Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Yêu cầu chấn chỉnh, khắc phục hạn chế trong tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo

Ngân Nga

Thứ sáu, 24/06/2022 - 22:48

(Thanh tra) - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có Công văn số 7157/UBND-VP về việc thực hiện nội dung kiến nghị của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại Báo cáo số 117/BC-ĐĐBQH về kết quả giám sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ 1/7/2016 đến 1/7/2021.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giám sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Nguồn ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP nghiên cứu nội dung Báo cáo nêu trên của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh để chấn chỉnh, khắc phục các hạn chế, thiếu sót trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định. Trong đó tập trung thực hiện tốt các nội dung sau:

Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo đúng theo quy định của pháp luật. Quan tâm công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo đến các cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ công chức thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và rộng khắp trong nhân dân.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đặc biệt quan tâm thanh tra trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị; kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm những tồn tại, sai phạm liên quan đến đơn khiếu nại, tố cáo trong các lĩnh vực như quy hoạch, đầu tư, xây dựng, quản lý đất đai…

Chủ tịch UBND cấp huyện và xã triển khai thực hiện nghiêm túc và có trách nhiệm các quy định, chỉ đạo của cấp trên về quy định trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân.

Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng; quan tâm công tác đối thoại với công dân; thực hiện các biện pháp hòa giải, vận động trong giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đồng thời tập trung giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo mới phát sinh; chú trọng theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận tố cáo đã có hiệu lực pháp luật.

Tiếp tục đấy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ, phát huy hiệu quả phần mềm quản lý công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo đồng bộ với phần mềm Cơ sở dữ liệu quốc gia trong cập nhật dữ liệu và quản lý hồ sơ, khiếu nại tố cáo.

Quan tâm chỉ đạo việc bố trí công chức cấp xã làm công tác tiếp công dân, tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo đủ về số lượng, có trình độ chuyên môn phù hợp; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng và chính sách đãi ngộ đối với lực lượng này.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm