Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo

Ngọc Phó

Thứ năm, 02/12/2021 - 20:05

(Thanh tra) - Chiều ngày 2/12, UBND TP Đà Nẵng tổ chức hội nghị kết hợp trực tiếp và 7 điểm cầu trực tuyến tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo (KN,TC), kiến nghị, phản ánh của công dân.

Chánh Thanh tra TP Đà Nẵng Phan Thanh Long khai mạc hội nghị tập huấn. Ảnh: N.P

Tham dự có hơn 200 đại biểu là chánh thanh tra, phó chánh thanh tra các sở, các quận, huyện; công chức phụ trách tiếp dân, xử lý đơn thư KN,TC; phụ trách việc theo dõi, sử dụng hệ thống phần mềm cơ sở dữ liệu (CSDL) của các sở, các cơ quan tham mưu giúp việc Thành uỷ, các Đảng uỷ trực thuộc Thành uỷ, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP, Văn phòng UBND TP; các ban, ngành thuộc TP, Ban Tiếp công dân TP, Văn phòng quận, huyện uỷ, Đảng uỷ, UBND các xã, phường trên địa bàn…

Nội dung tập huấn được tập trung vào quy trình, nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư KN,TC, phản ánh, kiến nghị; chế độ báo cáo công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư KN,TC; hướng dẫn sử dụng phần mềm hệ thống báo cáo công tác thanh tra, giải quyết KN,TC và phòng, chống tham nhũng theo Thông tư số 02/2021/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ; hướng dẫn triển khai việc quản lý, sử dụng phần mềm hệ thống CSDL.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng. Ảnh: N.P

Ông Phan Thanh Long, Chánh Thanh tra TP Đà Nẵng cho biết, hội nghị lần này nhằm truyền tải nội dung 4 thông tư mới của Thanh tra Chính phủ ban hành trong năm 2021; nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật cho toàn thể công chức ngành Thanh tra TP nói riêng và đội ngũ công chức phụ trách công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KN,TC, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn; góp phần nâng cao năng lực công tác, tăng cường kỷ luật, kỷ cương và ý thức tuân thủ pháp luật trong hoạt động công vụ; đáp ứng nhu cầu xây dựng và phát triển TP trong tình hình mới.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Từ 2020 - 2025: Quảng Ninh xử lý gần 50.000 đơn thư, tỷ lệ giải quyết khiếu nại đạt 95,8%

Từ 2020 - 2025: Quảng Ninh xử lý gần 50.000 đơn thư, tỷ lệ giải quyết khiếu nại đạt 95,8%

(Thanh tra) - Trong 5 năm, các cơ quan hành chính ở Quảng Ninh đã tiếp 36.889 lượt công dân, xử lý gần 50.000 đơn thư và giải quyết 95,8% vụ việc khiếu nại. Thanh tra tỉnh cho biết kết quả này phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong bảo đảm quyền lợi người dân, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Hoàng Hưng

15:20 05/12/2025
Thẩm quyền giải quyết tố cáo Chủ tịch UBND phường, xã cũ trước thời điểm chính quyền địa phương 2 cấp

Thẩm quyền giải quyết tố cáo Chủ tịch UBND phường, xã cũ trước thời điểm chính quyền địa phương 2 cấp

(Thanh tra) - Trên cơ sở nghiên cứu đề nghị của Thanh tra thành phố Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã có hướng dẫn chi tiết về việc xác định thẩm quyền giải quyết tố cáo đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường/xã cũ trong bối cảnh chuyển đổi sang mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Nguyệt Huy

14:36 05/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm