Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tập huấn nghiệp vụ xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thanh Nhung

Thứ sáu, 19/07/2024 - 17:07

(Thanh tra) - Ngày 19/7, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam diễn ra hội nghị tập huấn nghiệp vụ xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Ông Huỳnh Ngọc Tiên, Phó Thanh tra tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Thanh Nhung

Gần 80 đại biểu là đại diện lãnh đạo thanh tra các huyện, thị xã, thành phố, các thanh tra viên, công chức phụ trách lĩnh vực xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đại diện lãnh đạo thanh tra các sở, ban, ngành và các thanh tra viên, công chức phụ trách xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo tham gia tập huấn.

Ông Trần Hữu Quang, Trưởng phòng Thanh tra, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo báo cáo tại Hội nghị. Ảnh: Thanh Nhung

Hội nghị do ông Huỳnh Ngọc Tiên, Phó Thanh tra tỉnh; ông Trần Hữu Quang, Trưởng phòng Thanh tra, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc Thanh tra tỉnh và ông Nguyễn Vinh Hiển, Phó Trưởng ban Tiếp công dân tỉnh làm báo cáo viên.

Hội nghị diễn ra trong 1 ngày (19/7) nhằm trang bị, củng cố kiến thức pháp luật, tăng cường kỹ năng xử lý các tình huống liên quan đến công tác xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo cho cán bộ, công chức, viên chức được tập huấn.

Phó Trưởng ban Tiếp công dân tỉnh Nguyễn Vinh Hiển báo cáo tại Hội nghị. Ảnh: Thanh Nhung

Ngoài ra, hội nghị tập huấn nhằm đảm bảo công tác xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo thực hiện đúng quy định của pháp luật, hạn chế tình trạng đơn thư kéo dài, vượt cấp và hình thành điểm nóng về khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các cán bộ, viên chức, công chức được tập huấn quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo và một số kinh nghiệm trong công tác tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp; một số kinh nghiệm thực tiễn qua giải quyết một số vụ việc khiếu nại, tố cáo về lĩnh vực đất đai, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và hướng dẫn một số kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; được giải đáp các vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Kim Sơn, Ninh Bình: Không để phát sinh “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo

Kim Sơn, Ninh Bình: Không để phát sinh “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo

(Thanh tra) - Chủ động nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo (KNTC) và phát hiện những vụ việc KNTC ảnh hưởng lớn tới an ninh, trật tự để giải quyết dứt điểm, không để phát sinh thành “điểm nóng”, được huyện Kim Sơn xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Trung Hà

19:47 22/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm