quan chức năng thì bị nhân viên Công ty Đại Nguyên Dương đuổi ra khỏi tàu, lấy điện thoại để xóa và đập đi", ông Lý kể lại. Con tàu hành nghề lưới vây trị giá gần 19 tỷ đồng của anh Thái Văn Duyệt (xã Cát Khánh, Phù Cát) được Công ty TNHH Một thành viên Nam Triệu (Hải Phòng) đóng. Đầu năm 2017, anh Duyệt nhận tàu, một tháng sau ra khơi, nhưng lưới bỏ đến đâu bị cuốn vào chân vịt đến đó. Hai chuyến biển anh hỏng mất 4 tạ lưới. Hầm chứa nước sơn không đảm bảo chất lượng nên nước có màu vàng. Anh Duyệt và các thuyền viên không dám dùng để tắm rửa, nấu ăn. " id="vne_slide_image_7" /> "Tại hầm cá, lớp cách nhiệt mỏng khiến đá lạnh tan nhanh, hải sản đánh bắt không bảo quản được lâu ngày. Ngoài ra, hầm không có chỗ thoát nước nên hải sản bị ngập, hư hỏng hết", anh Duyệt nói. Theo các ngư dân, tàu được thiết kế lắp hộp số máy 5.0, nhưng doanh nghiệp lắp máy 3.0. Do không đồng bộ máy chính và hộp số, hộp số quá nhỏ nên không chịu được tải trọng của con tàu, dẫn đến hư hỏng. Trên tàu, máy cung cấp dầu nhớt bị hư hỏng, phần nửa bị chảy ra ngoài. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Định đã ghi nhận phản ánh của ngư dân và làm việc với cơ sở đóng tàu là Công ty Đại Nguyên Dương và Công ty Nam Triệu.Theo Đắc Thành/VnExpress

Đang vào vụ đánh bắt, nhưng nhiều tàu vỏ thép được hỗ trợ vay vốn theo Nghị định 67 phải nằm ở cảng cá Đề Gi (Bình Định) vì hư hỏng. Con tàu của ông Nguyễn Văn Lý (xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ) hợp đồng với Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) trị giá gần 16 tỷ đồng. Tháng 8/2016, ông nhận tàu và ra khơi 5 chuyến, nhưng bị lỗ hơn 500 triệu đồng. Theo ông Lý, do việc đóng mê lườn tàu không đều, từ 1/3 tính từ mũi tàu trở về sau bị hổng lên trên mặt nước, phía dưới trống nên cứ thả lưới xuống là bị cuốn vào chân vịt. Ngoài ra, doanh nghiệp đóng tàu sử dụng sơn không đảm bảo nên nhanh chóng bị bong tróc, dẫn đến sắt thép gỉ sét. Đáy tàu bị hàu, hà bám dày đặc khiến việc di chuyển rất khó khăn. " id="vne_slide_image_4" /> Theo thiết kế con tàu sẽ được lắp máy điện cho 200 bóng đèn, nhưng doanh nghiệp chỉ lắp 80 bóng, còn 120 bóng không giao cho chủ tàu.Việc giám sát của chủ tàu bị doanh nghiệp ngăn cản. "Chúng tôi lấy điện thoại ra chụp, quay việc làm ăn gian dối của doanh nghiệp để kiến nghị với cơ quan chức năng thì bị nhân viên Công ty Đại Nguyên Dương đuổi ra khỏi tàu, lấy điện thoại để xóa và đập đi", ông Lý kể lại. Con tàu hành nghề lưới vây trị giá gần 19 tỷ đồng của anh Thái Văn Duyệt (xã Cát Khánh, Phù Cát) được Công ty TNHH Một thành viên Nam Triệu (Hải Phòng) đóng. Đầu năm 2017, anh Duyệt nhận tàu, một tháng sau ra khơi, nhưng lưới bỏ đến đâu bị cuốn vào chân vịt đến đó. Hai chuyến biển anh hỏng mất 4 tạ lưới. Hầm chứa nước sơn không đảm bảo chất lượng nên nước có màu vàng. Anh Duyệt và các thuyền viên không dám dùng để tắm rửa, nấu ăn. " id="vne_slide_image_7" /> "Tại hầm cá, lớp cách nhiệt mỏng khiến đá lạnh tan nhanh, hải sản đánh bắt không bảo quản được lâu ngày. Ngoài ra, hầm không có chỗ thoát nước nên hải sản bị ngập, hư hỏng hết", anh Duyệt nói. Theo các ngư dân, tàu được thiết kế lắp hộp số máy 5.0, nhưng doanh nghiệp lắp máy 3.0. Do không đồng bộ máy chính và hộp số, hộp số quá nhỏ nên không chịu được tải trọng của con tàu, dẫn đến hư hỏng. Trên tàu, máy cung cấp dầu nhớt bị hư hỏng, phần nửa bị chảy ra ngoài. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Định đã ghi nhận phản ánh của ngư dân và làm việc với cơ sở đóng tàu là Công ty Đại Nguyên Dương và Công ty Nam Triệu.Theo Đắc Thành/VnExpress
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Chiều ngày 23/12, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì Hội nghị Thường vụ Quân ủy Trung ương.
Dương Nguyễn
(Thanh tra) - Ngày 23/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Hội Khoa học và Công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA) tổ chức Lễ trao giải “Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp - công trình xây dựng năm 2025, Giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2025”.
Phương Hiếu
Văn Thanh
Dương Nguyễn
Tuấn Minh
Chu Tuấn
Hương Giang
Trần Kiên
Thái Minh
PV
Nam Dũng
Trang Nguyệt
Trần Kiên
Trung Hà
Nam Dũng
Trung Hà
Cảnh Nhật