Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo

Ngọc Phó

Thứ năm, 02/12/2021 - 20:05

(Thanh tra) - Chiều ngày 2/12, UBND TP Đà Nẵng tổ chức hội nghị kết hợp trực tiếp và 7 điểm cầu trực tuyến tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo (KN,TC), kiến nghị, phản ánh của công dân.

Chánh Thanh tra TP Đà Nẵng Phan Thanh Long khai mạc hội nghị tập huấn. Ảnh: N.P

Tham dự có hơn 200 đại biểu là chánh thanh tra, phó chánh thanh tra các sở, các quận, huyện; công chức phụ trách tiếp dân, xử lý đơn thư KN,TC; phụ trách việc theo dõi, sử dụng hệ thống phần mềm cơ sở dữ liệu (CSDL) của các sở, các cơ quan tham mưu giúp việc Thành uỷ, các Đảng uỷ trực thuộc Thành uỷ, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP, Văn phòng UBND TP; các ban, ngành thuộc TP, Ban Tiếp công dân TP, Văn phòng quận, huyện uỷ, Đảng uỷ, UBND các xã, phường trên địa bàn…

Nội dung tập huấn được tập trung vào quy trình, nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư KN,TC, phản ánh, kiến nghị; chế độ báo cáo công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư KN,TC; hướng dẫn sử dụng phần mềm hệ thống báo cáo công tác thanh tra, giải quyết KN,TC và phòng, chống tham nhũng theo Thông tư số 02/2021/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ; hướng dẫn triển khai việc quản lý, sử dụng phần mềm hệ thống CSDL.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng. Ảnh: N.P

Ông Phan Thanh Long, Chánh Thanh tra TP Đà Nẵng cho biết, hội nghị lần này nhằm truyền tải nội dung 4 thông tư mới của Thanh tra Chính phủ ban hành trong năm 2021; nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật cho toàn thể công chức ngành Thanh tra TP nói riêng và đội ngũ công chức phụ trách công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KN,TC, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn; góp phần nâng cao năng lực công tác, tăng cường kỷ luật, kỷ cương và ý thức tuân thủ pháp luật trong hoạt động công vụ; đáp ứng nhu cầu xây dựng và phát triển TP trong tình hình mới.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Kim Sơn, Ninh Bình: Không để phát sinh “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo

Kim Sơn, Ninh Bình: Không để phát sinh “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo

(Thanh tra) - Chủ động nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo (KNTC) và phát hiện những vụ việc KNTC ảnh hưởng lớn tới an ninh, trật tự để giải quyết dứt điểm, không để phát sinh thành “điểm nóng”, được huyện Kim Sơn xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Trung Hà

19:47 22/11/2024
Hải Phòng: Qua đối thoại, bà Bùi Thị Nức đồng ý rút toàn bộ nội dung đơn khiếu nại (lần 2)

Hải Phòng: Qua đối thoại, bà Bùi Thị Nức đồng ý rút toàn bộ nội dung đơn khiếu nại (lần 2)

(Thanh tra) - Chiều 21/11, Chánh Thanh tra thành phố Hải Phòng Bùi Thị Hồng Vân chủ trì buổi đối thoại với bà Bùi Thị Nức có đơn khiếu nại (lần 2) gửi Chủ tịch UBND thành phố khiếu nại Quyết định số 8112/QĐ-UBND ngày 18/7/2024 của Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên về việc giải quyết khiếu nại (lần đầu).

Kim Thành

19:39 21/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm