Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Khai giảng khóa bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư

Nguyễn Ngọc

Thứ năm, 03/11/2022 - 17:05

(Thanh tra)- UBND huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương vừa phối hợp với Trường Cán bộ Thanh tra tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại xử lý đơn, giải quyết khiếu nại tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân và phòng, chống tham nhũng năm 2022.

Ông Vương Xuân Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương phát biểu khai giảng khóa học. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Tham gia lớp học có gần 70 học viên là lãnh đạo các phòng, cơ quan chuyên môn của huyện; chủ tịch UBND các xã, thị trấn và cán bộ làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân ở các cơ quan, đơn vị huyện và UBND các xã thị trấn.

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Vương Xuân Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Sách cho biết, trong những năm qua công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đã được các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở quan tâm thực hiện.

Tình hình khiếu nại, tố cáo và công tác giải quyết khiếu nại trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực; nhận thức về pháp luật khiếu nại, tố cáo của nhân dân được nâng lên; quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân được tôn trọng và bảo vệ...

Toàn cảnh lớp học. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Tuy nhiên, theo ông Vương Xuân Thủy, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo vẫn tồn tại một số khó khăn, hạn chế như: còn diễn ra tình trạng công dân gửi đơn, thư không đúng thẩm quyền giải quyết, cùng một nội dung nhưng gửi đến nhiều nơi, nhiều cấp, gửi đơn vượt cấp.

Một số cơ quan, đơn vị chưa thực hiện đúng trình tự, thủ tục và thẩm quyền khi giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật.

Ông Vương Xuân Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Sách hy vọng rằng thông qua lớp bồi dưỡng sẽ trang bị cho lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo những kiến thức pháp luật và kỹ năng nghiệp vụ về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, từ đó áp dụng vào thực tiễn công tác, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định của pháp luật, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng tại địa phương.

Theo chương trình của lớp học, trong thời gian 3 ngày học tập (từ mùng 2 đến  4/11), các học viên được các giảng viên của Trường Cán bộ Thanh tra truyền đạt các chuyên đề gồm: Kiến thức nghiệp vụ và kỹ năng tiếp công dân; quy trình và kỹ năng giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân; nội dung cơ bản của pháp luật về phòng chống tham nhũng.

Kết thúc khóa học, các học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp chứng chỉ.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Thanh tra tỉnh Đồng Nai phát hiện vi phạm gần 18 tỷ đồng

Thanh tra tỉnh Đồng Nai phát hiện vi phạm gần 18 tỷ đồng

(Thanh tra) - Sau sáp nhập 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Phước (cũ), Thanh tra tỉnh Đồng Nai đã khẩn trương rà soát, triển khai đồng bộ công tác thanh tra trong năm 2025. Qua 64 cuộc thanh tra, cơ quan chức năng đã phát hiện vi phạm chủ yếu thuộc lĩnh vực tài chính với gần 18 tỷ đồng, kiến nghị xử lý trách nhiệm nhiều tổ chức và cá nhân.

Cảnh Nhật

09:00 21/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm