Theo dõi Báo Thanh tra trên
Chính Bình
Thứ tư, 06/11/2024 - 14:47
(Thanh tra) - Ngày 6/11, Thanh tra tỉnh Hà Nam tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ nâng cao kỹ năng trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) năm 2024 tại huyện Lý Nhân.
Báo cáo viên của Thanh tra tỉnh truyền đạt nội dung tập huấn. Ảnh: Trần Giang
Tại hội nghị, các đại biểu là lãnh đạo huyện, cán bộ, công chức, viên chức làm nhiệm vụ tham mưu công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC các cơ quan chuyên môn, đơn vị thuộc huyện; lãnh đạo UBND, công chức địa chính - tài nguyên môi trường, tư pháp, văn phòng, cán bộ đoàn thể các xã, thị trấn… được nghe báo cáo viên của Thanh tra tỉnh truyền đạt một số nội dung cốt lõi, quy định liên quan của Luật Khiếu nại 2011, Luật Tố cáo 2018 và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Đồng thời, được hướng dẫn, tập huấn những kỹ năng trong việc xử lý đơn KNTC; quy trình và kỹ năng giải quyết KNTC; cách phân biệt giữa khiếu nại với tố cáo và kiến nghị, phản ánh.
Hội nghị cũng dành thời gian thảo luận, phân tích, giải đáp những vướng mắc về một số tình huống thực tế trong công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và thực hiện bài kiểm tra, đánh giá theo từng chuyên đề thông qua hình thức quét mã QR.
Việc tổ chức hội nghị tập huấn nhằm bổ sung kiến thức, nâng cao tinh thần trách nhiệm, kỹ năng, nghiệp vụ, giúp đội ngũ cán bộ, viên chức thực hiện ngày càng hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết KNTC của công dân; ngăn ngừa, hạn chế tối đa tình trạng khiếu kiện đông người, kéo dài, vượt cấp, giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Năm 2025, trong bối cảnh triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp với nhiều thay đổi về tổ chức và phương thức vận hành, Nghệ An xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xuyên suốt.
Văn Thanh
(Thanh tra) - Trong tháng 11/2025, Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh An Giang đã cho thấy sự quyết tâm trong việc xử lý khối lượng lớn đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị. Đơn vị đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ tăng cường tiếp công dân, rà soát đơn thư, đến chủ động ban hành các kế hoạch kiểm tra chuyên đề nhằm nâng cao hiệu quả và hạn chế phát sinh các vụ việc phức tạp.
Bảo San - Trần Huy
Chu Tuấn
Cảnh Nhật
Lê Hữu Chính
Cảnh Nhật
Minh Tân
Đông Hà
Lan Anh
Ngọc Giàu
Mai Lê
Dương Nguyễn
Bảo Anh - Dương Nguyễn (Thực hiện)
H.A
Bảo Anh - Minh Nguyệt
Hương Giang
Thư Ký