Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thu Huyền
Thứ ba, 10/06/2025 - 08:02
(Thanh tra) - Theo Thanh tra tỉnh Bình Phước, trong tháng 5/2025, công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh tiếp tục được quan tâm thực hiện.
Lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã tiếp công dân 4 kỳ với 36 lượt tiếp. Ảnh: Thu Huyền
Trong kỳ báo cáo, các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã tiếp 245 lượt với 40 công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Trong đó, tiếp thường xuyên 199 lượt, thủ trưởng tiếp 46 lượt.
Lãnh đạo tỉnh Bình Phước tiếp công dân 4 kỳ với 36 lượt tiếp do Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và ủy quyền Chánh Thanh tra tỉnh tiếp. Trong đó, Thanh tra tỉnh đã tiếp 4 lượt với 5 công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh.
Về công tác tiếp nhận và xử lý đơn thư, trong tháng 5 các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố đã xử lý 15 đơn, kỳ trước chuyển qua 65 đơn (khiếu nại 12 đơn, tố cáo 10 đơn, kiến nghị phản ánh 58 đơn). Trong đó, Thanh tra tỉnh Bình Phước đã tiếp nhận 15 đơn (khiếu nại 4 đơn; tố cáo 4 đơn và kiến nghị phản ánh 7 đơn).
Số đơn thuộc thẩm quyền giải quyết là 48 đơn (khiếu nại 5 đơn; tố cáo 7 đơn; kiến nghị, phản ánh 36 đơn). Số đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết là 32 đơn (khiếu nại 7 đơn; tố cáo 3 đơn; kiến nghị, phản ánh 22 đơn).
Nội dung đơn, thư chủ yếu liên quan đến vấn đề chế độ chính sách, tranh chấp đất, cấp đất tái định cư, việc hỗ trợ đền bù khi thực hiện các dự án, tranh chấp dân sự và các kiến nghị khác, thu hồi một số dự án để xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế xã hội.
Về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, theo Thanh tra tỉnh Bình Phước, trong tháng 5/2025 toàn ngành tiếp nhận 6 đơn, kỳ trước chuyển qua 7 đơn (khiếu nại 8 đơn, tố cáo 5 đơn). Số đơn đã giải quyết là 8/13 đơn (khiếu nại 5 đơn, tố cáo 3 đơn), đạt tỷ lệ 61,5%; số đơn đang trong thời hạn giải quyết chuyển sang kỳ sau là 5/13 đơn (khiếu nại 3 đơn, tố cáo 2 đơn).
Thời gian tới, tỉnh Bình Phước tiếp tục đẩy mạnh vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị hành chính trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư của người dân; thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân thường xuyên, định kỳ, đột xuất và tổ chức đầy đủ các cuộc đối thoại trực tiếp với người dân.
Đồng thời, tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc thuộc thẩm quyền phát sinh ngay tại cơ sở, gắn với công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Trong 5 năm, các cơ quan hành chính ở Quảng Ninh đã tiếp 36.889 lượt công dân, xử lý gần 50.000 đơn thư và giải quyết 95,8% vụ việc khiếu nại. Thanh tra tỉnh cho biết kết quả này phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong bảo đảm quyền lợi người dân, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Hoàng Hưng
(Thanh tra) - Trên cơ sở nghiên cứu đề nghị của Thanh tra thành phố Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã có hướng dẫn chi tiết về việc xác định thẩm quyền giải quyết tố cáo đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường/xã cũ trong bối cảnh chuyển đổi sang mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Nguyệt Huy
Trần Kiên
Hải Hà
Thu Huyền
Trí Vũ
Trí Vũ
Cảnh Nhật
T.Vân
Minh Nguyệt
Hương Giang
Hương Trà
Trung Hà
Hoàng Nam
PV
Minh Anh
Hải Lương