Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo

Ngọc Phó

Thứ năm, 02/12/2021 - 20:05

(Thanh tra) - Chiều ngày 2/12, UBND TP Đà Nẵng tổ chức hội nghị kết hợp trực tiếp và 7 điểm cầu trực tuyến tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo (KN,TC), kiến nghị, phản ánh của công dân.

Chánh Thanh tra TP Đà Nẵng Phan Thanh Long khai mạc hội nghị tập huấn. Ảnh: N.P

Tham dự có hơn 200 đại biểu là chánh thanh tra, phó chánh thanh tra các sở, các quận, huyện; công chức phụ trách tiếp dân, xử lý đơn thư KN,TC; phụ trách việc theo dõi, sử dụng hệ thống phần mềm cơ sở dữ liệu (CSDL) của các sở, các cơ quan tham mưu giúp việc Thành uỷ, các Đảng uỷ trực thuộc Thành uỷ, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP, Văn phòng UBND TP; các ban, ngành thuộc TP, Ban Tiếp công dân TP, Văn phòng quận, huyện uỷ, Đảng uỷ, UBND các xã, phường trên địa bàn…

Nội dung tập huấn được tập trung vào quy trình, nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư KN,TC, phản ánh, kiến nghị; chế độ báo cáo công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư KN,TC; hướng dẫn sử dụng phần mềm hệ thống báo cáo công tác thanh tra, giải quyết KN,TC và phòng, chống tham nhũng theo Thông tư số 02/2021/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ; hướng dẫn triển khai việc quản lý, sử dụng phần mềm hệ thống CSDL.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng. Ảnh: N.P

Ông Phan Thanh Long, Chánh Thanh tra TP Đà Nẵng cho biết, hội nghị lần này nhằm truyền tải nội dung 4 thông tư mới của Thanh tra Chính phủ ban hành trong năm 2021; nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật cho toàn thể công chức ngành Thanh tra TP nói riêng và đội ngũ công chức phụ trách công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KN,TC, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn; góp phần nâng cao năng lực công tác, tăng cường kỷ luật, kỷ cương và ý thức tuân thủ pháp luật trong hoạt động công vụ; đáp ứng nhu cầu xây dựng và phát triển TP trong tình hình mới.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Quyết liệt giải quyết khiếu nại, tố cáo, tăng cường đối thoại trong thi hành án dân sự

Quyết liệt giải quyết khiếu nại, tố cáo, tăng cường đối thoại trong thi hành án dân sự

(Thanh tra) - Trong tháng 11/2025, Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh An Giang đã cho thấy sự quyết tâm trong việc xử lý khối lượng lớn đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị. Đơn vị đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ tăng cường tiếp công dân, rà soát đơn thư, đến chủ động ban hành các kế hoạch kiểm tra chuyên đề nhằm nâng cao hiệu quả và hạn chế phát sinh các vụ việc phức tạp.

Bảo San - Trần Huy

12:53 16/12/2025
Cơ quan THADS tỉnh Cà Mau tăng cường tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Cơ quan THADS tỉnh Cà Mau tăng cường tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

(Thanh tra) - Năm 2025, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, song với sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, công tác thi hành án dân sự (THADS) tại Cà Mau tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ cơ bản được hoàn thành và vượt kế hoạch; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được tăng cường, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Nhà nước, tổ chức và công dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Chu Tuấn

12:49 16/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm