Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa lắng nghe ông Huỳnh Thanh Phong (ngụ ấp Hưng Mỹ Tân, xã Long Hưng A, huyện Lấp Vò) trình bày vướng mắc trong thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Năm 2008, ông Phong được nhận nền tái định cư ở ấp Hưng Mỹ Tân, xã Long Hưng A, với hình thức mua trả chậm (diện tích 101m²), đã đóng tiền nền nhà vào năm 2023 nhưng đến nay chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Theo ngành chức năng huyện Lấp Vò, nguyên nhân chậm trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là do chưa có văn bản phê duyệt giá nền.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Lấp Vò và phòng chuyên môn nhanh chóng giải quyết trường hợp của ông Phong, chậm nhất cuối tháng 9/2024 phải hoàn thành; đồng thời rà soát lại các trường hợp tương tự để giải quyết cho người dân theo đúng quy định. 

Ông Võ Văn Thành Trưởng (ngụ ấp An Hòa Nhì, xã Tân Bình, huyện Châu Thành) làm đơn xin cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, với diện tích khoảng 7.000m² từ đất công trình khác lên đất sản xuất, kinh doanh nhưng đến nay chưa thực hiện được.

Theo ngành chuyên môn huyện Châu Thành, do chưa có hướng dẫn cụ thể đối với loại đất công trình khác nên việc yêu cầu cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Trưởng chưa đủ điều kiện theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp UBND huyện Châu Thành rà soát lại trường hợp của ông Trưởng và những trường hợp tương tự; có báo cáo, tham mưu với UBND để tỉnh kiến nghị với Bộ Tài nguyên và Môi trường sớm có hướng dẫn đối với các thủ tục liên quan đến đất công trình khác, từ đó giải quyết vướng mắc cho người dân.  

Thu Huyền