Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Châu Phú, An Giang: Giải quyết kịp thời khiếu nại thuộc thẩm quyền mới phát sinh

Cảnh Nhật

Thứ sáu, 20/09/2024 - 20:47

(Thanh tra) - Trong 9 tháng năm 2024, tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Châu Phú, tỉnh An Giang giảm. Số lượng đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền mới phát sinh được UBND huyện quan tâm giải quyết kịp thời.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang giám sát việc thực hiện quy định pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại huyện Châu Phú. Ảnh: chauphu.angiang.gov.vn

Thời gian qua, UBND huyện Châu Phú luôn chủ động thực hiện và hoàn thành tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Toàn huyện đã tổ chức tiếp 1.237 lượt người của 1.237 vụ việc. Trong đó, tiếp thường xuyên 702 lượt người của 702 vụ việc; lãnh đạo tiếp định kỳ 441 lượt người của 441 vụ việc; tiếp đột xuất 94 lượt người với 94 vụ việc.

Ban Tiếp công dân huyện đã tiếp nhận 230 đơn, trong đó có 148 đơn đủ điều kiện xử lý. Qua phân loại, có 14 đơn tố cáo, 16 đơn khiếu nại và 118 đơn kiến nghị, phản ánh.

Trong kỳ, Thanh tra huyện Châu Phú đã thực hiện cuộc thanh tra trách nhiệm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và hòa giải tranh chấp đất đai đối với Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ. Đến nay, đã hoàn thành việc theo dõi thực hiện kết luận thanh tra.

Theo UBND huyện Châu Phú, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực. Quá trình giải quyết có sự chỉ đạo tập trung thống nhất, số lượng đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền mới phát sinh được UBND huyện quan tâm giải quyết kịp thời.

Việc kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại đông người, phức tạp, kéo dài được UBND huyện triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc nhằm giúp người dân ổn định cuộc sống, góp phần giảm tình hình khiếu nại tại địa phương.

Thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị đúng quy định của pháp luật. Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh; tiếp tục rà soát, theo dõi các hồ sơ khiếu nại tồn đọng, phức tạp, kéo dài.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Từ 2020 - 2025: Quảng Ninh xử lý gần 50.000 đơn thư, tỷ lệ giải quyết khiếu nại đạt 95,8%

Từ 2020 - 2025: Quảng Ninh xử lý gần 50.000 đơn thư, tỷ lệ giải quyết khiếu nại đạt 95,8%

(Thanh tra) - Trong 5 năm, các cơ quan hành chính ở Quảng Ninh đã tiếp 36.889 lượt công dân, xử lý gần 50.000 đơn thư và giải quyết 95,8% vụ việc khiếu nại. Thanh tra tỉnh cho biết kết quả này phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong bảo đảm quyền lợi người dân, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Hoàng Hưng

15:20 05/12/2025
Thẩm quyền giải quyết tố cáo Chủ tịch UBND phường, xã cũ trước thời điểm chính quyền địa phương 2 cấp

Thẩm quyền giải quyết tố cáo Chủ tịch UBND phường, xã cũ trước thời điểm chính quyền địa phương 2 cấp

(Thanh tra) - Trên cơ sở nghiên cứu đề nghị của Thanh tra thành phố Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã có hướng dẫn chi tiết về việc xác định thẩm quyền giải quyết tố cáo đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường/xã cũ trong bối cảnh chuyển đổi sang mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Nguyệt Huy

14:36 05/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm