Theo dõi Báo Thanh tra trên
Nhật Minh
Thứ tư, 29/06/2022 - 10:13
(Thanh tra) - Trong 6 tháng đầu năm 2022, cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh đã tiếp nhận gần 1.000 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân. Trong đó, nội dung khiếu nại, tố cáo chủ yếu ở lĩnh vực đất đai.
Thường trực HĐND tỉnh Tây Ninh giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 6 tháng đầu năm 2022. Ảnh: tayninh.gov.vn
Từ đầu năm 2022 đến nay, UBND tỉnh Tây Ninh đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành và thực hiện tốt trách nhiệm tiếp công dân theo quy định của pháp luật.
Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, huyện duy trì công tác tiếp công dân định kỳ theo quy định và tiếp công dân đột xuất khi có yêu cầu.
Công tác phối hợp trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giữa cấp tỉnh với cấp huyện, giữa chính quyền với các đoàn thể ngày càng chặt chẽ hơn, nhất là phối hợp giải quyết các vụ việc phức tạp, đông người. Qua đó, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật.
Toàn tỉnh đã tổ chức tiếp 532 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị trong 6 tháng đầu năm 2022. So với cùng kỳ năm trước, số lượt tiếp công dân giảm 42%.
Các cơ quan chức năng của tỉnh đã tiếp nhận 983 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân. Nội dung khiếu nại, tố cáo tập trung chủ yếu lĩnh vực hành chính, chiếm khoảng 65% các vụ việc, trong đó hầu hết thuộc lĩnh vực đất đai.
Theo UBND tỉnh Tây Ninh, bên cạnh những kết quả đạt được, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân thời gian qua vẫn còn một số hạn chế như: Thời gian xem xét thụ lý, trả lời một số vụ việc còn chậm so với quy định; còn tình trạng quá hạn, trong quá trình giải quyết còn sai sót; một số đơn vị, cơ sở chưa tích cực rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng…
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Trong 5 năm, các cơ quan hành chính ở Quảng Ninh đã tiếp 36.889 lượt công dân, xử lý gần 50.000 đơn thư và giải quyết 95,8% vụ việc khiếu nại. Thanh tra tỉnh cho biết kết quả này phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong bảo đảm quyền lợi người dân, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Hoàng Hưng
(Thanh tra) - Trên cơ sở nghiên cứu đề nghị của Thanh tra thành phố Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã có hướng dẫn chi tiết về việc xác định thẩm quyền giải quyết tố cáo đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường/xã cũ trong bối cảnh chuyển đổi sang mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Nguyệt Huy
Trần Kiên
Hải Hà
Thu Huyền
Hoàng Nam
PV
Minh Anh
Hải Lương
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà
Mai Lê
Lan Anh
Trung Hà
Đạt Hải Lương