Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Viettel cán mốc 2 triệu khách hàng Internet cáp quang

Thứ bảy, 19/11/2016 - 09:25

(Thanh tra) - Tính đến hết tháng 10/2016 Viettel cán mốc 2 triệu khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Internet cáp quang (FTTH). Đặc biệt, từ tháng 4/2016 đến nay, công ty liên tục giữ vững tăng trưởng dịch vụ này từ 3 – 6% mỗi tháng.

Về hạ tầng, Viettel đã có 500.000 km cáp quang phủ đến 5.170 xã (tương đương 46% số xã trên toàn quốc). Từ đầu năm 2016, trung bình mỗi tháng, 90.000 khách hàng lựa chọn lắp đặt dịch vụ FTTH của Viettel. Bên cạnh dịch vụ FTTH, Viettel đồng thời cung cấp nhiều dịch vụ khác trên cùng một đường dây Internet mà hiển hình nhất là truyền hình cáp.

Theo thống kê của Viettel, những khách hàng sử dụng đồng thời 2 dịch vụ trên cùng 1 dây cáp quang năm 2016 đã tăng thêm 20-30% so với cùng kỳ năm 2015. Trong năm nay, thời gian triển khai dịch vụ FTTH cho khách hàng rút lại còn 2-3 ngày (thay vì 5 ngày trước đây). Thời gian xử lý sự cố chỉ còn 3 giờ (hoàn thành 45%) và trong vòng 24 giờ (hoàn thành 95%).

Dự kiến, năm 2017, Viettel sẽ tăng trưởng 20-25% về thuê bao FTTH so với năm 2016 và nâng tỷ lệ xã phủ hạ tầng FTTH trên toàn quốc lên 70%. Đại diện của Viettel cũng cho biết thêm: “Cùng với dịch vụ Internet, truyền hình truyền thống sẽ có nhiều dịch vụ mới ra đời như Quảng cáo, Viettel TV, TV shopping, Voting, Smarthome… giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất”.

Trước khi Viettel công bố đạt 2 triệu khách hàng đăng ký sử dụng Internet cáp quang, tại sự kiện FTTH Council khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2016 vào giữa tháng 10/2016, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin Truyền thông) công bố số lượng thuê bao FTTH của Việt Nam hiện nay là 5,5 triệu; số lượng người dùng Internet nói chung của Việt Nam là 35 triệu.

PV

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Xót xa “đất vàng” bỏ hoang

Bài 1: Xót xa “đất vàng” bỏ hoang

(Thanh tra) - Nhiều khu “đất vàng” tại các vị trí đắc địa của thành phố Hà Nội được giao cho các đại gia bất động sản phát triển dự án, nhưng sau nhiều năm vẫn bị bỏ hoang hoặc xây dựng dở dang, chậm tiến độ… khiến người dân không khỏi xót xa cho nguồn lực khổng lồ bị phung phí.

Đông Hà + Thanh Hoa

09:00 12/12/2024
Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

(Thanh tra) - Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc áp dụng công nghệ vào quản lý, điều hành hệ thống vận tải hành khách công cộng là tất yêu và đòi hỏi sự cấp bách. Với chủ trương mang đến những tiện ích tối đa cho khách hành, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP Hà Nội đã liên tục hiện đại hoá, áp dụng công nghệ từ khâu tìm kiếm, lựa chọn phương tiện cho tới khâu thanh toán, sử dụng.

Cao Sơn

07:05 12/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm