Liên quan đến nội dung xử lý công trình vi phạm tại lòng hồ thủy điện Đắk R’tih, thôn 8, xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp, UBND tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo tại Thông báo số 335/TB-VPUBND ngày 5/4/2012 và gia hạn thời gian thực hiện nhiệm vụ tại Công văn số 2055/UBND-KTN ngày 28/4/2021.

Đến nay UBND huyện Đắk R’lấp vẫn chưa xử lý đến kết quả cuối cùng.

Do đó, UBND tỉnh phê bình Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp vì để chậm trễ, không chủ động trong việc xử lý công trình vi phạm. Đồng thời, yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp khẩn trương thực hiện đến kết quả cuối cùng, báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 15/6/2021.

Trước đó, cơ quan chức năng phát hiện một tổ hợp công trình gồm 3 căn nhà, sân và đường được đổ bằng bê tông không phép mọc lên với tổng diện tích hơn 634m2. Hầu hết khuôn viên căn nhà này nằm trong rừng bán ngập thuộc thôn 8, xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp do Công ty Cổ phần Thủy điện Đắk R’Tih quản lý.

leftcenterrightdel
 Con đường dài gần 2km được cá nhân tự ý san, ủi trái phép chạy quanh lòng hồ thủy điện. Ảnh: NC

Cơ quan chức năng còn phát hiện một con đường trái phép dài gần 2km, chạy quanh lòng hồ thủy điện Đắk R’Tih được một cá nhân tự ý san ủi, mở đường. Trong quá trình san gạt, làm đường, hàng trăm khối đất, đá ập xuống rừng trồng bán ngập lòng hồ thủy điện với tổng diện tích ảnh hưởng lên tới hơn 5.000m2.

Trước sự việc trên, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương vào cuộc, xử lý nghiêm các vi phạm tồn tại trên. Tuy nhiên, cơ quan chức năng nhiều lần mời cá nhân có hành vi vi phạm trên là ông Ngô Thanh Phương (trú tại TP HCM) để làm việc, nhưng người này vẫn chưa lên được với lý do bị bệnh và đang điều trị. 

CTV Thanh Chương