Ngày đầu tháng 2, chúng tôi trở lại tuyến đường Thống Nhất (tên gọi cũ) đã được khoác “áo mới”, mặt đường được rải nhựa phẳng phiu, dọc tuyến đường là hàng cây xanh đang vươn mình phát triển.

Khi trời chạng vạng tối, những trụ đèn ven đường đã bật sáng người dân lại an tâm cả về an ninh trật tự và an toàn giao thông. Đặc biệt, tuyến đường đã tạo thuận lợi cho người dân đi lại từ TP Phan Rang - Tháp Chàm với huyện Ninh Phước.

Anh Nguyễn Văn Tới ở thôn Long Bình, xã An Hải, huyện Ninh Phước chia sẻ: “Nhiều năm trước tuyến đường này nhỏ và hẹp lắm. Mỗi khi có xe lớn đi qua là sợ va chạm với người đi xe máy. Vào ban đêm tuyến đường này rất tối nên xảy ra nhiều vụ tai nạn. Năm nay đường mới đã được mở rộng, khang trang nên bà con rất phấn khởi, từ nay không còn sợ đi vào ban đêm nữa”.

Còn anh Trần Đình Phương, ở phường Đạo Long, TP Phan Rang - Tháp Chàm cho biết, trước đây, tuyến đường này luôn bị ngập nước vào mùa mưa bão, ảnh hưởng rất nhiều đến việc kinh doanh, đi lại của người dân và học sinh Trường Tiểu học Long Bình. Giờ đường mới hoàn thành chuyện ngập không còn nữa.

Tuyến đường đi vào hoạt động, nhiều nhà dân quanh khu vực đã sửa chữa lại nhà ở. Một số hộ còn chuyển đổi nghề bằng cách mở quầy bán tạp hóa, quán dịch vụ ăn uống nhỏ... thu nhập khá hơn trước.

leftcenterrightdel
Ánh sáng rực rỡ vào ban đêm tạo diện mạo cho thôn, xóm. Ảnh: Khoa Lê 

Ông Lê Minh Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Ninh Thuận cho biết, tuyến đường được đổi tên thành đường đôi dẫn vào trung tâm TP Phan Rang - Tháp Chàm có tổng chiều dài hơn 2,5 km (từ cầu Đạo Long 1, TP Phan Rang - Tháp Chàm đến ngã ba Long Bình, xã An Hải, huyện Ninh Phước), với tổng mức đầu tư khoảng 503,874 tỷ đồng.

Dự án được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật thoát nước dọc và ngang; hệ thống cấp điện và điện chiếu sáng; ống luồn cáp quang và hố kỹ thuật dọc mương cáp; hệ thống an toàn giao thông; vỉa hè; trồng cây xanh và xây dựng mới cầu Từ Tâm và cầu Long Bình bằng bê tông cốt thép dự ứng lực kéo trước.

“Trong quá trình thi công, do ảnh hưởng dịch Covid-19 (từ tháng 5/10/2021), các nhà thầu gặp nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, công trình hoàn thành sớm hơn dự kiến 15 ngày, việc này đã tạo thêm niềm tin và phấn khởi đối với người dân nơi đây”, ông Tuấn cho biết thêm.

UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, dự án được phê duyệt đầu tư vào tháng 2/2020, nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống nhân dân, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực.

Bên cạnh đó, tạo tiền đề để khai thác tiềm năng quỹ đất chưa sử dụng hoặc sử dụng không hiệu quả trong khu vực phạm vi dự án, chỉnh trang bộ mặt đô thị và bảo đảm vệ sinh, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Khoa Lê