Theo dõi Báo Thanh tra trên
Nhật Minh
Thứ tư, 29/06/2022 - 10:13
(Thanh tra) - Trong 6 tháng đầu năm 2022, cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh đã tiếp nhận gần 1.000 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân. Trong đó, nội dung khiếu nại, tố cáo chủ yếu ở lĩnh vực đất đai.
Thường trực HĐND tỉnh Tây Ninh giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 6 tháng đầu năm 2022. Ảnh: tayninh.gov.vn
Từ đầu năm 2022 đến nay, UBND tỉnh Tây Ninh đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành và thực hiện tốt trách nhiệm tiếp công dân theo quy định của pháp luật.
Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, huyện duy trì công tác tiếp công dân định kỳ theo quy định và tiếp công dân đột xuất khi có yêu cầu.
Công tác phối hợp trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giữa cấp tỉnh với cấp huyện, giữa chính quyền với các đoàn thể ngày càng chặt chẽ hơn, nhất là phối hợp giải quyết các vụ việc phức tạp, đông người. Qua đó, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật.
Toàn tỉnh đã tổ chức tiếp 532 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị trong 6 tháng đầu năm 2022. So với cùng kỳ năm trước, số lượt tiếp công dân giảm 42%.
Các cơ quan chức năng của tỉnh đã tiếp nhận 983 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân. Nội dung khiếu nại, tố cáo tập trung chủ yếu lĩnh vực hành chính, chiếm khoảng 65% các vụ việc, trong đó hầu hết thuộc lĩnh vực đất đai.
Theo UBND tỉnh Tây Ninh, bên cạnh những kết quả đạt được, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân thời gian qua vẫn còn một số hạn chế như: Thời gian xem xét thụ lý, trả lời một số vụ việc còn chậm so với quy định; còn tình trạng quá hạn, trong quá trình giải quyết còn sai sót; một số đơn vị, cơ sở chưa tích cực rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng…
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Trong tháng 11/2025, Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh An Giang đã cho thấy sự quyết tâm trong việc xử lý khối lượng lớn đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị. Đơn vị đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ tăng cường tiếp công dân, rà soát đơn thư, đến chủ động ban hành các kế hoạch kiểm tra chuyên đề nhằm nâng cao hiệu quả và hạn chế phát sinh các vụ việc phức tạp.
Bảo San - Trần Huy
(Thanh tra) - Năm 2025, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, song với sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, công tác thi hành án dân sự (THADS) tại Cà Mau tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ cơ bản được hoàn thành và vượt kế hoạch; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được tăng cường, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Nhà nước, tổ chức và công dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
Chu Tuấn
Cảnh Nhật
Lê Hữu Chính
Cảnh Nhật
Lê Hữu Chính
Nam Dũng
Bảo San - Huy Trần
Tuấn Huy
T.Vân
Thiên Bình
Bảo San - Trần Huy
Chính Bình
PV
Chu Tuấn
Minh Nguyệt
Tuấn Kiệt
Thu Huyền