Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Hà Nam: Nâng cao công tác tiếp công dân, xử lý đơn tại huyện Lý Nhân

Chính Bình

Thứ tư, 06/11/2024 - 14:47

(Thanh tra) - Ngày 6/11, Thanh tra tỉnh Hà Nam tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ nâng cao kỹ năng trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) năm 2024 tại huyện Lý Nhân.

Báo cáo viên của Thanh tra tỉnh truyền đạt nội dung tập huấn. Ảnh: Trần Giang

Tại hội nghị, các đại biểu là lãnh đạo huyện, cán bộ, công chức, viên chức làm nhiệm vụ tham mưu công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC các cơ quan chuyên môn, đơn vị thuộc huyện; lãnh đạo UBND, công chức địa chính - tài nguyên môi trường, tư pháp, văn phòng, cán bộ đoàn thể các xã, thị trấn… được nghe báo cáo viên của Thanh tra tỉnh truyền đạt một số nội dung cốt lõi, quy định liên quan của Luật Khiếu nại 2011, Luật Tố cáo 2018 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Đồng thời, được hướng dẫn, tập huấn những kỹ năng trong việc xử lý đơn KNTC; quy trình và kỹ năng giải quyết KNTC; cách phân biệt giữa khiếu nại với tố cáo và kiến nghị, phản ánh. 

Hội nghị cũng dành thời gian thảo luận, phân tích, giải đáp những vướng mắc về một số tình huống thực tế trong công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và thực hiện bài kiểm tra, đánh giá theo từng chuyên đề thông qua hình thức quét mã QR.

Việc tổ chức hội nghị tập huấn nhằm bổ sung kiến thức, nâng cao tinh thần trách nhiệm, kỹ năng, nghiệp vụ, giúp đội ngũ cán bộ, viên chức thực hiện ngày càng hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết KNTC của công dân; ngăn ngừa, hạn chế tối đa tình trạng khiếu kiện đông người, kéo dài, vượt cấp, giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Từ 2020 - 2025: Quảng Ninh xử lý gần 50.000 đơn thư, tỷ lệ giải quyết khiếu nại đạt 95,8%

Từ 2020 - 2025: Quảng Ninh xử lý gần 50.000 đơn thư, tỷ lệ giải quyết khiếu nại đạt 95,8%

(Thanh tra) - Trong 5 năm, các cơ quan hành chính ở Quảng Ninh đã tiếp 36.889 lượt công dân, xử lý gần 50.000 đơn thư và giải quyết 95,8% vụ việc khiếu nại. Thanh tra tỉnh cho biết kết quả này phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong bảo đảm quyền lợi người dân, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Hoàng Hưng

15:20 05/12/2025
Thẩm quyền giải quyết tố cáo Chủ tịch UBND phường, xã cũ trước thời điểm chính quyền địa phương 2 cấp

Thẩm quyền giải quyết tố cáo Chủ tịch UBND phường, xã cũ trước thời điểm chính quyền địa phương 2 cấp

(Thanh tra) - Trên cơ sở nghiên cứu đề nghị của Thanh tra thành phố Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã có hướng dẫn chi tiết về việc xác định thẩm quyền giải quyết tố cáo đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường/xã cũ trong bối cảnh chuyển đổi sang mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Nguyệt Huy

14:36 05/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm