Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tây Ninh: Rà soát, xử lý dứt điểm các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài

Nhật Minh

Thứ tư, 21/05/2025 - 14:32

(Thanh tra) - Đó là nội dung đáng chú ý trong kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tây Ninh triển khai thực hiện Kết luận số 107-KL/TW ngày 24/12/2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại (KN), tố cáo (TC), kiến nghị, phản ánh.

Một buổi giám sát về công tác tiếp công dân, giải quyết KN, TC và phản ánh, kiến nghị của Thường trực HĐND tỉnh Tây Ninh. Ảnh: tayninh.gov.vn

Kế hoạch nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết KN, TC; tạo sự chuyển biến, thống nhất về nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, đối thoại và giải quyết đơn thư KN, TC, kiến nghị, phản ánh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tây Ninh đề ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm gắn với phân công, giao trách nhiệm cụ thể cho các cấp ủy, địa phương, cơ quan, đơn vị.

Trong đó, các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, phổ biến, tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp Kết luận số 107-KL/TW đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân.

Phát huy vai trò của người đứng đầu, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể thực hiện nghiêm quy định về tiếp công dân, giải quyết đơn thư KN, TC, kiến nghị, phản ánh; chịu trách nhiệm người đứng đầu khi buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý để xảy ra các vụ việc KN, TC vượt cấp, kéo dài trong phạm vi trực tiếp quản lý, phụ trách.

UBND tỉnh Tây Ninh sẽ chỉ đạo nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước, nhất là trên các lĩnh vực dễ phát sinh KN, TC, kiến nghị, phản ánh như quản lý đất đai, tài nguyên môi trường, đầu tư xây dựng, giải phóng mặt bằng... đảm bảo giải quyết ngay các mâu thuẫn phát sinh từ cơ sở, không để hình thành điểm nóng về an ninh, trật tự.

Chỉ đạo thực hiện nghiêm các quyết định, kết luận giải quyết KN, TC đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan có thẩm quyền; các kiến nghị qua giám sát của cơ quan dân cử, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội; rà soát, có giải pháp xử lý dứt điểm các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài.

Cùng với đó, đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng khoa học, công nghệ trong cải cách hành chính, nâng cao năng lực điều hành, quản lý xã hội; thực hiện nghiêm quy định cơ sở dữ liệu quốc gia về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư KN, TC, kiến nghị, phản ánh, bảo đảm có sự thống nhất.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Cao Bằng: Phát huy tinh thần đối thoại, vận động công dân tự nguyện rút đơn khiếu nại

Cao Bằng: Phát huy tinh thần đối thoại, vận động công dân tự nguyện rút đơn khiếu nại

(Thanh tra) - Trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, việc nâng cao chất lượng đối thoại, tăng cường vận động, thuyết phục luôn được ngành Thanh tra tỉnh Cao Bằng xác định là yếu tố then chốt, tạo chuyển biến từ nhận thức đến hành động của người dân. Mới đây, một vụ việc điển hình đã cho thấy rõ vai trò, trách nhiệm và hiệu quả của phương châm “gần dân, hiểu dân, vì dân”.

Trung Hà

20:18 17/06/2025

Tin mới nhất

Xem thêm