Theo dõi Báo Thanh tra trên
P.V
Thứ bảy, 22/11/2025 - 15:43
(Thanh tra) - Tính đến sang ngày 22/1, Tổng Cty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho 881.003 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lũ những ngày qua.
Công nhân điện lực căng mình làm việc
Đợt mưa lũ diện rộng vừa qua khiến toàn EVNCPC ghi nhận 1.178.186 khách hàng mất điện và 13.877 trạm biến áp phân phối bị ảnh hưởng. Đến sáng nay, các đơn vị đã khôi phục 10.588 trạm biến áp, đạt 76,3%, hiện còn 3.289 trạm (5,72%) đang tiếp tục được xử lý. Công suất ước đang mất còn 158,5 MW, tương ứng 4,09% so với phụ tải cực đại của hệ thống.
Ba địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất, hiện vẫn còn nhiều khu vực ngập sâu, gồm: Đắk Lắk, Khánh Hòa và Gia Lai; với tổng cộng 297.183 khách hàng chưa được cấp điện, chiếm hơn 6% khách hàng toàn EVNCPC. Trong đó, Cty Điện lực Gia Lai còn 38.745 khách hàng, 468 trạm biến áp, công suất ước mất 24 MW; Cty Điện lực Đắk Lắk còn 162.025 khách hàng, 1.598 trạm biến áp, công suất ước mất 70,1 MW.

Đã cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên
Tại Khánh Hòa, hiện còn 96.413 khách hàng và 1.223 trạm biến áp chưa được khôi phục do ngập sâu, tương ứng 64,4 MW công suất ước mất. Trong đó, Cty Điện lực Khánh Hòa (khu vực Ninh Thuận cũ) còn 5.258 khách hàng, 99 trạm biến áp, 3,6 MW công suất mất; Cty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa còn 91.155 khách hàng, 1.124 trạm biến áp, tương ứng 60,8 MW công suất mất.
Hiện, các lực lượng công nhân ngành điện vẫn đang tập trung cao độ, “nước rút đến đâu, khôi phục điện an toàn đến đó” và tiến độ khôi phục cấp điện dự kiến sẽ còn tăng nhanh trong ngày khi thời tiết chuyển biến thuận lợi hơn.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Thông số trên được thể hiện tại Báo cáo “Mức độ trưởng thành Văn hoá doanh nghiệp và Đổi mới Sáng tạo 2025 & Xu hướng 2026” do Viện Phát triển Doanh nghiệp (VCCI) và Công ty cung cấp các giải pháp về văn hóa doanh nghiệp, trải nghiệm nhân viên và truyền thông nội bộ (Blue C) tổ chức công bố ngày 04/12.
Trần Quý
(Thanh tra) - Không chỉ là một tổ chức tài chính cung cấp những giải pháp toàn diện tới khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) còn sẵn sàng đồng hành cùng người dân lan tỏa thêm nhiều thông điệp tích cực, truyền cảm hứng cho cộng đồng và xã hội.
Mai Lê
PV
PV
Theo EVNNPC
B.S
Trần Quý
B.S
Hải Hà
Chính Bình
T. Minh
T.Vân
Bảo Anh
Đan Quế
Văn Thanh
Hương Giang
Cảnh Nhật