Tham dự lễ kỷ niệm, về phía khách mời có bà Ann Mawe - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thụy Điển tại Việt Nam cùng cán bộ sứ quán, các chuyên gia, cố vấn Thuỵ Điển; đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Tỉnh ủy, UBND tỉnh Phú Thọ; Huyên ủy, UBND huyện Phù Ninh; các khách hàng, đối tác; các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương.

Về phía Tổng công ty Giấy Việt Nam có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Hoàng Quốc Lâm; Quyền Tổng Giám đốc Tổng Công ty Lê Công Hoàng; Phó Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty Đào Ngọc Cường cùng các các đồng chí nguyên lãnh đạo Công ty Giấy Bãi Bằng, nguyên lãnh đạo Tổng công ty Giấy Việt Nam qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty; Kiểm soát viên Bộ Công Thương, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội cựu chiến binh, lãnh đạo các đơn vị và phòng ban chức năng trong Tổng công ty.

Ôn lại một chặng đường lịch sử đã qua, Quyền Tổng giám đốc Lê Công Hoàng cho biết, đúng vào ngày này cách đây 40 năm, ngày 26/11/1982 trên vùng đất Phong Châu lịch sử, Nhà máy Bột và Giấy Vĩnh Phú - Công trình viện trợ nước ngoài lớn nhất của Chính phủ và nhân dân Thụy Điển dành cho nhân dân Việt Nam chính thức khánh thành và đi vào hoạt động, mở ra trang mới cho lịch sử ngành công nghiệp Giấy Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Công Hoàng – Quyền Tổng giám đốc Tổng công ty đọc diễn văn kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống Giấy Bãi Bằng

Sự kiện lịch sử này đã chứng minh thành quả của tình hữu nghị tốt đẹp giữa Chính phủ, nhân dân hai nước Việt Nam và Thuỵ Điển.

Bốn mươi năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước cùng sự giúp đỡ của Chính phủ, nhân dân Thụy Điển, các Bộ, ban ngành, chính quyền địa phương các cấp và bằng sự phấn đấu không mệt mỏi của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên đã làm nên một tên tuổi Giấy Bãi Bằng như ngày hôm nay.

Trong 40 năm qua, Nhà máy Giấy Bãi Bằng đã sản xuất được 2.7 triệu tấn giấy viết, giấy in, đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế – xã hội và đời sống văn hóa của đất nước - Giấy Bãi Bằng trở thành một thương hiệu nổi tiếng cả trong và ngoài nước trong việc thực hiện sứ mệnh cao cả là “Nhịp cầu tri thức Việt”.

Thương hiệu Giấy Bãi Bằng liên tục được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, được tặng thưởng “Quả cầu vàng”, “Sao vàng Đất Việt”, “Nhãn hiệu nổi tiếng quốc gia”,  được xếp vào top 100 danh hiệu hàng đầu của Việt Nam và rất nhiều giải thưởng khác.

Trong 40 năm xây dựng và phát triển, Tổng công ty Giấy Việt Nam đã được Đảng, Nhà nước và các Bộ, ban ngành tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý cho các tập thể và cá nhân: Bằng khen của Chính phủ, Huân chương lao động các loại, Bằng khen của Bộ Công Thương, Cờ của Chính phủ, Cờ thi đua của Bộ Công thương…. 

Đặc biệt, Công ty Giấy Bãi Bằng được phong tặng danh hiệu “Đơn vị anh hùng thời kỳ đổi mới”.

Những thành tựu đạt được sẽ là hành trang vô cùng cần thiết để Giấy Bãi Bằng tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thách thức của cơ chế thị trường, cùng hội nhập với xu thế đi lên của đất nước và vươn tới những mục tiêu xa hơn.

Trong hành trình 40 năm xây dựng và phát triển, Giấy Bãi Bằng luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và theo dõi thường xuyên, sâu sát của Lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương, lãnh đạo địa phương các cấp.

leftcenterrightdel
 Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Chánh Thanh tra Bộ Công Thương Lê Việt Long phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Chánh Thanh tra Bộ Công Thương Lê Việt Long đã chúc mừng thành quả của Công ty Giấy Bãi Bằng, Tổng Công ty Giấy Việt Nam đạt được trong 40 năm qua.

“Hy vọng với truyền thống sẵn có, với tinh thần đoàn kết của toàn thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên, Tổng Công ty Giấy Việt Nam sẽ tiếp tục đổi mới trang thiết bị, công tác quản lý để xây dựng thương hiệu Giấy Bãi Bằng sáng mãi trong nước và phát triển trên thị trường quốc tế, đóng góp cho sự nghiệp phát triển ngành Giấy Việt Nam”, ông Long nhấn mạnh.

Chia sẻ tại buổi lễ, Anh hùng lao động Trần Ngọc Quế, Nguyên Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Giấy Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty Giấy Bãi Bằng đã dành những tình cảm đặc biệt của một người từng gắn bó và cống hiến sức mình cho Giấy Bãi Bằng.

leftcenterrightdel
 Anh hùng lao động Trần Ngọc Quế phát biểu tại lễ kỷ niệm

“Những người con của đại gia đình Giấy Bãi Bằng – Tổng công ty Giấy Việt Nam đã từng làm nên một Giấy Bãi Bằng anh hùng sẽ không chịu đầu hàng trước khó khăn, sẽ làm nên những kỳ tích mới để liên tục phát triển xứng đáng với danh hiệu Anh hùng”, Anh hùng lao động Trần Ngọc Quế tin tưởng.

Thay mặt lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên Tổng Công ty Giấy Việt Nam, đồng chí Hoàng Quốc Lâm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên gửi lời cảm ơn, lòng tri ân sâu sắc đối với sự ủng hộ quý báu của Chính phủ và nhân dân Vương quốc Thụy Điển; Chính phủ, các bộ, ban, ngành; sự đóng góp công sức, trí tuệ của các thế hệ cán bộ công nhân viên, người lao động của Công ty Giấy Bãi Bằng và Tổng Công ty Giấy Việt Nam trong suốt quá trình hoạt động trong 40 năm qua.

leftcenterrightdel
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Hoàng Quốc Lâm phát biểu tại Lễ kỷ niệm 

Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Hoàng Quốc Lâm,  mục tiêu chiến lược của Tổng công ty Giấy Việt Nam trong thời gian tới, đó là tiếp tục phát huy bề dày truyền thống; giữ gìn và đầu tư phát triển thương hiệu “Giấy Bãi Bằng”. Thế hệ lãnh đạo của Tổng công ty Giấy Viêt Nam ngày nay đang thực hiện mạnh mẽ việc đổi mới về quản lý kỹ thuât; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa hoạt động của các dây chuyền sản xuất, nhằm cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm; đầu tư mở rộng, phát triển toàn diện để hướng đến một chất lượng hoàn mỹ trong chu trình xanh khép kín đáp ứng được nhu cầu sử dụng của đông đảo khách hàng và cạnh tranh được trên thị trường, xuất khẩu ra các nước trong khu vực và trên thế giới.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu làm lễ chào cờ tại Lễ kỷ niệm

Ban Lãnh đạo VINAPACO đặc biêt coi trọng yếu tố nhân lực để phát triển sản xuất kinh doanh bền vững, chăm lo toàn diện đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, thực hiện Quy chế Văn hóa doanh nghiệp và phát huy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với cộng đồng. Bằng lòng quyết tâm đoàn kết và trí tuệ tập thể, Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên Tổng công ty Giấy Việt Nam sẽ thực hiện thành công sứ mệnh của mình với thông điệp: “Giấy Bãi bằng – Nhịp cầu tri thức Việt”, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

Đỗ Quyên