Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

450 gian hàng và 600 đơn vị tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2023

Thái Hải

Thứ năm, 13/04/2023 - 23:13

(Thanh tra ) - Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) Hà Nội 2023 sẽ đón trên 3.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc. Các doanh nghiệp đã cung cấp hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Du lịch VITM 2023. Ảnh: TH

Ngày 13/4, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) Hà Nội 2023 với chủ đề “Du lịch văn hoá” đã chính thức khai mạc tại Cung Hữu nghị Hà Nội. Hội chợ có sự tham dự của hơn 51 tỉnh, thành phố của Việt Nam cùng 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Văn Hùng cho biết, để triển khai kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại hội nghị toàn quốc về du lịch năm 2023 với chủ đề “Đẩy nhanh phục hồi - Tăng tốc phát triển” hiệu quả và bền vững, trong thời gian qua Bộ VHTTDL đã chủ trì, phối hợp với nhiều bộ, ngành Trung ương, các địa phương tập trung thực hiện nhiệm vụ quan trọng phục hồi kinh tế nói chung và phục hồi lại du lịch Việt Nam sau đại dịch Covid-19 nói riêng.

Bằng các việc làm cụ thể, toàn ngành mong muốn tập trung sức mạnh tổng hợp để, chung tay xây dựng “Sản phẩm du lịch đặc sắc, chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”, để từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam gắn với “phát triển xanh, bền vững và lấy trải nghiệm của khách du lịch làm trung tâm”.

Để thực hiện được các nội dung chỉ đạo và định hướng nêu trên, Bộ VHTTDL đã phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 Bình Thuận - Hội tụ xanh diễn ra ngày 25/3, xác định 46 nội dung hoạt động được triển khai trên toàn quốc, xuyên suốt cả năm 2023.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao sự chủ động, sâu sắc của Hiệp hội Du lịch Việt Nam khi lựa chọn chủ đề chính thức của hội là “Du lịch văn hoá”.

Ước tính, sẽ có hơn 60.000 khách tới tham quan trong 4 ngày diễn ra hội chợ. Ảnh: TH

Được tổ chức lần đầu vào năm 2013, VITM Hà Nội đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến du lịch hết sức quan trọng, là ngày hội có quy mô lớn của ngành Du lịch, mang lại những cơ hội thiết thực giúp các doanh nghiệp du lịch, các điểm đến, các địa phương trong nước và quốc tế gặp gỡ, nắm bắt thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác và cùng phát triển.

“Chúng tôi tin rằng hội chợ lần này nhất định sẽ đạt được mục tiêu, khắc phục nhanh chóng những hậu quả nặng nề do đại dịch Covid-19 tác động đến ngành Du lịch. Hội chợ năm nay dù khó khăn những vẫn thu hút sự tham gia trực tiếp của 600 doanh nghiệp tới từ hơn 50 tỉnh, thành phố trong cả nước và 15 quốc gia/vùng lãnh thổ. Đó là sự hưởng ứng rất tích cực của cộng đồng du lịch” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ VHTTDL sẽ luôn đồng hành, tháo gỡ các điểm nghẽn về cơ chế chính sách, kiến nghị cấp có thẩm quyền cùng các đơn vị nhanh chóng phục hồi lại ngành Du lịch, để du lịch Việt Nam phải là một điểm đến an toàn, thân thiện, hiền hoà, mến khách, hội nhập và phát triển”.

450 gian hàng và 600 đơn vị tham gia hội chợ. Ảnh: TH

Bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, trong một thập kỷ qua, VITM ngày càng có vai trò quan trọng hơn và đóng góp tích cực cho hoạt động của các doanh nghiệp du lịch nói riêng và cho Du lịch Việt Nam nói chung. VITM đã phát triển mạnh mẽ, trở thành một sự kiện du lịch có tầm cỡ quốc gia, là sự kiện thu hút sự tham gia đông đảo nhất các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế. VITM đã góp phần nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam và góp phần đưa du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Với chủ đề “Du lịch văn hóa”, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2023 nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam. Sự khác biệt của nền văn hóa, phong tục tập quán, hoạt động sản xuất và cuộc sống của 54 dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam luôn hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của khách du lịch cả quốc tế và nội địa.

Diễn ra trong 4 ngày từ 13 đến 16/4, VITM Hà Nội 2023 bao gồm nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; doanh nghiệp với người tiêu dùng (khách du lịch), hoạt động của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế.

Ước tính sẽ có hơn 60.000 khách tới tham quan trong 4 ngày diễn ra hội chợ. Hội chợ VITM Hà Nội 2023 có 51 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia với 450 gian hàng và 600 đơn vị tham gia gian hàng. Dự kiến VITM Hà Nội 2023 sẽ đón trên 3.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc. Các doanh nghiệp đã cung cấp hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi.

Hội chợ còn có một số hội nghị giới thiệu điểm đến, toạ đàm, chương trình xúc tiến du lịch quốc tế và nội địa như: Tọa đàm “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực Du lịch”, Chương trình Giới thiệu Du lịch Indonesia, Đài Loan; Hội nghị Giới thiệu, quảng bá du lịch Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm”, Hội nghị “Quảng bá xúc tiến du lịch giữa tỉnh Bình Định và TP Hà Nội”, “Xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên”, Chương trình Giới thiệu du lịch tỉnh: Kiên Giang, tỉnh Lạng Sơn, tỉnh Lào Cai …

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm