Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Giải quyết đơn thư không bài bản, thiếu chuyên nghiệp

Thứ ba, 21/04/2015 - 09:11

(Thanh tra)- Đó là nhận xét của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tại Hội nghị Giám sát giữa 2 Kỳ họp thứ 12 và 13 của HĐND TP khóa VIII nhiệm kỳ 2011 - 2016 vừa diễn ra.

Báo cáo của Thanh tra TP cho biết, từ năm 2013 đến hết quý I/2015, toàn TP đã tiếp 12.752 lượt công dân đến phản ánh, khiếu nại và tố cáo (KN,TC). Có 850 đơn, trong đó 220 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của lãnh đạo các cấp. Đến nay, đã giải quyết đạt 81,2% số đơn thuộc thẩm quyền. TP còn 86 vụ KN,TC phức tạp, kéo dài; trong đó có 24 vụ đơn đã được Thanh tra Chính phủ cùng các ngành ở Trung ương xem xét làm rõ và Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo, nhưng vẫn còn tiếp khiếu.

Qua giám sát của HĐND TP về giải quyết đơn thư KN,TC đã chỉ ra nhiều bất cập như: Cơ quan có trách nhiệm và người đứng đầu chưa quan tâm đúng mức đến công tác tiếp dân, giải quyết KN,TC của công dân; chưa thực hiện nghiêm túc việc đối thoại với công dân; chưa giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh. Công tác giải quyết KN,TC còn thiếu chặt chẽ, còn tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm; nhiều vụ cơ quan chức năng không thống nhất về quan điểm trước khi kết luận và kết quả giải quyết không sâu sát, không đúng thực tế làm người dân không đồng tình…

Ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đã chỉ ra nhiều vụ khiếu kiện kéo dài, gây bức xúc cho dân; yêu cầu đối với những vụ việc KN,TC tương tự của công dân, UBND TP và các cơ quan liên quan phải giải quyết kịp thời; nếu có vướng mắt xin ý kiến cấp trên, không để chậm trễ, kéo dài, gây mất lòng tin của nhân dân.

N.P

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất