Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thanh Nhung
Thứ sáu, 19/07/2024 - 17:07
(Thanh tra) - Ngày 19/7, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam diễn ra hội nghị tập huấn nghiệp vụ xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Ông Huỳnh Ngọc Tiên, Phó Thanh tra tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Thanh Nhung
Gần 80 đại biểu là đại diện lãnh đạo thanh tra các huyện, thị xã, thành phố, các thanh tra viên, công chức phụ trách lĩnh vực xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đại diện lãnh đạo thanh tra các sở, ban, ngành và các thanh tra viên, công chức phụ trách xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo tham gia tập huấn.

Ông Trần Hữu Quang, Trưởng phòng Thanh tra, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo báo cáo tại Hội nghị. Ảnh: Thanh Nhung
Hội nghị do ông Huỳnh Ngọc Tiên, Phó Thanh tra tỉnh; ông Trần Hữu Quang, Trưởng phòng Thanh tra, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc Thanh tra tỉnh và ông Nguyễn Vinh Hiển, Phó Trưởng ban Tiếp công dân tỉnh làm báo cáo viên.
Hội nghị diễn ra trong 1 ngày (19/7) nhằm trang bị, củng cố kiến thức pháp luật, tăng cường kỹ năng xử lý các tình huống liên quan đến công tác xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo cho cán bộ, công chức, viên chức được tập huấn.

Phó Trưởng ban Tiếp công dân tỉnh Nguyễn Vinh Hiển báo cáo tại Hội nghị. Ảnh: Thanh Nhung
Ngoài ra, hội nghị tập huấn nhằm đảm bảo công tác xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo thực hiện đúng quy định của pháp luật, hạn chế tình trạng đơn thư kéo dài, vượt cấp và hình thành điểm nóng về khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.
Tại hội nghị, các cán bộ, viên chức, công chức được tập huấn quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo và một số kinh nghiệm trong công tác tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp; một số kinh nghiệm thực tiễn qua giải quyết một số vụ việc khiếu nại, tố cáo về lĩnh vực đất đai, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và hướng dẫn một số kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; được giải đáp các vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Trong 5 năm, các cơ quan hành chính ở Quảng Ninh đã tiếp 36.889 lượt công dân, xử lý gần 50.000 đơn thư và giải quyết 95,8% vụ việc khiếu nại. Thanh tra tỉnh cho biết kết quả này phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong bảo đảm quyền lợi người dân, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Hoàng Hưng
(Thanh tra) - Trên cơ sở nghiên cứu đề nghị của Thanh tra thành phố Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã có hướng dẫn chi tiết về việc xác định thẩm quyền giải quyết tố cáo đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường/xã cũ trong bối cảnh chuyển đổi sang mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Nguyệt Huy
Trần Kiên
Hải Hà
Thu Huyền
Thư Ký
Trí Vũ
Kim Thành
Thu Huyền
Trần Quý
T. Minh
Trí Vũ
Lan Anh
T.Vân
Trung Hà
Minh Nguyệt
Nam Dũng