Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thu Huyền
Thứ năm, 10/04/2025 - 10:50
(Thanh tra) - Trong quý I/2025, Trụ sở Tiếp công dân tại TP Hồ Chí Minh đã tiếp 93 vụ việc, với 208 lượt công dân; số lượt đoàn đông người có 11 lượt đoàn với 98 lượt người.
Một buổi tiếp công dân trong Trụ sở Tiếp công dân tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thu Huyền
Trong số 93 vụ việc được tiếp, có 80 nội dung khiếu nại; tố cáo có 1 việc; kiến nghị có 12 việc. Thanh tra Chính phủ tiếp 54 việc, Văn phòng Chính phủ tiếp 5 việc, Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp 34 việc.
Quý 1 năm 2025, Trụ sở Tiếp công dân tại TP Hồ Chí Minh đã ban hành 5 văn bản. Có 39 văn bản của các tỉnh chuyển đến và 28 đơn thư của công dân chuyển đến Phòng Xử lý đơn thư.
Các cơ quan Trung ương tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại TP Hồ Chí Minh có sự phối hợp tốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Phối hợp tốt với các lực lượng an ninh của Bộ Công an, Công an TP Hồ Chí Minh và các địa phương có công dân khiếu kiện, thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương.
Thường xuyên trao đổi, phối hợp với địa phương để nắm tình hình công dân khiếu kiện, nhất là các địa phương có đoàn đông người khiếu kiện, phức tạp tiềm ẩn nguy cơ phát sinh “điểm nóng”, qua đó chủ động trong công tác phối hợp.
Trong thời gian tới, tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung quy chế phối hợp giữa các cơ quan tham gia tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương.
Chủ động tham mưu giúp lãnh đạo các cơ quan đối với các vụ việc phức tạp, đông người, tiềm ẩn yếu tố, nguy cơ gây ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội để kịp thời có biện pháp tham mưu xử lý, giải quyết.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Trong 5 năm, các cơ quan hành chính ở Quảng Ninh đã tiếp 36.889 lượt công dân, xử lý gần 50.000 đơn thư và giải quyết 95,8% vụ việc khiếu nại. Thanh tra tỉnh cho biết kết quả này phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong bảo đảm quyền lợi người dân, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Hoàng Hưng
(Thanh tra) - Trên cơ sở nghiên cứu đề nghị của Thanh tra thành phố Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã có hướng dẫn chi tiết về việc xác định thẩm quyền giải quyết tố cáo đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường/xã cũ trong bối cảnh chuyển đổi sang mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Nguyệt Huy
Trần Kiên
Hải Hà
Thu Huyền
Nam Dũng
Minh Nguyệt
Chính Bình
Dương Nguyễn
Nguyễn Điểm
Quang Dân
Thanh Hoa
Hòa Bình
Trí Vũ
Trí Vũ
Cảnh Nhật
T.Vân